Top 4 Mẹo du lịch Thái Lan tiết kiệm

Di chuyển

Lưu ý đầu tiên, lên kế hoạch thật sớm và book vé máy bay trước 2-3 tháng của các hãng hàng không giá rẻ, rất may mắn vì hiện tại các hãng giá rẻ cũng đã cải thiện dịch vụ khá nhiều nên mọi người không cần lo quá về vấn đề delay, thỉnh thoảng xui lắm thì gặp 1 chuyến thôi.Giá vé máy bay đi Thái Lan thường dao động khoảng từ 1.200.000 vnđ – 2.500.000 vnđ, nên bạn phải đặt sớm mới có giá rẻ.

Lưu ý thứ hai, không nên quá tin vào các lời đồn đại về tuk tuk, nó không thú vị như bạn nghĩ đâu. Không đề cập đến việc bị chặt chém thì tuk tuk thực sự là loại phương tiện không nên đi nhất nếu bạn muốn chuyến đi của mình trọn vẹn, tài xế chạy thì ẩu, xe thì bé chứ không thoải mái như xe ở Cambuchia (Nếu bạn nào đi thử cả 2 loại rồi thì biết) nên khá bí và với những ai có thân hình hơi ngoại cỡ thì đúng là thảm họa.

Bởi vậy phương tiện di chuyển tốt nhất là hệ thống MRT và BTS. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng trạm tàu, nên để có 1 chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ, các bạn nên tận dụng tối đa 1 loại phương tiện miễn phí là chân. Ngoài ra các bạn nên sử dụng grab nếu đi 1-2 người, đi đông thì có thể chọn taxi (nhưng nhớ là phải mặc cả nhé).

Mua tour trọn gói

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là một trong những cách hữu hiệu nhất để người chưa có kinh nghiệm du lịch được tìm hiểu và chuẩn bị cho những chuyến đi sau này. Các rất nhiều và cũng rất đầy đủ dịch vụ, bạn chỉ cần chọn công ty lữu hành uy tín là được.

Khi mua tour, bạn sẽ không cần suy nghĩ gì mà chỉ cần xách balo lên và đi thôi. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa khoảng thời gian tự do trong tour và “bám chặt” vào hướng dẫn viên để họ đưa bạn đi ăn, đi chơi những điểm ngoài chương trình, từ đó bạn có thể biết chỗ nào ăn ngon, chỗ nào chơi vui mà rẻ, đi tàu điện thế nào, mặc cả với tài xế taxi ra sao… Vậy là sau chuyến đi, bạn sẽ có 1 kho kinh nghiệm để dùng cho chuyến đi sau.

Nếu bạn nào muốn tham khảo lịch trình cho chuyến đi, có thể xem bài viết của mình để tìm hiểu kỹ hơn. 

Chọn thời điểm đi hợp lý

Để có thể tiết kiệm tối đa, bạn nên tránh đi vào khoảng tháng 12 – 2 hàng năm, đây là thời gian lễ hội và cũng là mùa cao điểm của du lịch Thái Lan nên giá cả sẽ cao hơn, đặc biệt là giá phòng

Ăn tại các quán đường phố

Về ăn uống, các bạn không cần lo lắng vì đồ ăn ở Thái rất rẻ, nếu không vào nhà hàng cao cấp thì bạn không bao giờ phải tốn tiền vì ăn uống. Như mình nói trên, các bạn đặt phòng ở khu China Town hay Khao San thì sẽ không cần lo về đi đâu ăn gì đơn giản vì 2 khu này cũng là 2 khu ẩm thực nổi tiếng nhất với người du lịch Thái Lan. Có một số món ăn mà các bạn nên thử như Tom Yum, mỳ Thái, pad Thái, Xôi xoài, gỏi miến, Som Tam,…

Nói chung là chỉ sợ không có tiền ăn chứ không sợ không có cái ăn đâu (rẻ mà nhiều đồ phải ăn quá thì chả hết tiền).

Trả lời