Top 5 Món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An

Bánh Mướt Giò

Đây là món ăn phục vụ mỗi buổi sáng cho người dân Vinh . Sự mộc mạc của nguyên liệu khiến thực khách bất ngờ khi thấy độ bóng, dẻo dai đặc biệt. Bánh mướt là món ăn sáng phổ biến ở Vinh, thường dùng kèm với xáo trứng,  xáo vịt, Giò chả.
Giá tiền 1 đĩa kèm với Giò chả khoảng 10.000đ thôi. 

Bánh Bèo thành Phố Vinh

Bánh Bèo có ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S. Nhưng bánh Bèo thành phố Vinh vẫn là món ăn được du khách yêu thích nhất. Bánh Bèo được làm từ bột gạo trắng xay nhuyễn, đổ chung với tôm và hành phi béo ngậy, vàng giòn.
Bánh Bèo được bán khắp các quán ăn đường phố thành phố Vinh. Đây là  món ăn mà các bạn trẻ (sinh viên) yêu thích. 
Giá 1 đĩa chỉ 10.000đ thôi.

Cháo Canh

Cũng giống như Bánh Canh ở Huế, người dân xứ Nghệ quen gọi tên món này là Cháo Canh. Người làm bánh sẽ phải nhào nặn bột mỳ (đã được trộn nước) cho đến bột thật nhuyễn, cán mỏng và cắt thành những sợi nhỏ, đều đặn. Đợi đến khi nồi nước xương đã được hầm nhừ, thả những sợi mì trắng xóa vào, cho thêm tôm, thịt băm đã xào với hành khô phi thơm phức là bạn đã có một bát cháo canh ngon lành rồi. Bạn có thể ăn món Cháo Canh thì đường Bạch Liêu là 1 địa chỉ uy tín.
Giá của tô cháo Canh bình quân 20.000đ.

Bánh Ngào

Bánh Ngào hay được gọi thân quen là bánh Mật. Khi bạn thưởng thức ta sẽ vị ngọt ngào của mật mía ngọt thơm dẻo của gạo nếp và vị cay của gừng. Bạn có thể mua Bánh Ngào bất kỳ chỗ nào ở Vinh nhưng ngon nhất là Bánh Ngào ở chợ Đại Học Vinh.
Giá của tô Bánh Ngào chỉ có 5.000đ đến 10.000đ thôi.

Chả Nướng

Bạn đã từng ăn Chả Nướng ở nhiều nơi: Hà Nội hay Sài Gòn. Nhưng Chả Nướng ở Vinh vẫn không thể nào làm bạn quên được. Bạn có thể sử dụng ăn kèm với cơm nóng cũng đủ ngon rồi. Những viên chả nướng thơm thơm, ngậy ngậy chắc chắn sẽ khiến cả gia đình chỉ muốn ăn hết nồi cơm mẹ nấu.
Một đĩa Chả Nướng khoảng 50.000đ.

Trả lời