Top 4 địa điểm bạn nên đến khi tới Huế

Chùa Thiên Mụ

Khi nhắc tới Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến chùa Thiên Mụ bởi lẽ đây là một trong những điểm đến có phong cảnh đẹp nhất ở Huế. Non xanh nước biết, phong cảnh hữu tình cùng cái vẻ yên tĩnh của thiên nhiên nơi đây sẽ khiến cho tâm hồn chúng ta trở nên thanh thản hơn. Chùa Thiên Mụ được đánh giá là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Huế. Chùa nằm ở tả ngạn sông Hương, trên ngọn đồi Hà Khê cách trung tâm thành phố Huế chừng 5 km về phía Tây. Nơi đây cũng từng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả sáng tác thơ văn. Ngôi chùa này được chính thức xây dựng vào đời chúa Tiên – Nguyễn Hoàng năm 1601. Đến đời chúa Quốc (Nguyễn Phúc Chu), chùa Thiên Mụ được xây dựng lại với quy mô lớn hơn, đẹp hơn và khang trang hơn. Với cảnh đẹp tự nhiên và quy mô mở rộng ngay từ thời điểm đó, chùa Thiên Mụ trở thành ngôi chùa đẹp nhất ở Đàng Trong. Vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ đã làm say lòng bao du khách. Nếu đến Huế một chuyến mà không tới thăm ngôi chùa nổi tiếng này thì quả là đáng tiếc!

Lăng vua Khải Định

Vua Khải Định là vị vua thứ mười hai của triều Nguyễn. Ông trị vì đất nước được 9 năm thì băng hà. Mỗi khi nhắc đến tên ông là người ta sẽ nghĩ ngay đến một vị ăn chơi xa đọa. Khi còn trị vì ông đã cho xây cất nhiều công trình, đặc biệt là lăng của ông – lăng Khải Định – Ứng Lăng. Lăng được xây dựng trong vòng 11 năm có diện tích khá là khiêm tốn có thể nói đây là lăng có diện tích nhỏ nhất chỉ khoảng 0,6 ha so với các lăng tẩm vào thời Nguyễn. Tuy nhiên, lăng Khải Định lại được đánh giá là lăng mộ có kiến trúc độc đáo nhất, tiêu hao nhiều tiền của nhất của nhân dân. Nơi đây cũng là sự kết hợp hài hòa sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Ngoài chùa Thiên Mụ ra thì lăng Khải Định cũng là một điểm đến lí tưởng cho du khách mỗi khi tới thăm thành phố Huế mộng mơ.

Sông Hương

Nếu như chùa Thiên Mụ được lấy làm nguồn cảm hứng sáng tác văn học thì sông Hương cũng được đưa vào thi ca Việt Nam. Đây là một dòng sông thơ mộng, trữ tình chảy thuộc Huế. Sông Hương thơ mộng như vẻ đẹp của Huế vậy, tựa như một người mẹ dịu dàng đang ôm lấy đứa con thân yêu của mình. Sông Hương không chỉ nổi tiếng bởi nét đẹp tự nhiên mà người ta còn bị ấn tượng bởi những làn điệu ca Huế trên sông Hương đã đi vào huyện thoại. Sông Hương được coi là một biểu tượng của mảnh đất hiền hòa tươi đẹp này, nếu đến Huế mà không ngắm nhìn sông Hương, không nghe thử đôi ba câu hò Huế thì quả là đáng tiếc!

Đại Nội Huế

Ngoài ra, Đại Nội Huế cách trung tâm thành phố khoảng 4km cũng là một trong những điểm đến thú vị nhất ở Huế. Đây là một địa điểm nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương nên thơ, hữu tình. Đại Nội bao gồm Tử Cẩm Thành và Hoàng Thành. Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn. Đại Nội cũng là nơi sinh hoạt của vua, hoàng gia. Nơi đây có có 3 tòa thành, với lối kiến trúc độc đáo, được đánh giá là nơi thể hiện quyền uy của vua nhất. Với nét kiến trúc cổ kính, thu hút bao du khách tới thăm, Đại Nội Huế ngày càng được nhiều du khách tới thăm. Nếu có dịp tới thành phố Huế, nhất định phải đến thăm nơi này nha, để có thể tận hưởng không khí, khung cảnh xưa cũ tại Đại Nội Huế nha.

Trả lời