Top 5 thực phảm trị táo bón hiệu quả

Một chế độ ăn uống khoa học có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe hệ tiêu hóa, nó cũng giúp cải thiện chứng táo bón, ngay cả khi bạn bị táo bón kinh niên. Người bị táo bón được khuyên nên thường xuyên ăn các thực phẩm sau:

1. Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ hơn hẳn so với các thực phẩm khác. Cứ mỗi cốc đậu lại cung cấp khoảng 10g chất xơ, bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Cả hai đều góp phần kích thích thức ăn di chuyển nhanh trong đường ruột, qua đó giảm táo bón.

Người bị táo bón nên ăn đậu để bổ sung chất xơ chống táo bón

Bạn có thể dùng đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu ngự hay đậu Hà Lan… đều được. Thêm một trong số chúng vào món chè, súp, salat hoặc bánh để dễ dàng hơn trong việc đi tiêu.

2. Quả mận

Chất xơ cùng các hợp chất sorbitol và phenolic trong mận đều có lợi cho đường ruột. Chúng được biết đến với tác dụng kích thích tiêu hóa, tạo khối phân và làm tăng tần suất đi tiêu. Vì vậy, việc ăn mận hay uống nước ép mận là một biện pháp khắc phục táo bón tại nhà rất đáng để thử.

3. Người bị táo bón nên ăn sữa chua

Sữa chua cung cấp cho bạn một nguồn vi khuẩn tốt, đó chính là Probiotics. Chúng không chỉ giúp ức chế hoạt động của các vi sinh vật có hại, nâng cao sức khỏe cho đường ruột mà còn làm mềm phân.

Mỗi sáng, người bị táo bón kinh niên được khuyên ăn khoảng 180ml sữa chua. Thực hiện thói quen này hàng ngày trong khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rất tích cực.

4. Súp lơ xanh

Nếu đang phân phân không biết bị táo bón nên ăn gì thì bông cải xanh cũng chính là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Thực phẩm này chứa nhiều sulforaphane. Chất này có tác dụng bảo vệ ruột, kích thích đi tiêu bằng cách ức chế sự sinh trưởng của các vi khuẩn có hại.

5. Bột sắn dây

Siro táo – bột sắn dây tốt cho những người đã từng ăn nhiều thịt động vật, tốt cho những người bị táo bón vì quá dương hoặc tiêu chảy.

Khi Bạn bị cảm lạnh, đặc biệt là sốt cao về đêm, chỉ ăn duy nhất món này sẽ giúp nhanh chóng phục hồi (trong trường hợp này Bạn không nên dùng nước táo mà thay bằng nước lạnh).

Xem thêm cách làm siro táo – bột sắn dây tại: https://kentary.com/cach-lam-siro-tao-bot-san-day-cho-nguoi-an-nhieu-thit-bi-tao-bon/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời