Top 4 địa điểm du lịch đẹp nhưng ít người biết tại Quảng Nam

Làng trái cây Đại Bình

Làng Đại Bình thuộc xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây nổi tiếng như một xứ sở Nam bộ giữa lòng miền Trung. Đến với ngôi làng này, du khách không khỏi bỡ ngỡ bởi vườn trái cây sum suê, trũi nặng. Làng có rất nhiều cây ăn quả như: trụ lông, bưởi, bòn bon, quýt… Không chỉ có trái cây, những di tích văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và con người làng Đại Bình cũng đủ làm ấm lòng những du khách bỏ công ngược dòng sông Thu Bồn để đến với nơi đây…

Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang thuộc địa phận xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 1 giờ chạy xe máy, theo quốc lộ 14B, đồi chè Đông Giang hiện ra trước mắt như một cao nguyên Mộc Châu giữa lòng Quảng Nam. Đồi chè xanh ngắt, trãi dài theo đồi núi sẽ là điểm nhấn lớn trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến đây. 

Địa danh Đồng Lớn, Duy Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam

Cách Đà Nẵng chừng 60km về hướng Tây Nam, địa danh Đồng Lớn thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, nơi đây thuộc xã miền núi, hoang vu hẻo lánh, nhưng mảnh đất này có nhiều điều thú vị mà chắc chắn những người sinh ra ở Quảng Nam cũng ít ai biết đến. Cách khu dân cư chừng 2km, men theo triền núi, cánh đồng sen mở ra trước mắt như một nàng thơ đang e ấp giữa núi rừng hùng vĩ. Ban mai, dưới ánh bình minh đồng sen như miên man hơn, tỏa sắc, tỏa hương làm say đắm lòng người. Đây là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất Quảng Nam của du khách.

Làng bích họa, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Dưới bàn tay của tình nguyện viên Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà ở làng chài nghèo xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã trở thành những bức tranh sinh động. Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam. Nằm cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 7km về phía đông, làng chài nghèo Tam Thanh nay đã khoác lên mình chiếc áo mới, chiếc áo của những bức tranh sinh động về cuộc sống thường ngày, cảnh lao động hay chân dung của chính người dân trong làng. Làng chài nghèo ngày nào giờ đây đã không còn nữa, thay vào đó là ngôi làng mới, sinh động và tràn đầy sức sống. Tại đây, mọi lo toan cuộc sống như dần biến mất khi du khách được hòa mình vào thế giới cổ tích giữa đời thường ở Tam Thanh. Đây chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi ghé thăm phủ lị của tỉnh Quảng Nam – Thành phố Tam Kỳ.

Trả lời