Top 9 Thành phố đáng sống nhất thế giới

Florence – Italy

Florence được mệnh danh là thành phố ngàn năm tuổi ở Italy, nổi tiếng không chỉ vì những công trình kiến trúc cổ xưa mà còn là quê hương của phong trào phục hưng ở thế kỉ XV và XVI. Khu trung tâm lịch sử của Florence còn giữ nguyên vẹn các đường phố và kiến trúc từ thời Trung cổ. Thành phố này chứa đựng cả một kho tàng tác phẩm nghệ thuật của thời phục hưng nên người ta nói rằng nơi này chứa đựng gần một nửa công trình kiến trúc cổ và tác phẩm nghệ thuật của Italy. Tại đây người ta có thể bắt gặp những tòa lâu đài cổ, những ngôi nhà thờ và những viện bảo tàng đầy ắp những bức tranh quý giá. Ngoài ra Florence còn là một thành phố rất an toàn ngay cả lúc nửa đêm. Nếu bạn bị say xỉn thì những tài xế taxi sẽ đưa bạn về tận nhà. Điều này cũng dễ hiểu vì những nhân viên của quán bar sẽ luôn giúp đỡ bạn hết mình trong trường hợp bạn khó bắt xe.

Lucerne – Thụy Sĩ

Đây là một thành phố cổ nhất Thụy Sĩ, nằm giữa những ngọn núi quanh năm tuyết phủ. Nơi đây vô cùng thanh bình và khung cảnh thiên nhiên cũng rất tuyệt vời. Thành phố Lucerne mang đầy đủ đặc trưng của Thụy Sĩ như những hồ nước thơ mộng, những ngọn núi hùng vĩ và nhiều công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo. Người dân nơi đây sử dụng cả 4 thứ tiếng là Đức, Pháp, Ý và Romansh, họ rất hiền lành và thân thiện với khách du lịch. Vì thế nên du lịch nơi đây phát triển mạnh và nền kinh tế chủ yếu là dựa vào du lịch và thương mại.

San Miguel de Allende – Mexico

San Miguel de Allende là một thành phố nằm phía đông tiểu ban Guanajuato, miền trung Mexico, cách thành phố Mexico 274km. Thành phố vẫn giữ được phong cách thị trấn của Mexico, đối với những khách du lịch yêu thích cảm giác hoài cổ thì đây chắc chắn là nơi không thể bỏ qua.Nơi đây vào ban đêm thì thường vắng đi ánh đèn điện, chính điều này đã góp phần tạo nên một thành phố về đêm vô cùng huyền bí và lãng mạn. Ngoài ra San Miguel de Allende còn được đánh giá là thiên đường của những nghệ sĩ vì phong cảnh nơi đây dễ dàng làm họ ngả bút và viết ra những kiệt tác cho đời. 

Victoria – Canada

Victoria là thành phố tại phía bờ Tây Canada, từng được xếp hạng nhất trong top 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Victoria còn được mệnh danh là “thành phố của những ngôi vườn” với thiên nhiên rực rỡ và hương vị văn hóa độc đáo. Khi đến với những khu vườn của thành phố bạn sẽ bị quyến rũ bởi sự hài hòa và tinh tế trong sự sắp đặt của những người chủ, những bãi cỏ xanh mướt, những hàng ghế dài để nghỉ chân hay hàng cây bên đường được chăm chút tỉ mỉ cũng làm bạn yêu nơi này ngay từ lần đầu tiên. Thành phố này vừa cổ kính, vừa hiện đại vì vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc từ thời Edward. Victoria còn nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, đặc điểm nổi bật là sạch sẽ, yên tĩnh và an toàn, cả thành phố là một bức tranh đẹp lãng mạn khiến bất cứ ai một lần ghé chân cũng sẽ xao xuyến không muốn rời.

Kyoto – Nhật Bản

Từng là thủ đô của Nhật Bản suốt 1000 năm, Kyoto là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển với bộ sưu tập được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mặc dù bị chiến tranh tàn phá thế nhưng nơi đây vẫn giữ được 2000 ngôi đền đạo phật và đền Shinto cũng như các vườn thượng uyển và các công trình kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn. Thành phố cũng là một trung tâm giáo dục, văn hóa (có khoảng 37 trường đại học và tổ chức tư nhân giáo dục bậc đại học, có 24 viện bảo tàng và 1684 tài sản văn hóa quan trọng). Khi đến với Kyoto, du khách còn có thể lang thang dọc những con phố dài và hẹp, với những ngôi nhà cổ đặc trưng để nhìn ngắm phong cảnh lãng du, được ngắm những geisha như bước ra từ trong cổ tích hoặc nhâm nhi chút trà đạo và suy nghĩ chuyện đời. Và đến với Kyoto chắc có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng du khách đó chính là một thành phố xanh – sạch – đẹp và mang đầy dáng vẻ thơ mộng.

Salzburg – Áo

Trung tâm lịch sử của thành phố này đã được tổ chức khoa học, giáo dục và văn hóa của Liên hợp quốc công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1996. Đặt chân đến thành phố này, du khách sẽ có dịp các căn phòng, căn hộ của các hoàng tử thời trung cổ, đi dạo ở các khu sân và các thành trì bao quanh, được thăm các triển lãm với rất nhiều hiện vật lịch sử. Salzburg còn nổi tiếng vì đây là nơi sinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Mozart. Đặc biệt vào buổi tối du khách sẽ được đắm mình trong những điệu nhạc du dương của các quán ăn, những bài nhạc trống sôi nổi của các đội diễu hành âm nhạc trên đường phố. Nếu ai thích không gian tĩnh mịch thì cũng có thể đi dạo dọc những quán nhỏ bờ sông Salzach, hoặc ngắm nhìn Salzburg lung linh trong đêm. 

Barcelona – Tây Ban Nha

Thành phố này có một lịch sử phong phú với niên đại 2.000 năm khi nó trở nên nổi tiếng như một thành phố La Mã dưới tên cũ của nó, Barcino. Thành phố xinh đẹp này có các chợ ngoài trời, nhà hàng, cửa hàng, viện bảo tàng và nhà thờ. Đó cũng là một nơi lí tưởng cho người đi bộ với một hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn nối với các địa danh xa xôi khác. Đến với Barcelona du khách có thể đắm mình trong nắng gió của các bãi biển tuyệt đẹp, thư giãn với thời tiết ấm áp, dễ chịu. Thỉnh thoảng ở bên đường ta sẽ bắt gặp tiếng nhạc rộn rã từ những tay ghi ta đường phố, nhưng hay nhất vẫn là những con đường nhỏ dọc theo La Rambla với nhiều shop đồ lưu niệm mà những cô bán hàng đáng yêu luôn cười nói vui vẻ. Đường nhỏ vắng người nên yên tĩnh, ta có thể hít thở không gian buổi chiều ấm áp và hương hoa thơm ngát từ những gánh hàng hoa tràn cả ra ngoài. Tất cả những điều đó đã trở thành những nét đặc trưng của Barcelona và níu chân du khách ở lại nơi đây mãi chẳng muốn về.

Vancouver – Canada

Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn nằm ở phía Bắc vùng British Columbia, miền Tây Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía Tây và là thành phố lớn thứ 8 của Canada. Đây là một thành phố đa văn hóa với hơn nửa cư dân có “ngôn ngữ đầu tiên” không phải là tiếng Anh, trong đó có 25% là người Trung Quốc. Tuy cuộc sống ở đây có phần đắt đỏ nhưng Vancouver vẫn nổi lên như một điểm đến được nhiều người mơ ước vì cuộc sống thú vị. Thời tiết cũng là một lợi thế của Vancouver, trung bình tuyết rơi ở Vancouver cũng ít hơn những thành phố khác khoảng 15 ngày/năm. Nơi đây đích thị là thành phố nắng âm nhất của Canada.

Tokyo – Nhật Bản

Là thủ đô của Nhật Bản, Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại và đông đúc nhất thế giới (với hơn 12 triệu dân sinh sống). Nhịp sống ở Tokyo luôn luôn vội vã và hầu như không bao giờ dừng lại. Ta có thể nhìn thấy những chuyến tàu ra vào suốt đêm, từng dòng người, dòng xe luôn tấp nập trên các đại lộ của Tokyo. Sự hấp dẫn của thành phố thủ đô Nhật Bản không chỉ bởi những tòa nhà chọc trời với những khu mua sắm sầm uất mà còn là những ngôi đền cổ kính, những tượng phật vĩ đại cũng góp phần tạo nên sự khác biệt cho nơi đây. Bên cạnh đó, ẩm thực Tokyo cũng đã trở thành một nét văn hóa không thể lãng quên mỗi khi nhắc đến. Vậy nên mỗi khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này, chắc chắn du khách sẽ được đắm mình trong sự hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống một cách độc đáo chỉ một mình Tokyo mới có.

Trả lời