Top 6 địa điểm bạn nên đặt chân đến ở Bắc Kạn để có 1 chuyến đi ý nghĩa

Đền Thắm

Đền Thắm – khu di tích danh lam thắng cảnh có bề dày lịch sử được phật tử và mọi người dân ngưỡng mộ. Nằm cách thị xã Bắc Kạn về hướng Nam khoảng 40km, trong không gian thơ mộng, cảnh vật hữu tình thì phía trước đền là dòng sông Cầu hiền hòa uốn lượn, sau đền là vách đá uy nghi của dãy Thông Khuông. Vào những năm gần đây, đền Thắm còn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách thập phương, đền nằm trong chuỗi du lịch tâm linh từ Chợ Mới lên Bắc Kạn với điểm đến đầu tiên chính là Đền Thắm sau là chùa Thạch Long, đền Thác Riềng rồi mới đến đền Cô, đền Mẫu.

Ðộng Puông

Động Puông nằm trên dãy núi Lũng nham cách thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể 15km về phía tây nam. Động cao khoảng hơn 20m, rộng khoảng 30m, lòng động chính là dòng sông Năng chảy qua có chiều dài gần 300m.Trong động có rất nhiều cột đá, nhũ đá lạ mắt. Động là nơi sinh sống của 23 loài dơi với số lượng lớn lên đến hàng ngàn con. Những chiếc thuyền nhỏ luồn trong động chập chờn trong ánh sáng huyền ảo, những thạch nhũ với hình thù kỳ lạ khiến bạn càng trở nên thích thú. Qua động Puông, xuôi theo dòng sông Năng là đến Hồ Ba Bể, đi thêm khoảng 3km sẽ đến thác Đầu Đẳng.

Động Nàng Tiên

Động Nàng Tiên là một hang đá tự nhiên được Bộ văn hóa – thông tin xếp hạng là di tích cấp quốc gia năm 1999. Nhìn từ xa, động như một thiếu nữ đang nằm ngủ. Động sâu xuống phía lòng núi khoảng 60m, cửa động rộng 6m, cao 6m, trần động cao khoảng 30 – 50m. Bước chân vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp do những nhũ đá, măng đá, cột đá tạo nên. Những thửa ruộng bậc thang có dòng nước chảy xung quanh gọi là suối tiên trông khá thích mắt. Trong động còn nhiều ngách nhỏ thông ra sườn núi làm cho động càng thêm huyền bí và thơ mộng hơn. 

Vườn quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể nằm trên cánh cung của sông Gâm, ôm lấy vòm của sông Chảy có diện tích 7.610ha, trong đó với 3.226ha là khu bảo vệ nghiêm ngặt. Vườn là khu vực đa dạng sinh học, có nhiều nét của hệ sinh thái điển hình. Vườn có tổng cộng 1.281 loài thực vật thuộc 162 họ, 672 chi, trong số đó có 25 loài thực vật quý hiếm được ghi tên trong Sách Đỏ của IUCN và nhiều loài thực vật có tên trong Sách Đỏ Việt Nam như: lim, nghiến, đinh, trúc dây… Vườn quốc gia Ba Bể cũng là khu vực được nhiều nhà khoa học trong nước cũng như ngoài nước đánh giá là trung tâm đa dạng về loài lan có 182 loài không chỉ ở Việt Nam mà còn ở toàn vùng Đông Nam Á. 

Thác Đầu Đẳng

Sông Năng chảy đến bản Húa Tạng nước đổ từ triền đá lớn xuống đã tạo thành dòng Thác Đầu Đẳng kỳ vĩ, hòa mình với cảnh rừng nguyên sinh. Vị trí Thác Đầu Đẳng nằm cách Hồ Ba Bể khoảng 4km về phía Tây, tiếp giáp giữa tỉnh Tuyên Quang và Bắc Cạn. Thác có chiều dài hơn 1.000m, chảy qua những khối đá muôn hình, chồng lên nhau như những thạch trận. Quanh bờ là những vạt rừng mọc xanh tốt, phủ tán ra tận mép nước. Dòng thác lúc chảy mạnh khi lại êm đềm thơ mộng… Đến tham quan với Thác Đầu Đẳng, ngồi trên những phiến đá hay đứng trên ban công, bạn sẽ rất thích thú khi ngắm nhìn đoạn thác tung bọt trắng xóa, tạo cảm giác mát rượi lòng người. 

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là hồ tự nhiên lớn nhất miền Bắc nước ta, năm 1995, hồ được hội nghị hồ nước ngọt thế giới ghi nhận là một trong 20 hồ nước ngọt cần được bảo vệ của thế giới. Gọi là hồ Ba Bể bởi nó được tạo bởi ba hồ là Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng thông với nhau bởi dòng sông Năng. Hồ có chiều dài hơn 8km, sâu khoảng 20m cho đến 30m. Vào những ngày nắng đẹp hồ như một bức tranh thủy mặc sẽ làm mê lòng những bạn khó tính nhất. Mặt hồ phẳng lặng xanh trong như một tấm gương huyền ảo. Thỉnh thoảng lại xuất hiện những cô gái Tày mặc những bộ đồ đen tay khua nhẹ mái chèo đưa đón người dân, khách du lịch trên những chiếc thuyền độc mộc.

Trả lời