Top 11 Khu vườn có cảnh sắc đẹp nhất thế giới

Khu vườn Kew tại London, Anh

Vườn thực vật hoàng gia Kew là một tổ hợp bao gồm các vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở tây nam London, Anh. Với tổng diện tích 132ha và hơn 50.000 loài thực vật khác nhau, vườn Kew có thể được coi là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới xứ sở sương mù. 

Vườn Kenrokuen tại Nhật

Vườn Kenrokuen cũng được coi là một trong “ba khu vườn đẹp nhất ở Nhật Bản”. Ở đây được bao phủ bởi màu xanh của nhiều loại nhiều cây cối, ao hồ, thác nước và hoa trải dài trên 100.000 m². Kenrokuen phục vụ khách tham quan quanh năm, ngay cả trong mùa đông với toàn bộ cây cối được bao phủ bởi tuyết trắng và yukitsuri (cây có sự bảo vệ của dây dù tránh bị gãy khi có tuyết rơi nhiều).

Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc

Khu vườn Jardin Majorelle tại Ma-rốc thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi hệ thống sinh thái phong phú. Giữa muôn vàn loài cây xanh, xen kẽ những luống hoa màu sắc nghiêng mình bên hồ nước, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt yên bình không giống với bất cứ điểm du lịch nào khác trên thế giới.

Vườn Suan Nong Nooch tại Thái Lan

Nong Nooch là một công viên nhân tạo do một nhà đầu tư tư nhân tiến hành xây dựng nằm cách thành phố biển Pattaya, tỉnh Chonburi, phía đông Bangkok gần 20 km. Đây là một công viên thực vật nhiệt đới lớn của Đông Nam Á và hiện nay đã trở thành một trong những điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn từ năm 1980 đến nay. Địa điểm này hàng ngày đón gần 2.000 khách đến tham quan của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Vườn hoa Keukenhof tại Hà Lan

Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan được coi là vườn hoa mùa xuân đẹp và lớn nhất thế giới với hơn 7 triệu cây hoa như tulip, thủy tiên, dạ lan hương… được trồng trên một diện tích lên tới 32 ha. Các loài hoa đủ màu sắc tại đây được trồng và sắp xếp tạo nên nhiều mô hình độc đáo.

Khu vườn của lâu đài Versailles tại Pháp

Khu vườn của lâu đài Versailles – Pháp là một trong những khu vườn rộng và đẹp nhất thế giới, có bố cục hình học rõ ràng, tượng trưng cho ý muốn của con người muốn sắp đặt lại thiên nhiên nhưng vẫn giữ được nét tổng quan hài hòa thơ mộng. Rất nhiều đài phun nước lớn nhỏ được đặt khắp nơi trong khu vườn khổng lồ, tạo cho nơi đây một nét đẹp hùng vĩ mà vẫn rất đỗi lãng mạn.

Khu vườn vũ trụ Cosmic Speculation tại Scotland

Khu vườn Cosmic Speculation là một mô hình thu nhỏ của của vũ trụ. Khu vườn bao gồm những đường cong hình rắn kéo dài và đường lượn sóng kết hợp với nhiều ngọn đồi xung quanh, chỉ mở cửa một ngày duy nhất trong năm, và hiện được đánh giá là một trong số những khu vườn quan trọng nhất của thế kỷ 21.

Khu vườn Las Pozas tại Mexico

Khu vườn Las Pozas nằm trong trung tâm rừng nhiệt đới Mexico Pozas là một phần trong tác phẩm nghệ thuật siêu thực vô cùng độc đáo. Bước qua chiếc cổng vòm, du khách sẽ đặt chân vào thế giới tưởng tượng bí ẩn của Las Pozas. Với cầu thang lên cổng trời, những bông hoa được làm từ bê tông… đều là sản phẩm của trí tưởng tượng siêu thực của Edward James, một nghệ sĩ, một nhà thơ và một người làm vườn rất có tầm nhìn.

Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este tại Ý

Khu vườn trong khuôn viên Villa d’Este với phong cách Phục hưng đã gây ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của nghệ thuật chăm sóc và bài trí các khu vườn ở Châu Âu. Bất cứ du khách nào cũng mê mẩn Đại lộ của 100 đài phun nước được thiết kế chia làm 3 tầng. Khung cảnh trong Villa d’Este xanh mát, trong lành, thoang thoảng hương hoa và róc rách tiếng nước chảy, là địa điểm phù hợp cho mọi chuyến du lịch.

Khu vườn Butchart tại Canada

Khu vườn Butchart tại Canada là ngôi nhà của hơn 900 loài thực vật mà đa số là các loại hoa đua nhau khoe sắc quanh năm. Ngoài ra, vào mùa hè, mỗi tối thứ 7 vào đều có những màn trình chiếu pháo hoa ấn tượng, bắt mắt.

Vườn Wangshiyuan tại Trung Quốc

Vườn Wangshiyuan tại Trung Quốc được bố trí các gian hàng , hội trường, phòng âm nhạc, những rặng tre,… tạo nên sự hài hòa một cách tự nhiên. Phần trung tâm là một thế giới nhỏ trong đó hình thành ”núi” hoàn chỉnh với các hang động, và một cây cầu cong nhỏ có tên gọi mang ý nghĩa là ”dẫn đến sự yên lặng“.

Trả lời