Top 6 Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc hoàn hảo cho bạn

Địa điểm vui chơi ở Nha Trang đẹp & nổi tiếng

Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng – vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm… Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, giá rẻ thì nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên đi những điểm chính sau:

  • Vinpearl Land: Đây chính là “thiên đường của miền nhiệt đới” với những khách sạn hạng sang, khu vui chơi cảm giác mạnh và rạp chiếu phim 4D.
  • Du lịch 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Bải Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn là những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang. Với dịch vụ này thì theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn nên mua vé tour. Vé tour 4 đảo này chỉ có 120.000VNĐ/VÉ tại CÔNG TY TNHH DU LỊCH HẢI PHONG.
  • Vịnh Ninh Vân: Đậm nét hoang sơ, rất thích hợp cho những du khách thích yên tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô,  lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…
  • Viện Hải dương học: Tất cả bí mật của biển cả đều được lưu giữ tại đây. Đặc biệt, bạn còn được ngắm nhìn các loại sinh vật biển bơi lộ quanh mình trong một bể cá trong suốt.
  • Tháp Bà Ponagar: Một công trình kiến trúc tuyệt vời nhất của người Chăm. Hơn nữa sau khi tham quan Tháp Bà, bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.
  • Bãi biển Đại Lãnh: Du lịch Nha Trang có gì hay, bạn có thể thuê thuyền máy để tham quan các làng Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô,… và thưởng thức hoặc mua hải sản tươi sống ở những làng chài này với giá cực rẻ.
  • Chợ Đầm: Đây là khu chợ lớn nhất ở Nha Trang. Nhưng nếu muốn mua gì ở đây thì nhớ mặc cả nhé.

Du lịch Nha Trang thì ở đâu? Khách sạn đẹp, tốt, rẻ ở Nha Trang

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ Toplist gợi ý bạn nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ homestay ở đường Nguyễn Thiện Thuật, đường Trần Phú, cầu Bình Tân, đường Phạm Văn Đồng (hòn chồng – vợ), Đại học Nha Trang… Hầu hết những khách sạn, nhà nghỉ ở những khu vực này đều có giá từ 150.000 – 170.000VNĐ/ngày. Nếu bạn ở lâu hơn thì có thể thương lượng rẻ đi. Và nhớ liên hệ trước để đặt phòng nhé. Tốt nhất bạn nên đặt trực tuyến tại Agoda, rất cụ thể và chi tiết về giá phòng, chất lượng, hình ảnh cũng như các dịch vụ.

Đi Nha Trang như thế nào? Phương tiện đi tới Nha Trang

Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Nha Trang như: Xe khách, máy bay, tàu hỏa… Bạn có thể tự do lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và thời gian nghỉ của bạn.
Xe khách đi Nha Trang từ Hà Nội, Sài Gòn:
– Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt xe đi Nha Trang tại bến Mỹ Đình, Lương Yên,… Bạn có thể chọn xe Hoàng Long giá khá mềm và an toàn. Giá vé khoảng trên dưới 710.000 VNĐ/người/giường.
– Từ Sài Gòn: Bạn có thể bắt được rất nhiều xe đi từ Sài Gòn vào Nha Trang. Chẳng hạn: Xe Hoàng Long, xe Phương Trang, xe Minh Dũng, xe Liên Hưng; Phương Nam,…
Tàu hỏa đi Nha Trang
– Từ Hà Nội: Đi các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1. Khi về thì đi: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2.
– Từ Sài Gòn: SN4 và SNT2. Về đi SNT3.
Đi máy bay tới Nha Trang
– Bạn nên chọn những chuyến bay đáp xuống sân bay Cam Ranh, rồi từ đây đi taxi hoặc xe bus vào trung tâm TP. Nha Trang. Khi mua vé nhớ mua vé khứ hồi, đề phòng trường hợp cháy vé bay ra. Đặc biệt, một số hãng như Jetstar, Vietjet rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé.
Để có chuyến đi du lịch giá tốt, tốt nhất bạn nên gọi điện hỏi giá và đặt vé trước nhé. Đặc biệt là những tháng cao điểm hoặc dịp nghỉ lễ do giá vé có thể tăng nhẹ vào những dịp này.

Những món ăn đặc sản ở Nha Trang

Nên ăn gì khi du lịch Nha Trang? Đến với Nha Trang thì bạn nhất định phải thưởng thức đồ biển tươi sống ở đây rồi. Bạn có thể mua và thưởng thức đồ biển ở các làng chài quanh biển Đại Lãnh, vừa rẻ, vừa ngon.
Nhưng những món ngon nổi tiếng ở Nha Trang mà bạn nhất định phải thưởng thức:
Bún chả cá đây là món ăn đặc sản Nha Trang mà bạn nên thưởng thức. Với hương vị đặc biệt, sợi bún thanh mảnh, dai dai được làm từ cá thu và nước dùng thơm ngon. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể tới địa chỉ:

  • Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán bún cá Loan nằm trên đường Ngô Gia Tự (ngã ba Trịnh Phong).
  • Bún sứa trở thành đặc sản chính hiệu của Nha Trang, với nước dùng trong vắt, ngọt lịm được ninh từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày, giòn. Hương vị ngọt thanh, mát lạnh và đậm đà. Địa chỉ cho bạn ăn bún sứa Nha Trang ngon: Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán 23 Yết Kiêu. Giá dao động từ 20.000 – 30.000 VNĐ/bát.
  • Nem Ninh Hòa trở thành món ăn vặt ở Nha Trang nổi tiếng, đặt chân tới Nha Trang bạn không nên bỏ qua món ăn này. Có hai loại là nem chua và nem nướng, mỗi loại đều có hương vị riêng biệt. Địa chỉ thưởng thức ở số 15 Lê Lợi.

Phương tiện di chuyển ở Nha Trang

Phương tiện di chuyển ở Nha Trang bạn nên chọn:

  • Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Nha Trang thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…
  • Xe bus: Du lich quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.
  • Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VNĐ/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Nha Trang, xăng tự đổ bạn nhé.
  • Cáp treo: So với các phương tiện di chuyển trên thì cáp treo có giá đắt đỏ hơn, nhưng nhanh hơn bởi nó là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Hơn nữa khi mua vé cáp treo tức là bạn đã bao trọn vẹn tất cả các khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.
  • Tàu thuyền: Đây là phương tiện để bạn đi tham quan các hòn đảo lớn nhỏ ở Nha Trang. Khi mua vé đi thì hãy nhớ mua luôn vé khứ hồi nhé, nếu không bạn sẽ phải ở lại đảo đó. 

Mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Mua quà khi du lịch Nha Trang, bạn có thể mua: 

  • Chả cá Nha Trang: Không cần phải nói, chả cá chính là đặc sản nổi tiếng nên mua làm quà khi du lịch Nha Trang. Bởi nó là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như: cá mối, cá thu, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ,… với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được. 
  • Nem Ninh Hòa: Nếu đã đến Nha Trang thì nhất định phải thưởng thức nem Ninh Hòa. Và nếu đã thưởng thức được hương vị của món ăn nổi tiếng Nha Trang này rồi thì hãy mua về làm quà cho người ở nhà cùng thưởng thức với nhé. Nem Ninh Hòa xứng đáng là một đặc sản nên mua làm quà khi du lịch Nha Trang. Ở thành phố Nha Trang có rất nhiều cửa hàng bày bán nem Ninh Hòa, nhưng để mua được nem chính gốc và ngon nhất bạn hãy đến thị xã Ninh Hòa cách trung tâm Nha Trang 34km, quê hương của món ăn nổi tiếng này để mua nhé.
  • Yến sào Khánh Hòa: Yến Khánh Hòa đã nổi tiếng khắp cả nước từ rất lâu rồi. Do đó không lạ gì khi du khách chọn đặc sản nổi tiếng này làm quà khi du lịch Nha Trang. Để mua được yến sào ngon chính hiệu, bạn nên đến Đảo Yến (vịnh Nha Trang, Khánh Hòa) nhé. Đặc biệt, tại đây bạn còn được tham quan, khám phá các loài  yến, cách chúng là tổ và nhất là được xem công nhân ở đây khai thác tổ yến như thế nào. Thật thú vị phải không, vừa được khám phá vừa mua được quà ngon.
  • Mực một nắng và mực rim me: Nếu đã nhắc đến những món quà đặc sản nên mua khi du lịch Nha Trang thì không thể không kể đến mực một nắng và mực rim me nổi tiếng được. Mực một nắng ở Nha Trang ngon đặc biệt, lại to, ngọt và giá cả cũng tương đối rẻ. Nếu biết mặc cả bạn còn mua được giá rất rẻ cho số lượng nhiều. Ngoài mục một nắng, bạn cũng nên mua mực rim me Nha Trang về làm quà. Cái vị chua chua, cay cay lại hơi ngọt ngậy và dai rất thích hợp cho những bữa lai rai đó bạn. Để mua được mực một nắng ngon, bạn hãy đến những làng chài ven biển Đại Lãnh để mua nhé. Hoặc nếu không, bạn có thể đến khu Chợ Đầm để tiện mua cả mực một nắng và mực rim me ngon nhé.
  • Bánh xoài Nha Trang: Ở Nha Trang có rất nhiều loại bánh có thể mua về làm quà, nhưng bánh xoài vẫn là món bánh được nhiều du khách mua về làm quà nhất. Loại bánh này được chế biến rất đơn giản vừa ngon, lại vừa có thể để được lâu mà không  không cần bất kỳ loại chất bảo quản nào, bánh xoài Nha Trang xứng đáng là đặc sản nên mua khi du lịch Nha Trang.

Trả lời