Top 5 địa điểm đi chơi thú vị vào mùa đông ở miền Bắc nước ta

Sa Pa

Là một thị trấn thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cao, nằm ở miền Tây Bắc của tổ quốc, với vị trí cao 1600m so với mực nước biển, khí hậu ở đây thường lạnh quanh năm và thậm chí là rét đậm vào mùa đông. Vì những đặc thù thời tiết ở đây nên đất trời Sa Pa luôn được bao phủ bởi một lớp sương mù trắng xóa và mờ ảo tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và nên thơ. Những nam gần đây, Sa Pa xuất hiện hiện tượng tuyết rơi vào mùa đông nên càng thu hút và gây sự thích thú đối với khách du lịch không chỉ ở Hà Nội mà còn nhiều tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên, so với những địa điểm trên, Sa Pa cách Hà Nội lên đến 376 km.

Tam Đảo

Cách Hà Nội 80 km, đi xe máy chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ, Tam Đảo trở thành một địa điểm quen thuộc với những dân phượt ngắn ngày ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ XIX nên trên đây có gần 200 biệt thự cổ và khang trang do chính tay người Pháp xây dựng. Nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh quốc gia ở địa phương. Khí hậu ở đây thì cực kỳ mát mẻ và thoáng đãng, nhiệt độ trung bình năm chỉ 18 độ C. Khung cảnh những ngôi nhà bị bao phủ bởi xương mù và những rừng cây đan xen tạo nên một bức tranh Tam Đảo đẹp và nên thơ đối với du khách ghé thăm.

Mẫu Sơn

Cách Hà Nội chỉ đi khoảng 200 km theo đường Quốc Lộ 1A là tới Mẫu Sơn, thuộc thành phố Lạng Sơn. Đây là một điểm đến du lịch mà du khách không nên bỏ qua trong dịp mùa đông này bởi vẻ đẹp mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh của nó – không hề kém cạnh so với Sa Pa. Ở đây còn có khá nhiều món ăn độc đáo và mới lạ mang nét đặc trưng của phương Bắc mà du khách cần phải trải nghiệm nếu không muốn bỏ lỡ một nét văn hóa thú vị và đặc sắc ẩn trong mỗi món ăn ở nơi đây. Thời tiết thường xuống khoảng âm 2 – 3 độ ở trên đỉnh Mẫu Sơn nên tại đây thường xuất hiện nhiều lớp băng tuyết dày. Một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và giá lạnh với những nhành cây và ngọn cỏ được bao phủ trong những bông tuyết trắng xóa.

Làng cổ Đường Lâm

Khá gần với vườn quốc gia Ba Vì, và cũng cách Hà Nội 50 km nên nếu có dịp ghé khu du lịch Ba Vì thì đừng bỏ lỡ làng cổ Đường Lâm cũng không kém phần nổi tiếng và xinh đẹp này nhé. Làng cổ Đường Lâm nằm ở thị xã Tây Sơn và hiện nay đã trở thành một điểm đến quen thuộc trong những chuyến du lịch ngắn ngày của người dân Hà Nội. Chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô và đặc sắc trong nghệ thuật, làng cổ Đường Lâm cũng là một di tích văn hóa với nhiều đặc trưng và mang giá trị lịch sử của dân tộc về một làng Việt cổ ở vùng đồng bằng sông Hồng. Ở đây có khá nhiều món ăn đặc sản địa phương khá ngon và hấp dẫn như gà mía, chè lam hay kẹo dồi.

Mai Châu

Nếu bạn đang muốn ngắm những cánh đồng hoa đòa, hoa mận nở trắng trời và trải khắp các vùng đồi núi, thôn bản thì đừng bỏ qua Mai Châu trong những tháng 11 và tháng 12 này. Mai Châu là một huyện miền núi tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 150 km theo đường bộ, Mai Châu là một địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch vào những tháng cuối năm bởi khí trời mát mẻ, trong xanh và quanh cảnh rộng lớn mà thơ mộng của những sắc hoa trắng tràn ngập tận chân trời. Ở đây có nhiều bản làng lâu năm với các làng nghề truyền thống tạo nên một nét đặc sắc của những người dân tộc thiểu số đã và đang sinh sống tại đây. Ngoài ra văn hóa ẩm thực ở Mai Châu cũng rất đặc trưng với cơm lam, xôi nếp nương và thịt heo Mường và măng đắng,… trông rất hấp dẫn và ngon miệng.

Trả lời