Top 9 Hòn đảo tuyệt đẹp ở Kiên Giang không nên bỏ qua

Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ cái tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre, nằm ở xã Tiên Hải, thuộc huyện Hà Tiên. Nơi này cách bờ biển Hà Tiên khoảng gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Ngay từ tên gọi của nó, du khách đã có thể hình dung về quá khứ một thời trên đảo này. Vì nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, là một tuyến đường quan trọng để thông thương từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này đã trở thành nơi lý tưởng để cướp biển ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Và cho đến tận những năm đầu thế kỷ 20, tại vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành.
Bạn có thể đến đây du lịch vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời gian đẹp nhất đó chính là vào mùa khô, vì thời điểm này biển khá êm và trong xanh, vì thế những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút Ngoài tọa lạc ở hướng nam của đảo Phú Quốc, nằm cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Để đến với nơi này, bạn có thể đi bằng tàu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bãi biển ở hòn Mây Rút Ngoài mang vẻ đẹp còn khá hoang sơ, có nhiều đá và ít cát nên nước biển rất trong. Đặc biệt vào mùa cát bồi, bãi biển sẽ chỉ có toàn cát trắng và màu nước xanh lơ đẹp tựa như tranh vẽ. Ở đây, bạn không chỉ thỏa thích tắm biển mà còn có thể mắc võng nằm thư giãn, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào hoặc lang thang khám phá trên đảo, chụp hình đủ các kiểu. Trên đảo có một quán ăn duy nhất, đó của là gia đình bà Tám. Khi đến đây, bạn nhớ ghé quán bà Tám thưởng thức món cháo nhum đặc sản nhé!

Hòn Mấu

Hòn Mấu thuộc quần đảo Nam Du, tọa lạc ở phía Đông Nam của đảo Phú Quốc. Quần đảo này bao gồm 21 hòn lớn bé mang đến một phong cảnh thiên nhiên vùng biển đầy nắng và gió. Hòn Mấu xinh đẹp tựa như một thiếu nữ e ấp với bờ cát trắng muốt trải dài theo dải nước trong xanh tinh khôi. Thêm vào đó là hình ảnh hàng dừa xanh mướt đung đưa giữa mây trời, vẫy vùng trong từng cơn gió lồng lộng càng làm tôn thêm nét quyến rũ cho nơi này. Sản vật ở đây thì vô cùng phong phú chẳng hạn như: ghẹ, cá bớp, cá xương xanh, cá mú, cầu gai, ốc nhảy,… Đặc biệt, bạn còn có thể tự mình dong thuyền ra khơi vào buổi sáng sớm là đã có đủ mọi thứ nguyên liệu để làm một bữa linh đình đãi cho cả nhóm bạn bè, gia đình rồi.

 

Vinpearl Land Phú Quốc

Nơi này chính thức đi vào hoạt động khoảng đầu tháng 11/2014, Vinpearl Land Phú Quốc được đánh giá là một trong những trung tâm du lịch giải trí bậc nhất của Việt Nam bên cạnh Vinpearl Land Nha Trang. Các trò chơi cảm giác mạnh, phim 4D, những dịch vụ thủy cung, resort 5 sao nghỉ dưỡng cao cấp, sân Golf hay các thú vui chơi tuyệt vời nhất đều tụ hội ở đây. Đến với nơi này, bạn không chỉ được tận hưởng những thành tựu nhân tạo vô cùng thú vị mà còn vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hòn đảo xa xăm cùng bãi cát và những ghềnh đá tuyệt diệu.

Hòn Xưởng

Hòn Xưởng là hòn đảo xa nhất, tọa lạc ở phía nam của đảo Phú Quốc. Nước biển ở đây rất trong và biển rất sâu với một cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Điều thú vị nhất là một hang động có diện tích rất lớn với vách đá sừng sững. Từ hang này, bạn có thể tha hồ lặn ngắm cảnh biển xinh đẹp tại hòn Xưởng. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời cho những ai ưa thích lặn ngắm nhìn san hô, với nhiều loài san hô quý và xinh đẹp không hề kém san hô ở Hòn Mây Rút Ngoài là mấy.

Hòn Một

Hòn Một nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 phút chạy xe. Hòn Một cũng là nơi thu hút một lượng lớn du khách với các mỏm đá muôn hình vạn trạng, những dải rau muống biển nở đầy hoa vô cùng đẹp mắt. Tại đây, mực nước biển không sâu lắm nên bạn có thể nhìn thấy được san hô, rêu xanh và cả những đàn cá tung tăng bơi lội. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô rực rỡ sắc màu. Bên cạnh đó, hòn đảo này còn có thảm thực vật khá đa dạng, phong phú với nhiều loài cây gỗ lâu năm, cùng nhiều loại nấm lạ vươn mình trên những thân cây mục nát. 

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay gần đây đã trở thành điểm đến thu hút một lượng lớn khách du lịch bởi cảnh sắc gần như là hoang sơ tuyệt đối. Việc không có một ai sinh sống và cũng chẳng hề có bất cứ một dịch vụ du lịch nào can thiệp vào, đã giúp hòn Móng Tay giữ trọn vẹn những đường nét cảnh sắc mà tạo hóa đã ban tặng từ thuở sơ khai. Đến với hòn Móng Tay, đa số du khách sẽ đi theo tập thể để cùng nhau cắm trại, hòa mình vào biển và khám phá toàn bộ vẻ đẹp tự nhiên của nơi này. Không chỉ có vậy, nơi đây còn sở hữu 17 loại san hô và hải quỳ rực rỡ sắc màu với hình dáng bắt mắt.  
 

Hòn Mây Rút Trong

Tương tự nét đẹp hoang sơ của hòn Mây Rút Ngoài, hòn Mây Rút Trong cũng thu hút khách du lịch bởi những bãi biển dài thoai thoải, bờ cát trắng mịn trải dài với những hàng dừa rợp bóng mát. Nơi này có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với khoảng 125 loài cá và 150 loài động vật thân mềm. Ngoài ra còn có nhiều loài sinh vật biển quý hiếm chẳng hạn như bò biển, trai tai bò, đồi mồi,…

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia tour lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của khoảng hơn 100 loài san hô cứng, mềm. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể trải nghiệm cảm giác vô cùng thú vị khi đi câu mực cùng ngư dân. Chỉ mất một chuyến đi tàu chưa đến 5 phút là bạn đã đến được làng câu mực và sẽ được tự tay mình câu những con mực tươi ngon, có thể đem nướng hay nấu cháo ngay trên thuyền. Không chỉ có vậy, bạn cũng được đi khám phá khu nuôi cấy ngọc trai, tham quan nhà nổi chuyên nuôi các loại hải sản quý hiếm chẳng hạn như bào ngư, rùa, hải sâm, cá mú bông…

Ba Hòn Đầm (Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng)

Ba Hòn Đầm thuộc Quần đảo Bà Lụa (hay còn gọi là Bình Trị). Xét về mặt địa lý, giữa ba hòn đảo này tồn tại một cái đầm trũng, bởi hướng nhìn của chúng quay vào nhau kết hợp khoảng cách giữa cả ba không hề xa. Thậm chí, người dân lẫn du khách có thể bơi qua lại 3 đảo này mà không cần dùng đến bất kỳ một thuyền bè nào hỗ trợ. Ngắm bình minh và hoàng hôn tại ba hòn Đầm được xem là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất do tạo hóa ban tặng khi du khách đến với Kiên Giang. 

Trả lời