Top 4 Tiệm bánh mì Việt ngon nức tiếng hút khách Tây

Bánh mì Bà Lan

Bánh mì Bà Lan khá lâu đời ở Đà Nẵng gồm hai cơ sở, mở cửa từ 16h đến 23h để dành buổi sáng mua và lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất. Bánh mì ở đây được tự sản xuất riêng để đảm bảo chất lượng, được bảo quản kỹ lưỡng và hạn chế nướng than để bánh luôn thơm, giòn, mềm mà không bị khô. Nhân bánh bao gồm patê dày, mayonnaise làm từ trứng, sau đến là thịt nguội, chả quế, chả heo, chả bò, húng quế, ngò, ớt xanh và sau cùng là một đoạn hành lá có chiều dài gần bằng ổ bánh cùng một lượt nhẹ của muối tiêu được xếp lần lượt. Mỗi nguyên liệu trong bánh đều được chăm chút cẩn thận hành lá được cắt khúc đều tăm tắp, muối tiêu ở đây là muối Sa Huỳnh được đưa vào lò sấy và rang nhẹ trên lửa nhỏ để hạt muối tơi, khô, mịn. Muối tiêu khi ăn có vị ngọt nhẹ nhàng, đậm đà. Ngoài ra ở đây còn có bánh mì que cùng pate rất hút khách. 
Chính bởi sự tỉ mỉ trong từng công đoạn chế biến, mà bánh mì Bà Lan được rất nhiều người thưởng thức yêu thích, dành tặng lời khen “Pate ở đây thì ngon số 1 khỏi bàn cãi lun rồi, lúc nào cũng trét bơ, rồi kẹp thêm lát mỡ. Tuyệt.” “Bánh mì Bà Lan đơn giản mà ngon cực kì, bánh mi lúc nào cũng giòn rụp, chả với thịt nguội thì chất lượng , ăn kèm dưa leo với ớt xanh ngon hết xẩy. “
Địa chỉ: 62 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giá: 8.000đ – 17.000đ

Bánh Mì Phượng

Những ai mê du lịch chắc chắn đều đã nghe tên bánh mỳ Phượng cho dù chưa thưởng thức hay không. Những vị đầu bếp nổi tiếng thế giới từ Cameron Staucha cho đến Athony Bourdain đều dành lời khen ngợi thậm chí gọi bánh mỳ Phượng là bánh mỳ ngon nhất thế giới, chẳng thế mà tiệm bánh mỳ Phượng lúc nào cũng dãy dài những người đợi bánh. 
Thực đơn ở Bánh Mỳ Phượng rất đa dạng, nhân bánh từ chả, lạp xưởng, thịt xông khói, jambon, xúc xích, pate, phô mai và các loại nước xốt, mayonnaise được chế biến theo công thức riêng và các loại rau thơm như ngò, hành, húng, dưa chuột, dưa góp…Mọi thứ kết hợp với nhau vừa vặn, đậm đà bởi nước sốt đặc chế, không bị ngán, khiến Athony Bourdain phải thốt lên: ” That’s a symphony in a sandwich!” (Đây là bản giao hưởng của bánh mỳ). Bánh mỳ Phượng ngon đến nỗi phóng viên tờ tạp chí Travelfish Caroline Mills phải nhận xét: “Muốn biết bánh mì Phượng ngon cỡ nào, chỉ cần tưởng tượng đến một món ngon nào đó bạn đã từng nếm trải, rồi nhân lên 100 lần là biết”, thế nên khách tây lẫn khách ta đến Hội An thưởng thức một lần đều muốn quay lại thử lần nữa cùng dày đặc lời khen ngợi từ Tripadvisor đến Foody.
Địa chỉ: 2B Phan Chu Trinh, Thành phố Hội An, Quảng Nam
Giá bánh: 10.000 đ-30.000đ

Bánh mì Bảy Hổ

Bánh mì Bảy Hổ đã tồn tại gần 80 năm từ xe bán bánh mì kẹp thịt, pate và chả lụa ở con đường nhỏ Huỳnh Khương Ninh, quận 1. Thời gian phục vụ quán từ 14h – 17h các ngày. Nhân bánh truyền thống gồm thịt luộc, pate, bơ, rau, dưa đích thân chủ quán tự chế biến. Pate ở bánh mì Bảy Hổ được thực khách dành nhiều lời có cánh “rất ngon, mùi thơm của lớp pate nóng nóng, mềm mềm ăn rất là tuyệt vời.Bơ cũng không quá béo và ngấy” ” có hương bị đặc trưng riêng”, ” thịt luộc thấm vị không bị nhạt”. Với mức giá bình dân từ 10.000 – 20.000 đồng, tiệm bánh mì lâu đời ở Sài Thành là điểm đến bạn không thể bỏ qua. 
Địa chỉ: 19 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Giá: 10.000 đ – 20.000 đ

Bánh mì Madam Khánh

Tiệm bánh mì nhỏ xíu ở phố Trần Cao Vân của cụ Nguyễn Thị Lộc được website du lịch TripAdvisor gọi với tên “The Banh mi Queen”. Với công thức bí truyền hơn 30 năm, so với bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh được nhận xét là mang đậm phong cách ẩm thực Việt Nam hơn. Vỏ bánh giòn rụm, ruột mềm và thơm, nhân bánh gồm thịt nướng, thịt xá xíu, thịt luộc, trứng, pate, sốt mayonnaise, sốt thịt, lạp sườn, ớt, nộm, dưa chuột thái mỏng, rau thơm được cụ tận tay sơ chế, chế biến tinh tế theo công thức riêng.
Điều đặc biệt khiến khách du lịch yêu thích và nhớ mãi về Madam Khánh chính bởi sự chu đáo. cẩn thận từ cách gắp nhân vào bánh, cho đến sự ân cần, chậm rãi của cụ bà. Bánh mì Madam Khánh không chỉ nổi tiếng vì bánh của bà mà còn nổi tiếng bởi bà là chủ quán tuyệt vời của thành phố sông Hoài. Trên trang TripAdvisor, khách du lịch không chỉ gửi tới những bình luận có cánh về chất lượng bánh như “bánh mì ngon nhất thế giới”, “bánh mì đích thực” “bữa trưa tuyệt vời nhất” mà còn dành lời yêu mến tới cụ bà phúc hậu “Cảm giác như bà cụ đặt tình yêu và sự quan tâm vào từng chiếc bánh. Bà còn cẩn thận dùng đũa gắp thức ăn chứ không bốc tay như nhiều nơi khác”. Với bánh mì Madam Khánh, ngoài thưởng thức “bánh mì nữ hoàng”, bạn còn thưởng thức cả sự “chu đáo và niềm vui”
Địa chỉ: số 115 Trần Cao Vân – Hội An – Quảng Nam
Giá: 10.000đ – 20.000đ

Trả lời