Top 5 Kinh đô thời trang lớn nhất thế giới

Tokyo – Nhật Bản

Tokyo của Nhật Bản là một trong những thành phố mới nhất góp mặt trong danh sách này. Đây được coi là kinh đô thời trang đầu tiên ở Châu Á. Nếu quan tâm đến thời trang Nhật bạn không thể nào bỏ qua những cái tên Ginza, Shinjuku, Odaiba là những khu thời trang nổi tiếng nhất ở Tokyo. Phong cách thời trang Tokyo rất phóng khoáng, bay bổng và không thu mình theo bất kỳ một quy luật hoặc cấu trúc nào. Tuy được công nhận là kinh đô thời trang của thế giới sau 4 thành phố khác nhưng Tokyo là kinh đô thời trang lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất. Với những ai yêu thích sự mới mẻ và sáng tạo vượt ra những khuôn khổ quen thuộc, Tokyo hẳn là điểm đến thời trang phù hợp. Tokyo cũng là thành phố tuyệt vời cho ai yêu thích tìm hiểu văn hóa và thời trang Nhật Bản.

Stockholm – Thụy Điển

Stockholm – thành phố ven biển xinh đẹp bậc nhất thế giới không những thế nó còn được xếp vào hàng các kinh đô thời trang lớn của thế giới. Có thể không hào nhoáng, bóng bẩy như Paris hay Milan, Stockholm cổ điển với phong cách trầm đặc trưng của những quốc gia Bắc Âu. Gu thời trang của người Thụy Điển là sự tối giản trong thiết kế. Minh chứng cho gu thẩm mỹ là một loạt các thương hiệu đã được các tín đồ thời trang thế giới ưu ái như H&M, Acne và Cheap Monday.

Paris – Pháp

Tinh tế, thanh lịch, quý phái và luôn đề cao thần thái là những từ gói gọn để mô tả phong cách thời trang của Pháp. Đây là nơi sản sinh ra nhiều thương hiệu tên tuổi cùng những ngôi sao tầm cỡ, thành phố Paris của Pháp từ lâu đã được coi một trong những kinh đô thời trang bậc nhất thế giới. Phong cách phụ nữ nơi đây luôn được cả thế giới ca tụng bởi nét thanh lịch nhưng không hề nhạt nhòa mà vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân. Rất nhiều những xu hướng thời trang trở lại trong thời gian gần đây đều được lấy cảm hứng từ những quý ông và quý bà người Pháp. Thực tế, các thương hiệu thời trang quốc tế hiện diện trên khắp các con phố tại Paris khiến cho người dân “kinh đô ánh sáng” thật khó có thể tránh khỏi sự hấp dẫn của những mẫu thiết kế đẳng cấp.

London – Anh

Đây là nơi sản sinh ra rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng tiêu biểu như John Galliano và Stella McCartney. Không chỉ nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc nổi tiếng như quảng trường Leicester, cung điện Westminster, tháp London và nhiều điểm hấp dẫn khác, thành phố London còn có ngành thời trang phát triển nhất thế giới. Đây là một trong 5 kinh đô thời trang của thế giới. Cùng với Paris và Milan, London là một trong ba kinh đô thời trang phát triển sớm nhất. King’s Road là tâm điểm thời trang của thành phố này.

New York – Mỹ

Bạn có từng coi bộ phim “Devil Wear Prada” chưa, nó phản ánh rất rõ nét sự sôi động của nền thời trang của thành phố nổi tiếng bậc nhất thế giới New York. “Thành phố không ngủ” quen thuộc với những tín đồ sành điệu bởi những tuần lễ thời trang sôi động nhất trong năm đều diễn ra tại đây như Tuần lễ thời trang New York được tổ chức ở công viên Bryan. New York được rất nhiều nhà thiết kế thời trang chọn làm nơi làm việc và phát triển sự nghiệp lâu dài. Các tên tuổi thời trang nổi tiếng ở New York như: Calvin Klein, Marc Jacobs, Kenneth Cole, Anna Sui,… Trong đó, Ralph Lauren và Donna Karan là 2 nhà thiết kế lớn luôn cho ra những sản phẩm thời trang mới lạ nhất. New York còn có nhiều quận shopping nổi tiếng và “đại bản doanh” của tạp chí danh tiếng Vogue phiên bản Mỹ cũng được đặt tại thành phố này.

Trả lời