Top 9 Địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Phan Rang – Ninh Thuận

Vườn nho Ba Mọi

Trong vườn nho Ba Rọi được trồng tới 7 loại nho khác nhau, trong số đó có 4 loại là các loại nho tươi ăn quả, còn lại 3 loại là nho dùng để làm rượu. Đúng như với tên gọi, thì khi đến đây, bạn sẽ được tham quan trong vườn nho, được tự mình hái những chùm nho và được thưởng thức những trái nho được lấy trực tiếp trong vườn một cách miễn phí.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh biển tuyệt đẹp của vùng đất Ninh Thuận. Khi đến tham quan tại vịnh, bạn sẽ được thưởng thức và tự mình chinh phục hai con đường vừa đẹp hùng vĩ lại vừa nguy hiểm với những khúc cua tại đây. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm bãi biển thơ mộng, xinh đẹp ở bến tàu, tận hưởng cảm giác được lênh đênh trên biển cả, ngắm nhìn những rặng san hô bằng con thuyền tàu đáy kính, thưởng thức những món hải sản đặc sản nơi đây… 

Cà Ná

Cà Ná là cung đường biển nhận được nhiều đánh giá cao của phượt thủ cũng như khách du lịch bởi sự yên bình, tĩnh lặng và vẻ đẹp tại nơi đây. Đến với Cà Ná, bạn có thể được tắm biển, đồng thời được thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh xèo được đồ bằng tôm tươi, mực hay món bánh căn…

Hang Rái

Nằm ở gần vịnh Vĩnh Hy, đi về phía nam và cách thành phố Phan Rang khoảng chừng 35km, Hang Rái thu hút lượng lớn du khách đến đây bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn bờ biển xanh ngắt thơ mộng, những bãi cát trắng trải dài cùng những kè đá như đang được xếp chồng lên nhau.

Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng tuyệt vời như câu cá, chui vào hang sâu, chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp… Một lưu ý nhỏ cho du khách khi đến đây đó là không nên tắm ở đây, bởi có rất nhiều bãi đã và sóng mạnh gây nguy hiểm khi xuống tắm.

Vườn Quốc gia núi Chúa

Vườn quốc gia núi Chúa nằm cách thành phố Phan Rang khoảng tầm 30km và nằm tại phía đông bắc của tỉnh Ninh Thuận. Đây chính là một khu vườn quốc gia khô hạn vô cùng độc đáo của người Việt Nam nói riêng và của Đông Nam Á nói chung. Đến với vườn quốc gia núi Chúa, bạn không những được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn được tìm hiểu và hiểu biết thêm về những đặc trưng của hệ sinh thái khô hạn.

Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa nằm cách trung tâm của thành phố Phan Rang khoảng chừng 16km. Ở đây, số lượng cừu lên đến hàng nghìn con. Tại đồng cừu, bạn có thể ngồi ngắm nhìn những chú cừu đang gặm cỏ, chơi đùa với nhau. Du khách có thể được thoải mái chụp ảnh cùng đàn cừu trong khung cảnh thiên nhiên bao la, rộng lớn và thông thoáng. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội được khám phá ra kĩ thuật cắt lông cừ, kĩ thuật chăn nuôi cừu.

Ninh Chữ

Ninh Chữ là bãi biển nằm trong thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận và nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 5km. Bãi biển này có chiều dài khoảng 10km với hình dáng của chiếc lưỡi liềm cong mềm mại. Biển Ninh Chữ được xếp hạng vào là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

Bàu Trúc

Bàu Trúc được biết đến là một làng gốm với tuổi thọ lâu đời nhất tại Đông Nam Á. Sau một quá trình nhiều năm hình thành và phát triển đến hiện nay, làng nghề này vẫn giữ nguyên một truyền thống là chỉ dạy nghề cho nữ chứ không dạy cho nam. Chính bởi vậy mà các thợ làm gốm ở đây hầu hết đều là nữ giới. Nếu bạn là nữ thì chắc hẳn bạn cũng sẽ được học cách để làm ra một sản phẩm gốm.

Tháp Chăm Poklong

Tháp Chăm Poklong là một công trình được xây dựng bằng gạch Chăm và đặt trên đồi Trầu. Ngọn tháp này nổi bật bởi màu sắc gạch nung đặc trưng kết hợp những nét họa tiết, hoa văn điêu khắc độc đáo, thú vị cùng với những nét kiến trúc nổi bật. 

Khoảng thời gian tốt nhất để bạn tham quan địa danh này là vào khoảng trước 8h sáng hoặc sau 16h chiều hàng ngày. Vì những lúc này, thời tiết sẽ dễ chịu hơn và bạn cũng sẽ thoải mái hơn để khám phá nơi đây.

Trả lời