Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh (người dân địa phương gọi là Hòn Lao) nằm ngoài khơi cách Mũi Né chưa đầy 1 km. Từ trong đất liền nhìn ra, hòn Ghềnh tựa như con rùa biển khổng lồ đang bơi vào bờ. Cho đến bây giờ, hòn Ghềnh vẫn là ốc đảo hoang sơ, chỉ có cây dại, ghềnh đá và nhiều loài chim sinh sống, không có nhà dân, chỉ có một ngôi miếu thờ ông Nam Hải, ngư dân thay nhau hương khói quanh năm.
Ấn tượng đầu tiên khi thuyền cập đảo là nước ở khu vực này trong vắt, du khách có thể nhìn thấy những tầng san hô nằm dưới đáy rất đẹp và lạ mắt. Chung quanh đảo là những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau, tạo nên những hang động kích thích du khách khám phá, tìm hiểu.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú cao 649 m, nằm ven Quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết 28 km về phía Nam là một thắng cảnh và là một điểm leo núi của tỉnh Bình Thuận. Đây là một hòn núi có phong cảnh khá đẹp, cây cối xanh um, hoa rừng nở đỏ cả góc trời, trọng tâm của khu du lịch là đỉnh núi Tà Cú.
Nơi đây vừa có khung cảnh hùng vĩ nên thơ, vừa là nơi chùa phật linh thiêng, và còn là địa điểm leo núi hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận. Năm 1993, khu vực này đã xếp hạng là thắng cảnh cấp quốc gia. 
Bao quanh Núi Tà Cú tỉnh Bình Thuận là khu bảo tồn thiên nhiên với hệ động-thực vật phong phú, đa dạng, gồm hơn chục loài quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới như: thằn lằn đá, thằn lằn chân ngón, gà gô, diều núi, voọc bạc Trường Sơn, chà vá chân đen… cùng các loài cây quý và trên 150 loại cây thuốc.
Đặc biệt, nơi đây còn bao gồm cả một quần thể núi Tà Cú như: Chùa Linh Sơn Trường Thọ, Chùa Tổ núi Tà Cú, hang Tổ núi Tà Cú,… Các bạn có thể đi đến đây bằng cáp treo.

Đảo Hòn Bà

Đảo Hòn Bà thuộc thị xã La Gi, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Nằm cách Phan Thiết khoảng 70km, Đảo Hòn Bà La Gi chỉ là một đảo rất nhỏ nằm chơ vơ nơi vùng biển xanh La Gi xanh thẫm. Diện tích của Đảo Hòn Bà La Gi cũng khá nhỏ, chỉ khoảng gần 3ha, quanh đảo là những dải đá nằm lô nhô trên mặt nước và những rạn san hô ngầm ẩn hiện.
Đến thăm Đảo Hòn Ba La Gi, hầu như du khách nào cũng cảm nhận được sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên kỳ vỹ. Trong sự nhỏ bé ấy, mỗi người lại có dịp lắng đọng tâm hồn và thêm trải nghiệm thú vị về cuộc sống con người trong hành trình cuộc đời dài rộng đến bất tận.

Bàu Trắng

Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Bàu Trắng hình thành từ lâu đời, xưa kia nơi đây là một hồ lớn, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để đi qua. Hồ lớn này từ đó bị chia thành 2 phần: tiểu hồ và đại hồ.
Nằm giữa những triền cát trắng nên Bàu Bà còn được gọi là Bàu Trắng và ngày nay cũng thường được gọi với cái tên Bàu Sen bởi trong hồ vào mùa sen nở, phủ kín cả một vùng hồ. Hệ sinh vật ở Bàu Sen rất phong phú, có nhiều loại cá nước ngọt: cá rô, cá lóc, cá trê, cá trắm cỏ…
Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.

Đồi Hồng

Thuộc khu vực Mũi Né, với các tên gọi khác nhau như Đồi Cát Mũi Né, Đồi Cát Bay hay Đồi Cát Hồng, nơi này luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm rất đặc biệt bởi những đặc điểm khá đặc trưng mà không đâu có được.
Tên gọi bắt nguồn từ việc đồi cát có màu sắc chính là vàng, là mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Gọi là Đồi Cát Bay vì hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng và không có hình dáng nhất định. Việc tạo nên hình dáng trăm hình, trăm dáng của cát là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên. 
Trò chơi trên cát phổ biến nhất chính là trượt cát bằng ván, du khách dùng một tấm ván carton do chính những em nhỏ người địa phương cho thuê một tấm với giá là 10000 đồng. Khách có thể trượt trên những đồi cát cao xuống bên dưới. Độ dốc của cát càng cao, trượt ván càng thú vị.
Đây cũng là một trong những địa danh nổi tiếng khi nhắc đến Phan Thiết.

Bãi Rạng

Bãi Rạng được xem là bãi biển đẹp nhất của TP Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc. Thiên nhiên bãi Rạng hoang sơ, mộc mạc vì phần lớn diện tích tự nhiên chưa bị khai thác, xây dựng nên khách du lịch đến đây không chỉ để tham quan, nghỉ dưỡng mà có thể khám phá nhiều điều kỳ thú.
Nhiều du khách từng đặt chân đến bãi Rạng cho biết, khung cảnh nơi đây đẹp ấn tượng trong mọi thời điểm. Tuy nhiên, buổi sáng tinh mơ hoặc hoàng hôn ở bãi Rạng là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đặt chân đến đây.
Hiện tại bãi Rạng, các quán ăn, nhà nghỉ mọc lên san sát, mọi người có thể ra tận các xuồng chài, ghe lưới chọn mua những đặc sản như cá, tôm, sò, ốc vừa mới đánh bắt mang lên tự chế biến hoặc trực tiếp vào nhà hàng thưởng thức, vừa ngon vừa rẻ so với nhiều nơi khác.

Biển và bãi đá Cổ Thạch

Từ thành phố Phan Thiết, theo Quốc lộ 1A, đi ngược về phía Bắc 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, hai bên đường rì rào rừng phi lao là đến bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển là những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, cảnh tượng kỳ thú nhất trong năm khi giữa trung tuần tháng 3 là khi toàn bộ đá được bao phủ một lớp rêu xanh thật đẹp và độc nhất vô nhị. 

Mũi Né

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B) – được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận.
Với những bãi biển tuyệt đẹp và bãi cát trắng trải dài cùng với những rặng dừa xanh ngút ngàn, tới Mũi Né bạn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên. Mũi Né nổi tiếng với nhiều bãi tắm sạch và đẹp trong đó phải kể đển các bãi tắm lớn như bãi tắm Hòn Rơm Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng úa vào mùa nắng, chẳng vì lẽ đó mà được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.
Mũi né là một mũi nhô ra biển xung quanh là những khu resort và khách sạn đạt chuẩn quốc tế. Đây là địa điểm rất thích hợp cho các buổi cắm trại biển và nghỉ dưỡng.

Cù lao Câu

Cù lao Câu  là hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc, có chiều dài trên 1,500m, nơi rộng nhất gần 700m. Đây là một hòn đảo hoang sơ, không có người ở mà chỉ có một đồn biên phòng trấn giữ. Đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp và lặng sóng nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ.
Cù lao Câu là một hòn đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá cả hòn đảo trong vòng một ngày. Có những địa danh ở đây được dân đi biển đặt tên như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi tắm Tiên, bãi San Hô, bãi cá Suốt… mà phải có dân vùng này đưa đi bạn mới có thể biết được.

Trả lời