Top 6 Cái nhất của xứ sở hoa anh đào

Hồ Biwa rộng nhất Nhật Bản

Hồ Biwa có diện tích 673 km2 chiếm 1/6 diện tích của tỉnh Shiga được xem là hồ nước rộng nhất Nhật Bản. Du khách đến du lịch Nhật Bản sẽ không thể nào bỏ qua hồ Biwa bởi vì cái rộng mênh mông của hồ tạo cho con người có cái tĩnh lặng thanh tịnh, xả stress mệt mỏi. Cộng với không khí thoáng đãng, sạch sẽ, cảnh sắc thơ mộng nên thơ. Cho nên hàng năm hồ Biwa thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, chụp ảnh và thăm thú cảnh đẹp thiên nhiên, xua tan đi hết mọi buồn phiền lo âu.

Núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản

Núi Phú Sĩ được coi là nóc nhà của Nhật Bản có độ cao 3.776 m, cũng giống như hoa anh đào, núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của đất nước này. Nó có hình dáng cái nón úp, quanh năm tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, trải dài qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi. Có thể bạn chưa biết núi Phú Sĩ là ngọn núi cổ với miệng núi lửa rộng khoảng 800m sâu 200m và tổng cộng đã thức giấc 17 lần, đợt gần nhất là vào năm 1707. Bởi vì sự hùng vĩ, thiêng liêng, vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng vốn có núi Phú Sĩ từ lâu đã được các thơ cơ, tác phẩm nghệ thuật ca ngợi và tôn vinh như một niềm tự hào dân tộc. Ngoài ra người dân Nhật Bản quan niệm rằng đây là “ngọn núi thiêng” được các vị thần che chở mang đến điều tốt lành cho đất nước.

Chùa Todaiji – Công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới

Chùa Todaiji là một trong những điểm đến nổi tiếng của Nara. Được xây dựng vào năm 743 với vai trò là ngôi chùa trung tâm của toàn cõi Nhật, Todaiji khi ấy lộng lẫy và đồ sộ bậc nhất, với chiều cao vào thời điểm ấy chỉ xếp sau các kim tự tháp Ai Cập. Sau này, khi được xây dựng lại vào năm 1709, ngôi chùa chỉ còn 30% so với kích thước nguyên bản. Mặc dù vậy, ‘chùa lớn phía Đông’ này vẫn được công nhận là công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới. Chùa Todaiji còn sở hữu pho tượng Phật bằng đồng khổng lồ, cao 15 m, được người Nhật gọi là ‘đại tượng Phật Daibutsu’.

Cầu treo Akashi Kaikyo dài nhất Nhật Bản

Cầu Akashi Kaikyo chính là cầu treo dài nhất Nhật Bản được khánh thành ngày 5/4/1998 với tổng chiều dài 3910m, kinh phí xây dựng là 4,3 tỷ USD. Tính về chiều cao thì Akashi Kaikyo chỉ kém biểu tượng của thành phố Paris – Tháp Eiffel có 23m và thấp hơn tháp Tokyo là 36m. Nếu bạn muốn lưu thông qua cầu thì bạn phải trả lệ phí, với xe máy và xe hơi thì lệ phí là 20 USD, với xe dưới 8 tấn thi là 24 USD còn loại lớn hơn nữa thì lệ phí phải trả là 33 USD.

Sông Shinano dài nhất Nhật Bản

Con sông Shinano với chiều dài 367km là con sông dài nhất Nhật Bản được trải dài qua các tỉnh Nagano, Yamanashi, Saitama và sau đó đổ ra biển Nhật Bản ở thành phố Nigata. Con sông uốn lượn quanh co đem đến nguồn nước ngọt, phù sa, các giống cá, tôm,… cho người dân sống ven sông. Cũng như núi Phú Sĩ, con sông Shinano cũng là niềm tự hào của người dân Nhật Bản nó được xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết, tác phẩm văn học, thơ ca Nhật Bản.

Chùa Asakusa – Ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo

Chùa Asakusa (hay còn gọi là chùa Sensoji) được xem là ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô Tokyo. Được xây dựng vào năm 645 để thờ phụng Phật Quan Âm. Ngôi chùa là điểm thu hút rất đông người dân và du khách, đặc biệt là đến để cầu nguyện vào đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Chùa Sensoji có 2 cổng chính được nối với nhau bởi con phố mua sắm Nakamise. Đến đây là dịp để bạn “săn” những món đồ lưu niệm độc đáo và thưởng thức các món ăn truyền thống của địa phương được bán tại các quầy ở dọc con phố.

Trả lời