Top 8 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất ở Lào

Cánh đồng chum ở Phonesavanh

Nếu bạn yêu thích khám phá chuyện huyền bí và câu đố chưa có lời giải thì “Cánh đồng chum ở Phonesavanh” là một địa danh lý tưởng. Những chiếc chum bằng đá sa thạch nằm sừng sững trong bình nguyên lộng gió và hoang sơ nơi phía Bắc nước Lào hơn 2500 năm trôi qua, nhưng đến tận ngày nay chúng vẫn là câu đố ly kỳ, thách thức các nhà khảo cổ Lào và thế giới.

Có nhiều lời suy đoán về sự tồn tại của các chum đá thần bí này: người ta cho rằng đây là nơi mai táng người chết theo phong tục phổ biến của Lào thời xưa. Còn về người Lào, họ nói rằng đó là chế tác để cất giữ rượu do bộ tộc người khổng lồ tạo ra theo truyền thuyết cổ xưa còn lưu truyền đến nay. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định khám phá bí ẩn cánh đồng chum này thì chỉ có thể tham quan khu vực an toàn dành cho du khách. Nguyên nhân là vì nơi đây từng là tàn tích chiến tranh từ cuộc chiến Mỹ – Việt và lưu trữ nhiều bom, mìn chưa được phát hiện. Vì thế, cuộc hành trình đến cánh đồng chum huyền bí này cần đến những du khách có trái tim gan dạ và dũng cảm. 

Thác Kuang Si

Một trong những địa danh tuyệt vời nhất đất nước triệu voi, quần thể thác Kuang Si hứa hẹn là một thiên đường thiên nhiên diệu kỳ cho mỗi du khách. Bạn như đi vào nơi ẩn dật của thần tiên trong hành trình khám phá núi rừng hoang sơ, và thỏa sức tắm trong các hồ nước mát lạnh nơi khu vực Kuang Si thơ mộng. Mỗi du khách khi đến thăm nơi đây sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng bởi bọt nước trắng xóa được tạo ra khi thác nước rơi xuống hòa quyện vào bản nhạc hòa ca từ muôn loài chim hợp xướng. Thắng cảnh Kuang Si là một nơi chốn thần tiên để mỗi chúng ta hòa tâm hồn mình vào tự nhiên để giải tỏa những căng thẳng nơi thế tục xô bồ.

Thủ đô Vientiane

Khi nói đến thủ đô của một quốc gia, ta thường nghĩ về một đô thành hiện đại, nhộn nhịp, tuy nhiên, thủ đô Vientiane của Lào lại mang đến một sức hút diệu kỳ từ vẻ đẹp bình yên, thanh bình như một bức tranh thủy mặc tĩnh lặng. Với lịch sử tồn tại lâu đời, Vientiane hấp dẫn mỗi du khách bởi các công kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử của đất nước Lào hiền hòa, dễ mến. Như chúng ta đã biết, dấu ấn tâm linh Phật giáo đã thấm nhuần tâm hồn mỗi người dân Lào và hòa quyện vào mỗi cảnh vật nơi đây, cho nên đâu đâu trong thủ đô Vientiane du khách cũng có thể chiêm ngưỡng dấu ấn Phật Giáo Nguyên Thủy từ nghìn năm qua các bức phù điêu và tượng Phật được điêu khắc kỳ công với tấm lòng thành kính.

Khi đến Vientiane, ta không thể bỏ qua niềm tự hào và cũng là biểu tượng của Lào – di sản thế giới That Luang. Khi ngắm nhìn ngôi tháp xá lợi tuyệt đẹp này, du khách sẽ có dịp mãn nhãn với sự xa hoa của một tuyệt tác được dát vàng hoa lệ. Điều này cũng thể hiện tấm lòng kính ngưỡng Phật Giáo của dân tộc Lào từ thời lịch sử xưa cổ. Những điểm đến không thể bỏ qua cho chuyến hành hương đến Vientiane là: Vườn Tượng Phật, Khải hoàn môn, chùa Phra Keo, Wat Ong Theu, chùa Sisaket,…

Cố đô Luang Prabang

Được so sánh với Siem Reap của Campuchia và Huế của Việt Nam, thành phố Luang Prabang cổ kính đang từng bước đổi mới để xứng danh với tên gọi “thành phố du lịch” của Lào. Dọc theo dòng sông Mê Kông hiền hòa, Luang Prabang cất giấu những công trình kiến trúc cổ xưa, mang đậm kỳ công của người dân Lào từ lâu đời.

Người ta nói khi ngắm nhìn cố đô Luang Prabang là ta có thể mường tượng và cảm nhận được cuộc sống Lào thời xưa cổ. Trong không khí huyền bí và vẻ đẹp dịu dàng của thắng cảnh thiên nhiên, các tòa cung điện vẫn còn nằm sừng sững, thâm nghiêm nơi chốn đô thành Luang Prabang để kể cho mỗi du khách về lịch sử xa xưa của đất nước Lào xinh đẹp. Những điểm đến ngắm cảnh tuyệt vời ở Luang Prabang là: động Pak Ou, thác nước Tad Sae, cung điện hoàng gia, đỉnh núi Phousi, Wat Xieng Thong,…

Hang động Tham Khoun Ex

Tuyệt tác tạo hóa Tham Khoun Ex nằm ở tỉnh Khammouane chính là bảo vật thiên nhiên diệu kỳ và tràn đầy bí ẩn mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Lào. Giống như hang Sơn Đoòng của Việt Nam, Tham Khoun Ex là một trong những hang động lớn và bí hiểm nhất thế giới. Ngoài các cấu tạo địa chất kỳ lạ và ấn tượng, mỗi du khách sẽ phải đánh rơi tâm hồn mình khi chiêm ngưỡng bức tranh đa màu sắc tuyệt đẹp từ những khung cảnh rừng nguyên sinh xanh ngát, màu trắng óng ánh của các thạch nhũ hòa vào ánh cam lấp lánh từ các thửa ruộng bậc thang. Sức hút diệu kỳ của Tham Khoun Ex làm cho mỗi ai mục sở thị nó đều không thể nào quên được vẻ đẹp tuyệt diệu này. Vì thế, nếu có dịp đến Lào thì hãy nhớ tham quan hang Tham Khoun Ex nhé.

Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo

Nếu bạn đam mê với những chuyến du lịch sinh thái với hành trình khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã thì khu bảo tồn tự nhiên Bokeo sẽ là một điểm đến bạn không nên bỏ qua. Trực thuộc miền Tây Bắc Lào, với diện tích hơn 123.000 ha các cánh rừng nguyên sinh, bạn sẽ được thực nghiệm cảm giác khi xem bộ phim “Alice và xứ sở thần tiên” khi tham quan khu bảo tồn Bokeo.

Với mỹ danh “thiên đường ẩn nấp”, vẻ đẹp tuyệt diệu của phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng hết sức trữ tình sẽ làm ngẩn ngơ trái tim của mỗi du khách trong cuộc hành trình khám phá nơi này. Điểm đặc trưng nhất của khu Bokeo chính là những ngôi nhà chênh vênh được xây dựng trên ngọn cây cổ thụ cao vút. Du khách có thể thử cảm giác cuộc sống nguyên thủy sơ khai khi ngủ lại tại ngôi nhà thú vị này. Nếu đến Lào thì đừng bỏ qua khu bảo tồn tự nhiên Bokeo nhé!

Pakse tỉnh Champasack

Từng là cố đô của Vương quốc cổ Champasack, thủ phủ Pakse ngày nay vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ kính trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và hiền hòa. Vì từng chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Ăng Kor Campuchia từ ngàn năm trước, các tuyệt tác kiến trúc tại Pakse vẫn còn lưu lại các dấu ấn của đế chế Ăng Kor hùng mạnh thời xưa cổ.

Nổi bật trong các di tích lịch sử tại đây là quần thể đền Wat Phu – di sản văn hóa do UNESCO công nhận vào năm 2001. Wat Phu là tuyệt tác kiến trúc hòa quyện với hai tôn giáo là Phật Giáo Nguyên Thủy và đạo Hindu từ Ấn Độ, và ngày nay, đây là nơi lưu giữ các giá trị lịch sử lâu đời nhất về cuộc sống của dân tộc Lào từ lâu đời. Khi chiêm ngưỡng đền Wat Phu kỳ vĩ, chắc hẳn chúng ta không thể không thán phục tài hoa và trí tuệ nghệ thuật của các nghệ nhân Lào xa xưa.

 Ngoài ra, Paske còn sở hữu một tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên, đó là Khone Phapheng – thác nước hùng vĩ nhất Đông Nam Á. Nơi đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm đến ngắm nhìn và cảm thán trước sự vĩ đại của thiên nhiên ban cho nước Lào.

Thakhet

Như ta đã biết, Lào đã từng là thuộc địa của thực dân Pháp vào thời ba nước Đông Dương ở đầu thế kỷ 20. Và một trong những thành phố cổ kính vẫn còn lưu giữ những dấu ấn lịch sử của Pháp lưu lại, đó là thành phố Thakhet. Không tập trung nhiều ngôi chùa như thủ đô Vientiane, điểm đặc trưng cho thành phố Thakhet chính là những công trình kiến trúc đậm chất phương tây do thực dân Pháp lưu lại. Những điểm đến xinh đẹp ở Thakhet là: chùa That Sikhottabong, bảo tàng Khammouane, thị trấn Lak Sao,…

Trả lời