Top 8 Điều bạn nên biết khi du lịch đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Tận hưởng buổi tối tuyệt vời

Buổi tối là thời gian bạn có thể hòa mình và thiên nhiên. Nếu bạn thích cảm giác thanh bình, bạn có thể chọn câu tôm, mực. Hay hoạt động buổi tối nổi bật ở đây là cùng ngư dân đi soi còng, bạn sẽ có những chuyến rượt đuổi cùng con còng, sau đó là buổi tối với món còng chiên. Ngoài ra nếu muốn một bưởi tối sôi nổi, bạn có thể tổ chức party đêm. Có rất nhiều nơi cho bạn thuê đèn, loa kéo để ca hát và tận hưởng cuộc sống về đêm đáng nhớ.

Thuê xe máy khám phá

Nếu không thích ngắm san hô và tắm biển. Bạn cũng có thể thuê xe máy đi ngắm cảnh. Giá dao động từ 100.000 đồng/xe, ở mọi khách sạn hay nhà nghỉ đều có dịch vụ này. Bạn có thể xách xe đi ngắm bình minh, hay hoàng hôn. Khám phá các đèo cao thấp của đảo. Có 3 vị trí Bắc, Nam, Đông cao nhất, có thể ngắm nhìn ra hòn Rùa, vịnh Cam Ranh và tàu tuần tra. Có nhiều những di tích lịch sử mà bạn nên khám phá.

Sơ lược về đảo Bình Ba

Ngày trước Bình Ba là đảo quân sự và cấm người đi lại. Nhưng sau này, do luật thoáng hơn nên người dân được phép tham quan đảo, vẫn cấm người nước ngoài. Nên một lời khuyên chân thành là bạn đừng nên tò mò về bất cứ khu vực cấm quân sự nào trên đảo. Bình Ba có phong thiên nhiên hữu tình. Với nhiều cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Nơi đây có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ. Hiện thời còn lưu giữ rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Do quản lí chặt chẽ của quân đội nên đảo rất hoang sơ, và chưa được khai phá. Vì gần đây lượng khách du lịch kéo về ngày một đông hơn nên đảo không còn trong trẻo như thuở nào.

Chỗ ở

Trên đảo thì có khá nhiều chỗ ở, nhà nghỉ. Nếu các bạn đi vào các ngày trong tuần thì khoảng 100.000 đồng/người, nếu và cuối tuần thì sẽ khác. Còn lựa chọn nhà nghỉ hạng cao cấp thì cũng có một dãy nhà. Dãy phòng này khá tiện nghi, có view nhìn ra biển, phòng ốc sạch sẽ. Nếu muốn tiết kiệm hơn thì ở homestay, giá chỉ bằng nửa nhà nghỉ, nhưng lại vô cùng riêng tư và thoải mái. Có nhiều homestay ở gần sát chợ, biển, không gian đẹp mà giá rẻ. Các bạn có thể liên hệ từ trước để khi xuống tàu là có người dẫn đường cho bạn ngay. Người dân ở đây khá thân thiện nên bạn cũng đừng lo nếu xem phòng mà không chọn nhé.

Chỗ chơi

Tắm biển thì không thể thiếu khi đã ra tới đảo. Nhưng còn một hình thức mới lạ là lặn ngắm san hô. Bạn có thể thuê thuyền ra vùng có san hô và lặn. Giá từ khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/chuyến. Nói là lặn ngắm san hô nhưng bạn cũng không nhất thiết phải lặn hoặc biết bơi. Bạn chỉ cần mặc áo phao và nằm úp xuống mặt nước là có thể nhìn thấy san hô. Vì nước rất trong và sạch sẽ. Hay ở bãi biển khu Nhà Cũ những lúc triều xuống bạn không cần vất vả cũng có thể thấy được san hô nhiều màu sắc.

Thời gian tàu chạy

Tàu là phương tiện duy nhất để từ cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba. Giá vé thì khoảng từ 25.000 đồng – 30.000 đồng/khách, tùy vào loại tàu. Giờ tàu chạy phân ra làm 2 loại: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều. Hoặc 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều. Nếu thuê tàu riêng thì bạn có thể thoải mái về giờ giấc. Liên hệ thuê tàu: 0976.789.186 (Anh Hậu) hoặc 0944.506.371. 

Phương tiện

Có rất nhiều cách di chuyển đến đảo của Khánh Hòa. Đi bằng máy bay đến đây, sau đó bạn có thể bắt taxi hoặc xe khách đến thẳng cảng Ba Ngòi, Khánh Hòa. Còn nếu đi bằng xe ô tô hay xe khách thì cũng có rất nhiều chuyến xe khách như Phương Trang, Phương Nam, Cúc Tùng,… tha hồ lựa chọn.
Còn nếu đi xe máy, bạn nên chú ý vì quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa khá xa. Cân nhắc về cả tình trạng sức khỏe, thời tiết, xe cộ để không tới nơi mệt phờ không còn tâm trạng du hí. Từ thành phố Hồ Chí Minh chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng Bắc). Trên đường đi sẽ đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận)… Lời khuyên cho bạn là nên gửi xe lại bên cảng Ba Ngòi, vì nếu mang xe đi thì bạn phải thuê thuyền qua đảo. Đảo cũng khá nhỏ đi bộ vài vòng là hết, còn nếu muốn đi xa tham thú thì bạn có thể thuê xe trên đảo.

Thời điểm

Nói về việc đi du lịch thì thời điểm nào cũng thích hợp. Nhưng nếu muốn thời điểm đẹp nhất thì bạn nên đến vào từ tháng 3 đến tháng 9. Khuyên bạn nên đến vào ngày thường vì vào ngày lễ sẽ rất đông du khách. Và nên đi từ 2 ngày trở lên để có thể thưởng thức hết cảnh đẹp của đảo.

Trả lời