Những lợi ích tuyệt vời của nấm linh chi ít ai biết

Lợi ích nấm linh chi đối với sức khỏe là như thế nào mọi người đã rõ? Không những được đọc qua sách báo, nghe đài tivi mà lợi ích nấm linh chi đã được viết trong cuốn sách Thần Nông Bản Thảo của Lý Thời Trân, nấm Linh Chi được mô tả như một “thần dược” thượng hạng. Với hàng loạt những lợi ích cho sức khỏe, nấm Linh Chi ngày càng được săn lùng và sử dụng phổ biến.

Tìm hiểu sơ qua về nấm Linh Chi

Nấm Linh Chi là thảo dược quen thuộc có tên khoa học là Ganoderma Lucidum, thuộc họ nấm Lim (Ganodermataceae). Bên cạnh đó, chúng còn được gọi với nhiều tên khác như: nấm Vạn Niên, nấm Trường Thọ, Tiên Thảo,…

Đây là một trong những loại thảo dược có công dụng chữa bệnh cũng như tốt cho sức khỏe đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận. Thậm chí, loại nấm này còn được đánh giá thượng phẩm hơn cả nhân sâm.

Lợi ích nấm linh chi đối với sức khỏe

Chính lợi ích Nấm Linh Chi cho sức khỏe mà được mệnh danh là “thần dược” cho sức khỏe

Trong thành phần của nấm Linh Chi có chứa tới hàng trăm hoạt chất có lợi. Điển hình, loại nấm trên có chứa 110 axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể, 137 loại Triterpenes và Triterpenoids, 21 nguyên tố vi lượng vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự chuyển hóa và vận hành của cơ thể bao gồm: Đồng, kẽm, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium,…

Bên cạnh đó, nấm Linh Chi còn chứa nhiều vitamin (B, C,..) cùng hàng loạt khoáng chất và các hoạt chất khác có lợi cho cơ thể. Trong đó Polysaccharides, Germanium hữu cơ, Adenosine, Triterpenoid, tinh chất Acid ganoderic là 5 thành phần quan trọng nhất làm nên những tác dụng đáng kinh ngạc của loại nấm được mệnh danh “vua thần dược” này.

Điểm danh những lợi ích nấm linh chi mang lại cho sức khỏe

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Đây là một trong những tác dụng nấm linh chi thuộc dạng nổi bật nhất. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong thành phần của nấm Linh Chi có nhiều hoạt chất giúp ngăn ngừa sự di căn của tế bào ung thư. Đồng thời, chúng có tác dụng ức chế việc hình thành mạch máu cung cấp dinh dưỡng cho khối u và ức chế sự di căn của các tế bào ung thư. Thêm vào đó, chúng có khả năng thúc đẩy quá trình tăng cường sự tự hủy diệt của các tế bào khối u.

Nấm linh chi có những lợi ích gì và công dụng thế nào

Nấm Linh Chi có lợi trong việc phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Sử dụng nấm Linh Chi giúp tăng cường sản xuất kháng thể tự nhiên, kiểm soát các cơn đau, ngăn ngừa tắc nghẽn bên trong động mạch, tăng cường khả năng hồi phục và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Phòng và điều trị ung thư là một trong những công dụng, lợi ích nấm linh chi vượt trội được nhiều người quan tâm và yêu thích.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một số thành phần có trong nấm Linh Chi có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa. Chúng không chỉ giúp làm sạch ruột mà còn chống táo bón mãn tính và thúc đẩy sự hoạt động tốt nhất của hệ tiêu hóa, cải thiện nhiều vấn đề tiêu hóa khác.

Tốt cho hệ miễn dịch

Không thể không kể đến công dụng và lợi ích nấm Linh Chi đối với hệ miễn dịch. Sự có mặt của hoạt chất Polysaccharides và Germanium hữu cơ đều có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hệ thống miễn dịch được nâng cao giúp cơ thể dễ dàng chống lại một số loại vi khuẩn và virus. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những bệnh nhân đang điều trị khối u, mới phẫu thuật hay thực hiện hóa trị, xạ trị,.. sẽ phục hồi nhanh hơn nếu sử dụng nấm Linh Chi.

Hỗ trợ đường tiết niệu

Có thể bạn chưa biết nhưng lợi ích nấm Linh Chi có tác dụng  ức chế 5-alpha reductase – một loại enzyme chịu trách nhiệm chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone giúp giảm tình trạng sưng tuyến tiền liệt. Đồng thời, lưu lượng nước tiểu được cải thiện và những vấn đề xấu đi kèm khác. Hỗ trợ đường tiết niệu cũng là một trong những công dụng điển hình của nấm Linh Chi.

Danh sách các tác dụng tốt của nấm linh chi

Sử dụng nấm Linh Chi có tác dụng tích cực cho đường tiết niệu

Hỗ trợ điều trị bệnh và tốt cho hệ tim mạch

Sử dụng nấm Linh Chi để tốt cho quả tim không còn quá xa lạ với nhiều người. Chúng có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và giảm tiêu thụ oxy trong cơ tim. Bên cạnh đó, sử dụng nấm Linh Chi giúp điều hòa tim mạch, từ đó tình trạng co thắt mạch vành được giảm đáng kể và những cơn đau tim được hạn chế.

Tác dụng hỗ trợ bảo vệ gan

Trong thành phần của nấm Linh Chi có chứa Steroid. Chúng có tác dụng lớn trong việc giải độc gan cũng như ngừng quá trình tổng hợp cholesterol xấu. Sử dụng nấm Linh Chi giúp ức chế nhiều loại virus, vi khuẩn tác đến gan và giảm nguy cơ mắc các bệnh như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,…

Nấm linh chi và những lợi ích tuyệt hảo của mình

Sử dụng lợi ích nấm Linh Chi trong việc giúp giải độc và tốt cho gan

Lợi ích nấm linh chi trong việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout

Lượng axit uric tăng cao trong máu là nguyên nhân mắc bệnh gout. Nấm Linh Chi có chứa thành phần Triterpenes lại có tác dụng tăng cường đào thải axit uric trong máu nên có tác dụng phòng bệnh cũng như hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị bệnh gout hiệu quả.

Tốt cho xương khớp

Nấm Linh Chi có tác dụng chống viêm cũng như cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, đặc biệt ở người cao tuổi. Đây cũng là một trong những công dụng điển hình của loại nấm trên mà nhiều người chưa biết đến.

Tốt cho hệ tuần hoàn, hô hấp

Adenosine có trong nấm Linh Chi có tác dụng tốt cho hệ tuần hoàn, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu và cải thiện một số vấn đề của hệ tuần hoàn. Không chỉ vậy, nấm Linh Chi còn cải thiện các vấn đề hô hấp và tốt cho bệnh nhân ung thư phổi.

Tác dụng cho hệ thần kinh

Dùng nấm Linh Chi giúp an thần, giải tỏa stress, căng thẳng, suy nhược thần kinh. Đồng thời, chúng có tác dụng cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ trị chứng đau đầu cũng như cải thiện và tốt cho hệ thần kinh.

Nấm linh chi và lợi ích nấm linh chi

Tác dụng tuyệt vời và những lợi ích nấm Linh Chi đối với hệ thần kinh

Tốt cho hệ bài tiết

Nấm Linh Chi còn tốt cho hệ bài tiết nhờ những công dụng bảo vệ gan và cơ chế ngừng tổng hợp cholesterol, kháng lại một số loại vi khuẩn và có lợi cho hệ bài tiết của cơ thể.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường thì sử dụng nấm Linh Chi có nhiều tác dụng tích cực. Chúng có tác dụng làm giảm đường huyết trong máu của người tiểu đường hiệu quả.

Tốt cho phụ nữ có thai và sau sinh

Sử dụng nấm Linh Chi giúp phụ nữ có thai ăn ngon, giấc ngủ chất lượng hơn. Đồng thời, loại nấm này còn tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại một số loại virus, vi khuẩn gây bệnh, giúp mẹ bầu dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Sau sinh thì sử dụng nấm Linh Chi giúp phụ nữ mau chóng phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng cũng như làn da đẹp.

Chia sẻ những lợi ích của nấm linh chi với bà bầu

Nấm Linh Chi tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Với vô số công dụng cho sức khỏe cùng nhiều công dụng làm đẹp khác thì nấm Linh Chi đang được ưa chuộng hiện nay. Trên thị trường có nhiều địa chỉ bán loại nấm trên nhưng không phải nơi nào cũng uy tín. Trong hàng loạt địa chỉ thì Nấm Linh Chi Nông Lâm hiện đang là thương hiệu được ưa chuộng.

Nấm Linh Chi Nông Lâm được ươm tại Vườn Doanh nghiệp Công Nghệ Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Thương hiệu trên đã đạt chứng nhận “An Toàn Chất Lượng CCI 2015”, chứng nhận đạt tiêu chuẩn ATVS TP, chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn,… Với quy trình sản xuất khoa học và nấm chất lượng cao, nấm Linh Chi Nông Lâm đang là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu hiện nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ LINH CHI NÔNG LÂM:

Địa chỉ: Số 14 đường N1, KP6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức (bên trong Trường Đại Học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh)

Điện thoại: (028).7107.6668

Hotline: 0938.877.743

Website: https://linhchinonglam.com

Fanpage: https://www.facebook.com/linhchinonglam.pazado/

Xem thông tin chi tiết: https://linhchinonglam.com/top-13-loi-ich-nam-linh-chi/

Trả lời