Top 7 điểm du lịch nên đến một lần trong đời

Cánh đồng hoa tulip Hà Lan

Hà Lan luôn được mệnh danh là quê hương của loài hoa kiêu sa và tuyệt đẹp – tulip. Nơi đây có những cánh đồng hoa ngập tràn sắc màu và trải dài bất tận tạo nên những bức tranh đẹp ngoài sức tưởng tượng của con người. Mùa hoa tulip bắt đầu từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 8. Vào thời điểm này những bông hoa tulip với đủ các sắc màu tím, hồng, đỏ, vàng,… đua nhau nở giống như những suối hoa rực rỡ muôn màu. 

Rừng tre Sagano – Nhật bản

Nằm ở quận Arashiyama, Nhật Bản, rừng tre này là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Với những rặng tre bạt ngàn và thẳng tắp, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan mỗi năm. Tới với nơi đây, bạn không chỉ được ngắm những rặng tre cao vút mà còn được tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào với cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp.

Thác nước Victoria

Với độ cao khoảng 108m và nằm giữa biên giới Zimbebwe và Zambia, thác nước này được biết đến là thác nước lớn nhất châu Phi. Nơi đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất Zimbabwe mà du khách không thể bỏ qua khi có cơ hội đến châu Phi. Sự giao thoa giữa núi đá, sông nước, mây trời và những cánh rừng rậm bao quanh khu vực đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp hoàn hảo bà ngoạn mục.

Vùng núi Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc

Nếu không thật sự đặt chân tới địa điểm này bạn sẽ rằng những hình ảnh chụp ở nơi đây đều là tác phẩm “photoshop”. Thế nhưng đây quả thật là phong cảnh tuyệt đẹp “có một không hai” mà mẹ thiên nhiên ưu ái ái tặng cho vùng núi Zhangye Danxia, Trung Quốc. Khách du lịch sẽ nhìn thấy những vệt đủ sắc màu từ đỏ, vàng, cam đến xanh lục, tím, nâu… Kiệt tác đẹp ngoài sức tưởng tượng này là do các yếu tố thiên nhiên như gió, mưa, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất tạo ra những mảng sắc màu độc đáo khác nhau.

Hố xanh vĩ đại ở Belize

“Hố xanh vĩ đại” là một hố sâu nằm dưới mặt biển ngoài khơi bờ biển Belize, là một phần của khu bảo tồn san hô Belize Barrier, khu vực được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của nhân loại. Được bao quanh bởi một rặng san hô dài 70 km, hố này rộng đến 300m và sâu khoảng 124m. Sự kì vĩ và tráng lệ của nơi đây khiến mọi du khách đều phải trầm trồ, thán phục.

Hang Sơn Đoòng- Quảng Bình, Việt Nam

Nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình, hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang được hình thành khoảng 2- 5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày thành vòm hang khổng lồ.

Đường hầm tình yêu “Tunnel of love”

Đây là một trong những đường hầm xe lửa đẹp nhất thế giới thuộc thành phố Klevan của Ukraine. Nơi đây được bao phủ hoàn toàn bởi cây cối dày đặc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp xuyên suốt 4 mùa trong năm. Ngay cả trong mùa đông lạnh giá, đường hầm tình yêu cũng mang vẻ đẹp rất lãng mạn khi những bông tuyết trắng li ti bám trên những cành cây khẳng khiu.

Trả lời