Top 6 địa chỉ thưởng thức món ăn Huế cực ngon ở Sài Gòn

Bún bò 44 Ngô Đức Kế

Lấy địa chỉ quán làm tên quán, bún bò 44 Ngô Đức Kế được đánh giá là chuẩn ngon của hương vị bún bò Huế. Tô bún bò của quán cũng đủ nước dùng với mùi ruốc thơm thoảng, không thiếu giò heo, thịt bò nạm, gân, chả… Thế nhưng sự đậm đà hòa quyện của nước dùng với bún, chả và thịt mang lại vị đậm đà, cay nồng mà không phải quán bán bún bò Huế nào cũng có thể đạt tới được.

Ăn bún bò ở đây không phải nêm nếm gì nhiều. Bạn chỉ cần thêm xíu chanh rồi một chút sa tế là vừa đủ. Mùi thơm dịu của nước dùng hòa lẫn với vị ngọt của thịt bò, miếng gân giòn, chả cua đậm đà cùng vị cay nồng của sa tế… mang đến nhiều dư âm khó quên mỗi khi được thưởng thức món ăn này.

Địa chỉ: 44 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08.3821.8617
Giờ mở cửa: từ 6h sáng đến 14h hàng ngày

Quán Ruốc

Quán Ruốc do nhà văn Mường Mán lập nên cách đây trên 10 năm. Cái tên Ruốc độc đáo, không thơ mộng nhưng làm bật lên tinh thần của một quán ăn đậm chất Huế. Vì phần lớn lớn các món ăn Huế đều cần dùng mắm ruốc trong nguyên liệu của mình. Quán chủ trương hướng tới món Huế đúng chất Huế nên các nguyên liệu cơ bản đều được mua tận Huế gửi ra Sài Gòn chế biến. Những món đặc biệt của Huế bạn có thể thưởng thức tại Ruốc là món gỏi nộm hay món chè bột lọc nhân heo quay. Với món chè bột lọc nhân heo quay thì bạn phải đặt trước nhé.

Địa chỉ: 145A Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: 08.3846.3614 – 0902.399.855
Website: http://quanruoc.com
Email: [email protected]

Tiệm bánh Huế Hòa Hưng

Nằm trên góc ngã ba Hòa Hưng – Cách mạng tháng Tám (quận 10), tiệm bánh Huế trước hiên một căn nhà nhỏ nhắn của hai chị em người Huế cũng đã tồn tại được khoảng 70 năm. Mặc dù quán không có tên nhưng bánh ở đây đã chinh phục được vị giác của nhiều thực khách gần xa. Bánh nậm, bánh bột lọc và chả Huế là những món ăn ngon của quán này. Mỗi chiếc bánh do chính bàn tay những người phụ nữ gốc Huế làm ra này đều ấp ủ hương vị truyền thống đặc trưng của quê nhà. Trung bình mỗi ngày tiệm bánh bán khoảng 400 – 500 cái bánh cho cả ba loại, người đến chậm nhất định không còn bánh để thưởng thức.

Bánh được làm tại quán khá thủ công, gói với lá chuối và hấp trên lửa than. Nước chấm đậm đà và thơm cay càng làm dậy vị giác của người dùng. Và theo cảm nhận của nhiều thực khách quen, bánh của tiệm không chỉ ngon lành ở lớp bột mềm, nhân bánh thơm mà ngay cả nước chấm đậm đà ăn kèm cũng là một nét đặc sắc riêng không đâu sánh bằng. Bánh luôn được ủ ấm cho tới khi được bày ra đĩa. Giá cả của bánh cũng chỉ 4.000 đồng/cái chứ không vì quá đắt hàng mà làm giá với người dùng.

Địa chỉ: Ngã ba Hòa Hưng – Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10, TP.HCM

Bánh khoái quán Ngự Bình

Quán Ngự Bình với thâm niên hơn 40 năm bán món Huế nằm ở khu cư xá yên tĩnh Nguyễn Văn Trỗi thuộc quận Phú Nhuận. Những món ăn Huế ở đây mang hương vị tinh tế và khá khác biệt so với nhiều quán Huế khác, nhờ vậy mà quán có lượng thực khách riêng trung thành qua bao năm tháng.

Khách đến quán thường thưởng thức hai món ăn ngon là bánh khoái và bánh bèo tôm. Bánh bèo ở đây được đổ với bột dày vừa phải. Tôm được chế biến từ tôm tươi, ăn có vị ngọt thanh dễ chịu. Bên cạnh đó, món bánh khoái của Ngự Bình cũng được nhiều người nhận xét là ngon nhất nhì Sài Gòn. Ngon từ miếng vỏ giòn giòn, nhân tôm tươi ngon, chén nước tương đặc biệt làm từ thịt heo và gan bằm cùng đĩa rau sống sạch sẽ, tươi ngon. Ngoài ra, ở đây cũng nổi tiếng với các món chè thơm ngon.

Địa chỉ: 82 Cư xá Nguyễn Văn Trỗi, Phường 17, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: 08.3844.7230
Giờ mở cửa: từ 15h đến 20h

Bánh canh Nam Phổ quán O Xuân

Nói đến Huế không thể không nhắc đến một nền ẩm thực đã từng đi vào thơ ca và làm xao xuyến biết bao thực khách gần xa. Giữa Sài Gòn phồn hoa đô hội, giữa vô vàn món ăn được con người thu thập từ mọi miền đất nước, bánh canh Nam Phổ O Xuân như gửi gắm vào lòng thực khách một chút gì “rất Huế” nên thực khách thường gọi đây là quán O Xuân Nam Phổ, cũng bởi vì bánh canh do O Xuân người làng Nam Phổ – một làng bánh canh nổi tiếng ở Huế nấu và được lưu truyền từ năm 1976 đến nay mà chắc hẳn bất cứ ai khi đã từng thưởng thức đều không thể không quay lại lần nữa.

Ngoài bánh canh Nam Phổ, món bún bò Huế cũng được rất nhiều thực khách lựa chọn khi đến O Xuân. Với sự kết hợp của nhiều hương vị: vị cay xuýt xoa của ớt, vị đậm đà của nước dùng, thêm vị chua của chanh tươi, tạo nên sự hòa quyện thơm ngon và vừa miệng. Dưới bàn tay chế biến khéo léo của người con gái Huế, tô bún bò trông thật hấp dẫn như thổi vào trong đó cái hồn của xứ Huế và luôn khiến thực khách cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức.

Địa chỉ: 22A-22B Nguyễn Hữu Cầu, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08.3820.3399 – 0931.740.198
Website: http://www.quananhueoxuan.com
Giờ mở cửa: 6h đến 22h hàng ngày

Bún mắm nêm, tré quán Bích Liên

Quán Huế nhỏ Bích Liên lúc trước nằm trong hẻm 400 Lê Văn Sỹ (quận 3), nay đã dời về con hẻm 351 cũng nằm ở gần đó. Dù quán Bích Liên không có chủ là dân Huế chính gốc nhưng hương vị của quán được nhiều người sành ăn liệt vào hàng “rất Huế”. Thực đơn của quán cũng cực kỳ phong phú với các món ăn nổi danh của xứ Huế như cơm hến, bánh bèo, bánh nậm, nem hay tré Huế… Bánh bèo Huế ở đây hơi khác bánh bèo ở Cao Bá Nhạ (quận 1), dù lớp bột có mỏng hơn nhưng trên mặt bánh lại lại là một lớp tôm cháy, nhân xào và da heo chiên. Phần nước mắm có chút cải biên với vị ngọt hơn nên chén bánh cũng nhờ vậy mà đậm đà hơn.

Để nhâm nhi, bạn có thể gọi thêm một đĩa tré nhỏ, ăn giòn sần sật và nghe rõ hương thơm chua chua của hỗn hợp gia vị riềng, mè, tỏi… Một trong những món ăn xứ Huế khác cũng được nhiều người yêu thích tại đây là món bún mắm nêm. Thường thực khách hay thưởng thức món bún này với một đĩa tré giòn sụn, chua chua.

Địa chỉ: 351/149 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 08.3843.6616
Giờ mở cửa: 8h đến 22h

Trả lời