Lập kế hoạch kinh doanh quần áo online

Quần áo may sẵn là mặt hàng có khả năng sinh lời cao, vì mặt hàng này có nhu cầu mua sắm quanh năm, vốn thấp và “một vốn bốn lời”. Để kinh doanh online thành công, bạn cần phải có nguồn hàng chất lượng và một chiến lược kinh doanh rõ ràng.

Kinh doanh thời trang online – Dễ mà không dễ

Tưởng chừng như, việc kinh doanh quần áo online đã trở thành xu hướng chung của toàn xã hội, khi mà nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh. Mở một shop bán hàng online không khó, nhưng để duy trì và bám trụ với nghề lại là một thử thách khó khăn. Trong hàng vạn những shop quần áo online, bao nhiêu phần trăm trong số đó thật sự vượt qua được sự đào thải khắc nghiệt của thị trường?

Hình ảnh nguồn hàng Chiến Lược Kinh Doanh Quần Áo Online Bạn Cần Biết giá sỉ quảng châu taobao 1688 trung quốc về TpHCM

Kinh doanh quần áo online cần có chiến lược cụ thể

Trong kinh doanh, ngoài vận may và đam mê, bạn cần lắm một kế hoặc thật tỉ mỉ và chi tiết. Tựu chung, việc kinh doanh online cần trải qua các bước như sau:

Bước 1: Khách hàng của bạn là ai?

Đầu tiên, hãy nghiên cứu qua thị trường online, xem người ta ưa chuộng bán hàng qua kênh nào, cũng như hình thức bán hàng nào, và hàng hóa xuất xứ từ đâu. Để từ đó, bạn có sự thích ứng, cũng như tạo được sự khác biệt cho hàng hóa của mình.

Và bạn cũng nên nhớ, bạn không thể bán quần áo cho tất cả mọi người, vậy nên, hãy nhắm cho mình một nhóm đối tượng cụ thể. Bạn cần xác định khách hàng của mình là nam hay nữ, độ tuổi nào, xài hàng chất lượng hay hàng giá rẻ,… xác định cụ thể khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm nguồn hàng cũng như định hình phong cách thời trang cho shop mình.

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Trung Quốc Về Việt Nam Uy Tín

Bước 2: Tìm nguồn hàng chất lượng

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng cũng như giá cả thì bạn tiến hành tìm nguồn hàng cho mình. Mặt hàng được ưa chuộng nhất ở nước ta hiện nay là các loại hàng bình dân, có xuất xứ Quảng Châu (Trung Quốc), Thái Lan, Nhật Bản và Campuchia.

Trong đó, hàng Quảng Châu là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Sở dĩ mặt hàng này được ưa chuộng vì có giá rẻ, chất lượng ổn định và mẫu mã vô cùng đa dạng. Không những vậy, mặt hàng này còn luôn cập nhật các xu hướng thời trang mới của thế giới nên rất được ưa chuộng. Hàng Quảng Châu dễ bán, lợi nhuận cao, nguồn hàng lại lớn và dễ xoay vốn nên được các chủ shop đặc biệt yêu thích. Nếu mới kinh doanh, bạn nên chọn hàng Quảng Châu.

Hình ảnh nguồn hàng Chiến Lược Kinh Doanh Quần Áo Online Bạn Cần Biết giá sỉ quảng châu taobao 1688 trung quốc về TpHCM

Nguồn hàng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh 

Để đánh hàng Quảng Châu chất lượng, bạn có thể đến tận nơi để xem hàng. Ngày nay, việc đi lại với Trung Quốc đã vô cùng dễ dàng, các phiên dịch viên cũng xuất hiện nhan nhản ở các chợ, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bạn có thể đến các khu chợ như chợ Chàm Sấy, Bạch Mã, hin Shan Hang, Sha He,… để tìm quần áo. Hoặc nếu quen biết, bạn có thể đến tận các xưởng hàng để lựa chọn cho mình nguồn hàng chất lượng.

Cách thứ 2 là bạn mua đồ trên các trang thương mại điện tử, nhưng cách này rất ít người sử dụng vì bạn không thể kiểm tra được chất lượng hàng hóa. Ngoài ra, rào cản ngôn ngữ cũng là một vấn đề khi bạn muốn trao đổi trực tiếp với các chủ shop để mua sỉ quần áo với giá thấp hơn.

Một cách nữa được nhiều người sử dụng đó là nhờ đến sự trợ giúp của những đơn vị chuyên đặt hàng Trung Quốc. Đa phần, những đơn vị này thường có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều xưởng hàng nên có thể giúp bạn tìm được các nguồn hàng chất lượng. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn các đơn vị uy tín để có thể bảo đảm về hàng hóa.

>>> Đề xuất:  Bí quyết mua hàng trên Alibaba rẻ, tốt

Khi nhập hàng lần đầu, bạn nên nhập với số lượng ít để kiểm tra lượng mua hàng. Ngoài ra, quần áo rất dễ lỗi mốt, bạn nên tránh nhập nhiều để không bị tồn kho, khó xoay vòng vốn.

Bước 3: Đặt một cái tên thật ý nghĩa

Hãy chọn cho shop mình một cái tên dễ thương, dễ đọc, dễ nhớ và dễ in sâu vào tâm trí khách hàng. Có như vậy, khách hàng sẽ dễ nhớ đến bạn và mua hàng của bạn hơn.

Bước 4: Tìm một nơi chứa hàng

Dù kinh doanh online, nhưng bạn vẫn nên dành một góc để chứa đồ, đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Cũng như có chỗ để chụp hình, livestream hay cho khách xem đồ nếu khách có nhu cầu. Điều đó, sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Bước 5: Bắt tay vào bán hàng

Bạn có thể làm một trang web chất lượng, lập fanpage, zalo, instagram,… và giới thiệu sản phẩm trên các diễn đàn. Mới đầu, khách hàng của bạn còn ít, bạn đừng quá lo lắng, hãy kiên trì giới thiệu sản phẩm của mình, dần dần, khách sẽ biết đến bạn nhiều hơn.

Hình ảnh nguồn hàng Chiến Lược Kinh Doanh Quần Áo Online Bạn Cần Biết giá sỉ quảng châu taobao 1688 trung quốc về TpHCM
Tìm kiếm nguồn hàng trên live stream

Bí quyết kinh doanh online thành công

Dù bạn chọn kinh doanh mặt hàng nào đi nữa, thì bạn cũng nhất định phải ghi nhớ những điều dưới đây:

  • Chọn nguồn hàng chất lượng

Để việc kinh doanh thành công thì bạn nhất định phải lựa chọn được cho mình một nguồn hàng chất lượng. Hàng Trung Quốc, Thái Lan, Camphuchia,… là những nguồn hàng đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Hình ảnh nguồn hàng Chiến Lược Kinh Doanh Quần Áo Online Bạn Cần Biết giá sỉ quảng châu taobao 1688 trung quốc về TpHCM

Nguồn hàng chất lượng khi đặt hàng taobao là yếu tố vô cùng quan trọng

Bạn có thể sang tận nơi nhập hàng, order hàng trên các trang thương mại điện tử hay sử dụng dịch vụ giúp đặt hàng và vận chuyển về Việt Nam. Tùy theo điều kiện thực tế mà bạn lựa chọn cho mình phương án phù hợp nhất.

  • Quan tâm xu hướng

Thứ 2, hãy luôn quan tâm đến các xu hướng thời trang bởi đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của bạn. Thời trang thế giới luôn biến đổi không ngừng, việc đón đầu xu thế sẽ giúp thúc đẩy việc buôn bán của bạn, mang về hiệu quả kinh doanh cao hơn.

  • Học thêm kỹ năng kinh doanh

Ngoài ra, nếu đã xác định kinh doanh online, bạn cũng nên học hỏi thêm các kỹ năng kinh doanh online, các quản lý web, sử dụng mạng xã hội, cũng như cách chốt sale hiệu quả. Đây sẽ là lợi thế giúp việc kinh doanh của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể học thêm về các khóa học kinh doanh online, để biết cách bán hàng online hiệu quả hơn.

Nếu có nguồn hàng chất lượng, chiến lược kinh doanh online rõ ràng, cùng với một số kỹ năng bán hàng online là bạn đã nắm được phần lớn thành công trong tay. Và bạn cũng nên nhớ, không phải ai cũng thành công ngay từ lần đầu thử sức, nên nếu bạn đam mê kinh doanh, hãy cứ thử hết sức mình, để có những kinh nghiệm cần thiết và nguồn tài chính vững mạnh.

Nguồn: https://tcorder.vn/kinh-doanh-quan-ao-online/

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời