Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Quảng Ngãi

Núi Cà Đam

Núi Cà Đam hay còn được với tên là Vân Phong, cao 1.431 m, là ngọn núi cao nhất trong các ngọn núi ở Quảng Ngãi. Núi nằm ở vùng giáp danh huyện miền núi là: Sơn Hà, Trà Bồng và Sơn Tây, tại đây quanh năm mây trắng vờn quanh, khí hậu mát mẻ.

Với địa hình núi cao, vực sâu, cộng thêm tục gìn giữ rừng thiêng núi cấm của tộc người Cor, nên nơi đây vẫn còn giữ được cảnh vật tự nhiên và khá nguyên vẹn. Những cánh rừng nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú với nhiều loài quý hiếm giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách.

Bãi biển Sa Huỳnh

Bãi biển Sa Huỳnh hay còn gọi là Sa Hoàng (mang nghĩa là cát vàng), thuộc địa phận xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một bãi biển đẹp, thu hút rất nhiều du khách hàng năm. Biển Sa Huỳnh còn mang đậm nét hoang sơ, chạy dài khoảng 5 km, cong hình lưỡi liềm với triền cát vàng mịn, óng ả, được điểm tô thêm bằng những thảm cỏ xanh, hoa dại cùng hàng dương nhiều năm tuổi.

Bãi tắm thoải thoải, không có đá ngầm, Sa Huỳnh là nơi lý tưởng để du khách có thể đắm mình trong làn nước mát hay tản bộ dọc bờ biển để ngắm nhìn bức tranh trời đất, non nước hữu tình. Ngoài ra, du khách có thể ngồi thuyền đi dọc theo núi Cấm, tham quan hang Hóc Mó, hang Én,… và cũng có thể tắm ở những bãi tắm đầy vẻ hoang sơ như: Hóc Mó, Bàu Nú,… hay khám phá đảo khỉ với nhiều động vật hoang dã.

Cửa biển Sa Cần

Sa Cần là 1 trong 5 cửa biển của Quảng Ngãi, nằm phía Đông Bắc huyện Bình Sơn, nơi sông Trà Bồng đổ ra biển. Nơi đây không chỉ quyến rũ bởi thiên nhiên thơ mộng mà còn hấp dẫn bởi hoạt động sinh hoạt đặc trưng của ngư dân ven biển với tục thờ cá Ông, hội đua thuyền,…

Đến nơi đây, ngoài việc thưởng thức cảnh sắc nên thơ của cửa biển, nhất là thời điểm hoàng hôn, du khách  còn có thể ghé thăm Hòn Ông và Hòn Bà với cảnh sông nước êm đềm, ghe thuyền tấp nập cùng làng chài hai bên cửa biển với hàng dừa rợp bóng, rừng dương xanh ngắt.

Biển Khe Hai

Biển Khe Hai hay còn được gọi là biển Thiên Đàng thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cách quốc lộ 1A khoảng 3 km về phía Đông. Đây là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ và được ví như “Nàng tiên cá còn say ngủ”.

Do không gần dân cư nên biển Khe Hai khá yên tĩnh và hoang sơ với bờ cát thoai thoải, dù ra xa cả cây số nhưng nước vẫn chỉ ngang ngực. Đến đây, du khách ngoài việc tắm biển, tận hưởng không khí trong lành còn có thể ngắm nhìn những khoảnh khắc ấn tượng nhất lúc bình minh, hoàng hôn và đặc biệt là thưởng thức những món hải sản tươi rói vào buổi chiều.

Cánh đồng muối Sa Huỳnh

Cánh đồng muối Sa Huỳnh thuộc địa phận xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, là vựa muối lớn và quan trọng nhất miền Trung. Những ruộng muối nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh Mặt Trời rực rỡ, được tô điểm bởi vô số những đụn muối trắng tinh, tạo nên một bức tranh bình dị nhưng đặc sắc.

Cánh đồng muối Sa Huỳnh được hình thành từ thế kỉ XIX và trải qua hơn 100 năm tồn tại, người dân nơi đây đã phát triển thành làng nghề truyền thống với giá trị không hề thua kém những làng nghề làm muối nổi tiếng khác. Hiện nay, làng Sa Huỳnh có khoảng gần 600 hộ dân theo nghề làm muối và cho sản lượng bình quân đạt 8.000 – 9.000 tấn, góp phần cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

Mũi Ba Làng An

Mũi Ba Làng An thuộc địa phận xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, với tên được gọi do ba làng cùng có tên An là: Vân An, An Chuẩn và An Hải. Nơi đây là mũi đất cuối của bán đảo Châu Mỹ Đông, cách cù lao Ré khoảng 22 km về phía Tây Nam.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vùng đồi đất đá ong chạy dài ra tận biển hay đứng trên đồi cao hướng tầm mắt ra xung quanh để quan sát mọi hoạt động dưới chân đồi. Vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Ba Làng An khiến cho nơi đây trở thành ấn tượng khó quên và khó lẫn với bất cứ địa danh nào.

Đèo Long Môn

Đèo Long Môn nằm trên đoạn đường tỉnh lộ 625 (TL 625) kéo dài từ ngã ba Thanh An đến ngã ba Sơn Kỳ, có khung cảnh đẹp không thua kém gì Tây Bắc. Đứng trên đèo, du khách có thể phóng tầm nhìn xuống toàn cảnh thung lũng Thanh An đẹp mê hoặc lòng người. 

Cung đường TL 625 ôm sát suối Bồ Nung uốn lượn  gây ấn tượng với những ai đam mê khám phá. Tuy nhiên, càng đến gần Sơn Kỳ, đường càng khó đi, bởi vậy mà Đèo Long Môn rất thích hợp cho những dân phượt tài ba muốn chinh phục, khám phá.

Thác Trắng Minh Long

Thác Trắng Minh Long thuộc địa phận xã Thanh An, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 30 km về phía Tây Nam. Thác cao khoảng 40 – 50 m, mang vẻ hoang sơ, hùng vĩ và được đặt tên là Trắng vì bốn mùa trắng xóa.

Từ trên cao, nước chảy xuống trắng xóa như dát lớp bạc trên sườn núi đã dốc thẳng đứng. Dưới chân Thác Trắng Minh Long là hồ nước sâu tự nhiên rộng hàng trăm mét vuông, xanh biếc. Nơi đây lý tưởng cho du khách bơi lội, vẫy vùng trong nước và trong cả mùa nắng lẫn mùa mưa, thác Trắng thực sự mê hoặc lòng người.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê thuộc địa phận thôn Cố Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 12 km về phía Đông. Bãi biển uốn cong hình trăng khuyết, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp còn nguyên nét hoang sơ, không gian hữu tình, sóng vỗ rì rào.

Đến đây, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức hải sản, du khách còn có thể tham quan tưởng niệm Khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ, cách bãi tắm Mỹ Khê hơn 2 km trên đường về thành phố Quảng Ngãi.

Trả lời