Top 11 Món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp Thế Giới

Bánh Cuốn

Đây là món ăn nổi tiếng mà gần như du khách nào khi đến với Việt Nam đều không thể bỏ qua. Bánh Cuốn đòi hỏi sự khéo léo của người tráng bánh với những lớp bánh mỏng chín vừa đủ độ, cuộn với thịt heo băm nhỏ, mộc nhĩ và nấm hương chấm với nước mắm ngọt và ăn kèm với chả giò và rau thơm.
 Một số địa chỉ Bánh Cuốn nổi tiếng:
 Bánh cuốn Tây Hồ 127 Đinh Tiên Hoàng quận 1; 51 Phan Xích Long quận Phú Nhuận Hồ Chí Minh
 Bánh Cuốn Minh Tú 57 Nguyễn Hậu quận Tân Phú Hồ Chí Minh
 Bánh Cuốn Bà Hoành 66 Tô Hiến Thành Hai Bà Trưng Hà Nội
 Bánh cuốn Bà Triệu Bà Triệu Hàng Bài Hoàn Kiếm Hà Nội  

Chuối Nếp Nướng

Năm 2013 tại Đại hội Ẩm thực đường phố diễn ra ở Singapore, Chuối Nếp Nướng của Việt Nam đã được bình chọn đứng đầu danh sách “Món ăn yêu thích nhất”. Vị ngọt, bùi của chuối, xôi nếp dẻo, mùi thơm đặc trưng của nước cốt dừa, lạc là yếu tố khiến thực khách Thế Giới ăn một lần là nhớ mãi. Món ăn vặt này phổ biến trên các con phố ở khu vực phía Nam.
 Địa chỉ Chuối Nếp Nướng ngon nổi tiếng  
Quán Chuối Nếp Nướng 106 Tô Hiến Thành quận 10 Hồ Chí Minh  
Quán Chuối Nếp Nướng 387 Võ Văn Tần quận 3 Hồ Chí Minh  
Quán Út Lúa 115 Phan Đăng Lưu quận Phú Nhuận; 213 Nguyễn Trãi quận 5 Hồ Chí Minh    

Cà Phê Trứng

Theo bình chọn của trang mạng có tiếng Buzzfeed, Cà Phê Trứng của Việt Nam đứng đầu danh sách 17 loại cà phê nên uống thi du ngoạn Thế Giới. Theo Buzzfeed, món Cà Phê Trứng khá giống món bánh Tiramisu với vị ngọt, đặng nhẹ, và béo ngậy nhưng lại vô cùng đặc biệt với mùi thơm và béo của lòng đỏ trứng gà. Chính điều này đã tạo nên sự đặc biệt của món Cà Phê Trứng Việt Nam.

Một số địa chỉ Cà Phê Trứng nổi tiếng

Cafe Đinh 13 Đinh Tiên Hoàng Hà Nội

Cafe Giảng Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân Hoàn Kiếm Hà Nội

Cafe Lưu Gia 8 Hoa Cúc quận Phú Nhuận Hồ Chí Minh

Ghễ Gỗ Cafe 61/13 Lưu Nhân Chú quận.Tân Bình Hồ Chí Minh

Cà Phê Sữa Đá Sài Gòn

Mặc dù café là thức uống có mặt và nổi tiếng trên toàn Thế Giới. Nhưng khi được du nhập về Việt Nam thức uống này đã mang một dáng vẻ hoàn toàn mới và vô cùng khác biệt. Không còn vị đắng kén người thưởng thức mà thay vào đó là sự thêm vào vị ngọt béo của sữa đặc. Hai hương vị cùng hòa quyện đã tạo nên một thức uống với hương vị đậm đà, ngon tuyệt. Đây cũng là thức uống được lọt vào Top 10 loại café ngon nhất thế giới. Cà Phê Sữa Đã có mặt ở bất cứ con phố của Việt Nam. Nó đã trở thành một thức uống quen thuộc và không thể thiếu của người dân Việt.
Một số địa chỉ nổi tiếng  
Cộng Caphe 32 Điện Biên Phủ Ba Đình Hà Nội
Gu SaiGon Coffe 21 Đặng Thị Nhu quận 1 Hồ Chí Minh
Cà Phê Sài Gòn Ơi 42 Nguyễn Huệ quận 1 Hồ Chí Minh

Bún Bò Huế

Trong loạt phim tài liệu “Anthony Bourdain: Parts Unknown” của kênh truyền hình CNN đã có một tập phim mà vị đầu bếp nổi tiếng Mỹ Anthony Bourdain đã đến Việt Nam thưởng thức món Bún Bò Huế và ông đã phải thốt lên rằng “Bún bò Huế là món súp ngon nhất Thế giới mà tôi từng thưởng thức”. Theo ông, món bún này có hương vị cừ kỳ đặc biệt và rất đậm đà. Toàn bộ vị ngọt của nước lèo được nung nấu từ xương bò, xương heo và nó còn thoang thoảng mùi thơm của mộc cùng các loại rau thơm ăn kèm. Chính nhờ sau tập phim của Anthony Bourdain đã giúp món Bún Bò Huế đến gần hơn với Quốc Tế.
Địa chỉ nổi tiếng
Quán O Xuân 3A Quang Trung Hoàn Kiếm Hà Nội
Quán Nét Huế 36C Mai Hắc Đế Hai Bà Trưng Hà Nội
Quán Chị Gái 3 Lê Huân Huế
Quán Thành Nội 47A Trần Cao Vân quận 3 Hồ Chí Minh

Bún Chả

Bún Chả và đặc biệt là Bún Chả Hà Nội được trang National Geographic bình chọn là 1 trong 10 món ăn đường phố tuyệt nhất Thế Giới vào năm 2014 và cũng nằm trong danh sách các món ăn ngon nhất mùa hè do CNN bình chọn năm 2012. Nguyên liệu làm nên sự thành công của món bún chả chính là những miếng thịt chả tẩm ướp đậm đà, nướng hơi cháy xém, chấm với chén nước mắm pha, ăn cùng với bún, rau thơm… tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị đậm đà thơm ngon và khiến người khác nhớ mãi.
 Một số địa chỉ bạn có thể ghé ăn
Bún Chả ngõ 260 Cầu Giấy Hà Nội
Bún Chả Sinh Từ 8 Tạ Quang Bửu Hai Bà Trưng Hà Nội
Bún Chả Tường Chi 29 Hoàng Hoa Thám Hà Đông Hà Nội  
Bún Chả Hồ Gươm 135 Võ Văn Tần quận 3 Hồ Chí Minh

Bánh Mì

Là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp nhưng khi được du nhập về Việt Nam chính người Việt đã mang loại bánh này đến một tầm cao mới. Bánh Mì Việt Nam được lọt vào Top 20 món ăn đường phố ngon nhất Thế Giới và được trang tin tức nổi tiếng Huffington Post bình chọn Top 5 món ăn nhất định phải ăn thử trên Thế Giới với cái tên cực kỳ Việt Nam “Banh Mi”.
Bánh Mì có mặt ở hầu hết ở mọi con phố Việt Nam vì thế du khách có thể tìm mua Bánh Mì ở bất cứ đâu với mức giá chỉ khoảng từ 10 đến 20k một ổ.
Một số địa chỉ Bánh Mì nổi tiếng:
Bánh mì Hòa Mã: 51 Cao Thắng quận 3 Hồ Chí Minh
Bánh mì Ngọc Mai 275 Phan Xích Long quận Phú Nhuận Hồ Chí Minh
Bánh mì Bảy Hổ 23 Huỳnh Khương Ninh, quận 1 Hồ Chí Minh
Bánh mì Phố cổ 38 Đinh Liệt Hà Nội

Phở

Khi được hỏi về món ăn Việt Nam thì gần như các vị khách nước ngoài đều nhắc đến món Phở đầu tiên. Phở là món ăn truyền thống gắn liền với mọi người dân Việt. Những tô Phở nóng hổi thơm phức luôn là hình ảnh vô cùng quen thuộc có mặt khắp mọi nẻo đường, góc phố với thành phần đơn giản là bánh phở, nước dùng cùng thịt và các loại rau thơm. Điều làm nên vị ngon của Phở chính là nước lèo được nấu vô cùng kì công. Phở truyền thống Việt Nam chiếm vị thứ 28/50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn năm 2011. Phở còn được du khách nước ngoài gọi bằng một cái tên đầy sự yêu thương – “Món ăn của thiên đường”.
 Một số địa chỉ nổi tiếng
Phở Lệ 413- 415 Nguyễn Trãi quận 5 Hồ Chí Minh  
Phở Hòa Pasteur 260C Pasteur quận 3 Hồ Chí Minh
Phở Sướng 24 Ngõ Trung Yên Hà Nội
Phở Vui 25 Hàng Giầy Hoàn Kiếm Hà Nội

Bún Riêu Cua

Năm 2012, Bún Riêu Cua Việt Nam được vinh dự lọt vào top những món ăn đường phố hấp dẫn nhất Châu Á do CNN bình chọn. Thành phần chính món Bún Riêu Cua rất đơn giản gồm bún rối hoặc bún lá và những viên riêu cua nhưng khó ai có thể cưỡng lại vị thanh mát của nước giã từ cua, một chút chua của cà chua hòa cùng vị đậm đà của mắm tôm, gạch cua đất chưng.
Những địa điểm Bún Riêu Cua nhất định phải ghé đến
Quán Bún Riêu Cua 32 Nguyễn Siêu Hoàn Kiếm Hà Nội
Quán Bún Riêu Cua 2 Thi Sách Hai Bà Trưng Hà Nội
Quán Bún Riêu Cua hẻm 1168/37 đường Hoàng Sa quận Phú Nhuận Hồ Chí Minh
Quán Mẹ Tôi 115/62 Lê Văn Sỹ quận Phú Nhuận Hồ Chí Minh

Nem Rán (Chả Ram)

Nem Rán hay còn được gọi là Chả Ram là món ăn quá đỗi thân quen trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt Nam. Phần bánh đa nem giòn, ngậy kết hợp cùng vị ngọt, bùi béo từ phần nhân từ thịt hoặc hải sản đa dạng tạo nên vị ngon hoàn hảo, đặc biệt khi chấm cùng nước mắm pha chua ngọt và ăn kèm với cùng rau sống. Nem Rán cũng là một món ăn được trang CNN bình chọn vào top 10 món ăn ngon nhất Thế Giới.
 Địa điểm Nem Rán ngon
Nem Rán 34 Hàng Than Hà Nội  
Nem Rán 74 Hàng Quạt Hà Nội  
Nem Rán 90 Hoàng Cầu Hà Nội
Nem Rán 334 Ô Chợ Dừa Hà Nội
Nem Rán Kinh Bắc 78/49 Đường Số 11, P. 11, Quận Gò Vấp , TP. HCM

Gỏi Cuốn

Cùng với Phở, Bún Chả, Bánh Mì… Gỏi Cuốn cũng là một món ăn được CNN bình chọn một trong các món ăn ngon nhất Thế Giới. . Món ăn này có mặt ở khắp nơi từ quán ăn lề đường, vỉa hè hay trong nhà hàng sang trọng đều có, trải dài suốt từ Nam tới Bắc với nhiều loại rau, thịt, hải sản đặc trưng của từng vùng miền. Cắn một miếng gỏi cuốn, cảm nhận vị dai, bùi của bánh tráng, vị béo đậm đà của thịt ba rọi trộn lẫn vị ngọt của tôm hấp, thêm một chút mặn mà của nước chấm, cay nồng nơi đầu lưỡi của ớt tạo thành một hương vị đậm đà khó phai.
 Một số địa Gỏi Cuốn  
Quán Gỏi Cuốn 635 Hưng Phú quận 8 Hồ Chí Minh  
Quán cô Huệ 57 Châu Văn Liêm quận 5 Hồ Chí Minh
Quán Gỏi Cuốn 359 Lê Văn Sỹ quận 3 Hồ Chí Minh
Quán Út Thúy 227 Ngọc Lâm Long Biên Hà Nội

Trả lời