Top 9 Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang hấp dẫn du khách

Hang Bòng

Lại thêm một di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng ở vùng đất Tuyên Quang – Hang Bòng. Đây chính là nơi Đảng ta đã kịp thời đưa ra những quyết định sáng suốt góp tạo nên chiến thắng vang dội trong những ngày Tổng khởi nghĩa tháng Tám. Với địa thế hiểm trở, nó chính là nơi bao bọc tốt nhất cho cơ quan đầu não của ta. Bên cạnh đó, đây cũng chính là nơi ghi dấu bao chặng đường lịch sử của dân tộc, cần được giữ gìn và phát huy.

Khu du lịch sinh thái Thác Lăn

Lại thêm một sự hiện diện của khu du lịch sinh thái ở Tuyên Quang – khu du lịch sinh thái Thác Lăn. Vì là một con thác với vẻ đẹp hùng vĩ, kiêu hãnh nên những cảm giác mà nó đem lại cho du khách cũng khác biệt với những khu du lịch sinh thái kể trên. Dù Thác Lăn khá dữ dội nhưng du khách vẫn có điều kiện tắm mình trong nó và ngắm nhìn thiên nhiên đẹp đẽ xung quanh. Cảm giác hệt như chúng ta đã từng xem trong những bộ phim cổ trang dài tập.

Động Song Long

Đối với những ai yêu thích nét hoang sơ, bí hiểm của thiên nhiên thì động Song Long chính là một sự lựa chọn lý tưởng nhất. Điểm đặc biệt của hang động đó chính là những cột thạch nhũ với màu sắc và hình dáng sinh động, phong phú. Những ai đã từng đến đây chắc chắn sẽ cảm thấy yêu thích và ấn tượng rất nhiều.

Hồ Khởn

Đối với những ai yêu thích khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng thì Hồ Khởn chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn đấy. Với dòng nước trong xanh, mặt hồ phẳng lặng, khung cảnh thiên nhiên mơ mộng đã hài hòa cùng nhau tạo nên một bức tranh tuyệt hảo, thu hút người tham quan. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có cơ hội ngồi hóng mát ở Hồ Khởn, đắm mình trong khung cảnh thiên đường nhân gian này.

Núi Pắc Tạ

Pắc Tạ là một ngọn núi lớn và nổi tiếng ở Tuyên Quang, với tên gọi khác là núi con voi. Vậy, tại sao người ta lại gọi nó như vậy? Bởi khi nhìn từ xa, hình dáng Pắc Tạ trông như một chú voi với thân hình khổng lồ, vĩ đại. Nó gắn liền với truyền thuyết xa xưa của người dân nơi đây. Dưới chân núi chính là một ngôi đền linh thiêng được nhiều người tin tưởng và đến thắp hương.

Thác Mơ

Nếu chỉ nghe tên thôi, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ rằng đây là một ngọn núi với cùng hiền hòa và mơ mộng. Nhưng thực chất, nó lại chính là một con thác dữ dội và hùng vĩ hơn hẳn. Thác gồm nhiều tầng với độ chảy và sự dữ dội khác nhau. Nếu ở tầng 3 nó như một cơn lũ khổng lồ không có điểm dừng thì đến thác thứ 2 lại có phần êm đền và nhẹ nhàng hơn, tạo điều kiện cho du khách hòa mình vào thiên nhiên thác nước.

Lán Nà Lừa

Như chúng ta đã biết, những ngày trước khi diễn ra Cách mạng Tháng Tám, căn cứ làm việc của Bác Hồ và các chiến sĩ khác chủ yếu là ở Tuyên Quang. Đặc biệt là lán Nà Lừa – một địa danh nổi tiếng và khá quen thuộc với đối với người dân nơi đây, vì nó chính là nơi làm việc trực tiếp của Bác. Khi đến đây, chúng ta mới có thể cảm nhận được cuộc sống gian khổ của Bác trong những ngày chống Pháp, từ đó thấu hiểu hơn những công lao của Bác đối với đất nước Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm

Nếu bạn là một yêu thích tắm khoáng thì khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Du khách có thể tắm mình trong những suối khoáng, suối bùn để giải tỏa căng thẳng và lo toan trong cuộc sống, giúp tăng sức đề kháng một cách rõ rệt. Đặc biệt hơn, bạn có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây, thú vị nhất là được thưởng thức những ống cơm lam thơm lừng, hấp dẫn.

Khu du lịch sinh thái Na Hang

Na Hang là một khu du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng ở vùng đất Tuyên Quang. Với khung cảnh non nước hữu tình, sông núi hòa quyện ngọt ngào, ăn ý tạo nên cảnh quan vô cùng hút mắt. Thêm vào đó, hình dáng ngọn núi Pắc Tạ nhìn từ xa như một chú voi khổng lồ mà hiền lành, đáng yêu. Nếu bạn có ý đinh đến Tuyên Quang thì đừng bao giờ bỏ quên khu du lịch sinh thái này nhé.

Trả lời