Top 9 địa điểm du lịch một mình lý tưởng nhất trên thế giới

Thành phố Mexico – Mexico

Thành phố Mexico là thủ đô của Mexico đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, chính trị và tôn giáo quan trọng của quốc gia Bắc Mỹ này. Được xây dựng trên những tàn tích của người Aztec cổ, thành phố Mexico có rất nhiều mảng kiến trúc đối lập. Các tòa nhà cao tầng hiện đại cùng những di tích cổ đại tồn tại song hành đem lại cho thành phố Mexico nét đặc trưng rất riêng biệt.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố Mexico : Nhà hát Palacio de Bellas Artes, tượng đài Monumento a la Revolución, nhà thờ Catedral Metropolitana, Quảng trường Glorieta de Insurgentes… Ngoài các nét kiến trúc và văn hóa độc đáo, thành phố Mexico còn thu hút du khách bởi đời sống sinh hoạt nhộn nhịp và sôi động của người dân nơi này. Các quán bar, nhà hàng luôn đông đúc cả đêm, tiếng đàn hát vang vọng trên mọi con phố, những bức tranh tường sinh động đầy màu sắc… Tất cả khiến du khách như bị cuốn vào nhịp điệu vui nhộn của thành phố này mà quên đi những lo âu thường nhật trong cuộc sống của họ.

Auckland – New Zealand

Auckland là thành phố lớn nhất của New Zealand, nó còn được đặt cho một biệt danh vô cùng thơ mộng là “Thành phố của những cánh buồm”. Hàng năm, Auckland đón tiếp hơn 70% lượng khách du lịch đến New Zealand. Đây chính là minh chứng vững chắc nhất cho sự hấp dẫn của thành phố ven biển này.

 Đến với Auckland, du khách sẽ được trải nghiệm sự đa dạng văn hóa thú vị, các công trình kiến trúc vô cùng độc đáo với phong cách pha trộn giữa những nét cổ điển và hiện đại. Ẩm thực của Auckland cũng rất đa dạng và đặc biệt nổi tiếng với các loại rượu vang và bia được sản xuất thủ công theo phương pháp truyền thống. Nếu muốn thư giãn nghỉ ngơi hay thưởng thức các loại hải sản tươi mới, du khách có thể ghé thăm những bãi biển đẹp của thành phố Auckland: Muriwai, Bethells, Whatipu, Anawhata… Ngoài ra, các khu phố Ponsonby, Wynyard Quarter, Britomart hay Viaduct với rất nhiều quán bar, nhà hàng cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai thích cảnh đêm náo nhiệt.

Charlotte, Bắc Carolina – Mỹ

Charlotte là thành phố lớn nhất thuộc tiểu bang Bắc Carolina của Mỹ. Charlotte được đặt tên theo một vị công chúa của nước Đức nên còn được gọi là “thành phố Nữ Hoàng” (Queen City). Đây là trung tâm tài chính lớn thứ 2 của nước Mỹ và với sự thịnh vượng này, Charlotte không chỉ thu hút người tài từ khắp mọi nơi mà còn thu hút rất nhiều du khách nhờ các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.

Charlotte vô cùng thích hợp cho những kì nghỉ ngắn ngày hay kỳ nghỉ cuối tuần. Thành phố này đặc biệt sôi động vào ban đêm với hàng trăm trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim… hoạt động vô cùng nhộn nhịp. Vào ban ngày, du khách có thể đến tham quan những địa điểm sau: Công viên giải trí Carowinds Paramount, khu trưng bày các loại xe mô tô thể thao Nascar Hall of Fame, bảo tàng lịch sử Charlotte, các tòa nhà: Hezekiah Alexander House và Springhouse… Chắc chắn du khách sẽ có một trải nghiệm khó quên từ thành phố từng được Forbes bầu chọn là có chất lượng sống tốt nhất nước Mỹ này.

Cologne – Đức

Cologne là thành phố cổ nhất và là thành phố lớn thứ tư của nước Đức. Có lịch sử hình thành và phát triển từ hơn 2000 năm nay, Cologne là vùng đất của rất nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc: lễ hội hóa trang Carnival, lễ hội âm nhạc Ringfest, lễ hội hài kịch Cologne… Nằm bên bờ sông Rhine đầy cổ kính, Cologne cũng thường được chọn làm nơi tổ chức rất nhiều hội thảo hay triển lãm quốc tế danh tiếng. 

Với lịch sử phát triển lâu đời, Cologne có rất nhiều công trình kiến trúc đáng giá cho du khách chiêm ngưỡng: Nhà thờ lớn Cologne (Cologne Cathedral – được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới 1996), Bảo tàng Wallraf-Richartz, cung điện cổ Gurzenich. Tất cả những công trình này sẽ khiến du khách choáng ngợp trước sự kì vĩ của chúng và cảm phục tài năng vô bờ của những người thợ thủ công xưa. Ngoài ra, nếu là người yêu thích Sô-cô-la, du khách không nên bỏ qua Bảo tàng Sô-cô-la nổi tiếng của thành phố Cologne. Với vẻ ngoài được thiết kế dưới dạng một con thuyền, bảo tàng trưng bày hơn 2000 loại sô-cô-la đến từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp cho du khách một cái nhìn toàn cảnh về các công đoạn để tạo ra sô-cô-la thành phẩm từ trái cacao. 

Cancun – Mexico

Cancun là một thành phố ven biển trong tiểu bang Quintana Roo, thuộc vùng cực đông của đất nước Mexico. Được mệnh danh là thành phố ven biển đẹp nhất Mexico, Cancun khiến du khách trầm trồ trước làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng những hàng cây ven bờ rợp bóng mát. Dù rằng đang rất phát triển, đặc biệt về du lịch nhưng kiến trúc tổng thể của thành phố Cancun rất hài hòa với bờ biển cùng phong cảnh tự nhiên trong khu vực. Các resort ven biển cũng được thiết kế rất đặc trưng với lối kiến trúc nhà chòi và nội thất theo phong cách thổ dân độc đáo. Phòng nghỉ nằm sâu giữa các rừng cây đem lại cho du khách cảm giác thanh thản khi được hòa mình vào những âm thanh của tự nhiên, rũ bỏ mọi muộn phiền từ cuộc sống xô bồ.

Ngoài bờ biển tuyệt đẹp, thành phố Cancun còn có rất nhiều điểm tham quan lý thú đậm tính lịch sử: Thành cổ Tulum, Thành cổ Coba, cụm kim tự tháp cổ Chichen-Itza… tất cả đều là những di tích còn sót lại của nền văn minh Maya đã từng phát triển rất rực rỡ trên vùng đất này. 

Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có đông dân cư nhất và có nền kinh tế phát triển nhất Việt Nam. Chính nhờ lượng dân cư lớn tới từ khắp mọi nơi trên cả nước nên thành phố Hồ Chí Minh có sự đa dạng về văn hóa cũng như ẩm thực. Với lịch sử phát triển hơn 300 năm, bên cạnh những tòa nhà cao tầng hay trung tâm thương mại sang trọng lộng lẫy, thành phố còn có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm nét cổ xưa, những khu chợ truyền thống từ lâu đời những tập tục văn hóa đặc sắc vẫn còn tồn tại. 

Thành phố năng động này sẽ là điểm đến vô cùng thú vị phù hợp với yêu cầu của rất nhiều kiểu du khách. Nếu là người yêu ẩm thực, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn với đủ loại hương vị khác nhau đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam và thậm chí đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Nếu là người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa, du khách có thể đến thăm: bảo tàng Chứng tích chiến tranh, bảo tàng Lịch sử Việt Nam, địa đạo Củ Chi hay rất nhiều công trình nổi tiếng khác: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập… Nếu yêu thiên nhiên, du khách có thể đến Cần Giờ, huyện biển duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh với khu du lịch sinh thái Vàm Sát có rất nhiều loài động thực vật đặc trưng của khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Busan – Hàn Quốc

Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với các bãi biển trải dài tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên tươi mát đặc trưng của vùng khí hậu ôn đới. Với điều kiện tự nhiên đầy ưu thế cùng sự hiền hòa mến khách của người dân địa phương, Busan đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc với cả người dân trong nước và du khách thập phương. 

Đến Busan, du khách có thể thỏa sức vẫy vùng tại bãi biển Haeundae nổi tiếng nhất Hàn Quốc với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách hiện đại vô cùng độc đáo cũng là một điểm tham quan hấp dẫn: Trung tâm hội nghị Nurimaru; cầu Gwangandaegyo, cây cầu treo dài nhất Hàn Quốc; trung tâm điện ảnh Busan, thủy cung Busan… Ngoài những công trình nổi bật trên, kiến trúc tổng thể của thành phố cũng có rất nhiều nét hấp dẫn. Du khách có thể đi bộ quanh các con phố ở Busan để nhìn ngắm những ngôi nhà xây men theo sườn đồi rất đặc trưng của Hàn Quốc. Ngoài ra, để chiêm ngưỡng nét đẹp của kiến trúc cổ Hàn Quốc, du khách có thể ghé thăm đền Haedong Yonggungsa được xây dựng trên các triền đá bên bờ biển hoặc đền Beomeosa được xây dựng trên sườn núi. Những ngôi đền này đều rất nổi tiếng và được cho rằng sẽ ban phước lành cho những người thành tâm ghé thăm. 

Sao Paulo – Brazil

Sao Paolo là thành phố lớn nhất và đông dân nhất của Brazil. Đây cũng là một thành phố cực kì nhộn nhịp với rất nhiều lễ hội và các hoạt động văn hóa đậm chất Mỹ La Tinh thú vị khác. Đặc biệt, lễ hội Carnaval được tổ chức vào tháng 2 hàng năm với những vũ công bốc lửa hóa trang xinh đẹp chính là điểm nhấn thu hút rất nhiều du khách đến với Sao Paolo.

Ngoài các lễ hội đầy màu sắc, Sao Paolo còn thu hút du khách bởi sự đa dạng văn hóa đến từ hơn 100 dân tộc đang cùng chung sống tại thành phố này. Với sự đa dạng về văn hóa đó, Sao Paolo có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Sẽ thật không ngoa khi nói thành phố này là một trong những điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử cũng như đời sống của người dân nơi đây thì các bảo tàng đẳng cấp thế giới: Arte de Sao Paulo, Pinacoteca, Astro Brazil, Museo de Futbol, Ipiranga… chính là nơi du khách không thể bỏ qua. Các công trình kiến trúc độc đáo: biệt thự Madalena, tòa nhà Paulista Avenue, tòa nhà Edificio Copan, cầu Octavio Frias de Oliveira… cũng là một nét thu hút của thành phố này.

Johannesburg – Nam Phi

Johannesburg là thành phố lớn nhất, giàu có nhất Nam Phi. Đây cũng là địa điểm du lịch thích hợp cho những người lần đầu tiên đến khám phá châu Phi vì nó có sự pha trộn giữa những tiện nghi hiện đại của phương Tây và sự hoang dã của tự nhiên châu Phi, giúp du khách không phải cảm thấy quá lạc lõng trước môi trường mới.

Kiến trúc của Johannesburg mang phong cách Victoria. Tại thành phố này, bạn có thể tham quan rất nhiều tòa nhà có kiến trúc ấn tượng: biệt thự của Mandela, bảo tàng Apartheid hay tòa nhà cao nhất châu Phi Cartol Centre. Nếu là người yêu thiên nhiên, hãy đến Khu bảo tồn tự nhiên Melville Koppies để có thể được nhìn ngắm sư tử, hươu cao cổ, linh cẩu cùng vô vàn loài động thực vật đặc trưng khác của châu Phi trong khoảng cách gần. Đây nhất định sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Sau một ngày dài tham quan, đừng quên thư giãn và tự thưởng cho mình một ly bia Castle Large đặc sản của Nam Phi bạn nhé. 

Trả lời