Top 4 địa điểm lý tưởng để đi du lịch vào mùa xuân trên thế giới

Bruges, Bỉ

Nếu bạn đã “chán ngấy” không khí nóng ẩm của vùng nhiệt đới, hãy đặt vé máy bay đến Bruges, thành phố cổ kính miền Tây Bắc nước Bỉ là lựa chọn tuyệt vời. Những tòa lâu đài cổ kính phủ tuyết trắng đẹp như trong thần thoại, những căn nhà nghỉ nhỏ nhắn, cổ xưa soi bóng bên dòng kênh xanh, các quán rượu thắp nến ấm áp, những món ăn ngon tuyệt mang đậm hương vị Bruges và các loại bánh tráng miệng ngọt ngào,… Và đương nhiên đừng quên thưởng thức món bia Bỉ trứ danh, để rồi món bia ấy sẽ ngấm vào người bạn, khắc sâu văn hóa, con người về một mảnh đất, về một quốc gia đẹp đẽ, hiếu khách!

Venice, Ý

Tháng 2, tháng 3 là tháng “ăn chơi” của thành phố nổi Venice với hàng loạt lễ hội nhộn nhịp khắp các nẻo đường. Điều này tạo nên sức quyến rũ đặc biệt cho Venice. Tuy nhiên bạn phải đặt phòng từ trước nếu có ý định đến đây để tránh lâm vào cảnh “bụi đời”, “kẻ lang thang” vì tất cả các khách sạn mùa này đều lên cơn sốt. Suốt 3 tuần lễ khi diễn ra lễ hội hóa trang, đường phố Venice thoắt trở về thời Phục hưng, với những anh chàng giắt kiếm cổ bên hông, những cô gái Ý khoác áo lụa đỏ, xuôi theo dòng kênh xanh biếc trên những chiếc thuyền gondola màu mận chín. Và với những chiếc mặt nạ mạ vàng lộng lẫy, bạn có thể thoải mái “trà trộn” và hòa lẫn vào đám đông rạo rực ngoài kia, nhảy nhót thâu đêm, thưởng thức không khí lễ hội rộn ràng, ồn ã nhưng cũng rất đỗi thanh bình.

Honolulu, Hawaii

Khách du lịch từng trải nghiệm kì nghỉ ở Honolulu Hawaii thường rỉ tai nhau rằng “Mùa nào cũng đẹp trên hòn đảo Hawaii này”. Tuy nhiên, từ cuối tháng 1 sang tháng 3 luôn là thời điểm hoàn hảo nhất để đến thăm hòn đảo xinh đẹp này, bởi đó là mùa các khách sạn đồng loạt giảm giá phòng đến 40%. Tại thủ phủ Honolulu, khách tham quan có thể thỏa sức mua sắm, ăn uống tại khu Chinatown, thưởng thức các đặc sản của Mexico truyền thống ở khu Kakaako nổi tiếng, hoặc dốc sạch hầu bao tại khu chợ đêm nhộn nhịp với đủ món ăn chơi. Và cho những ai thích biển: thời tiết và những ngọn sóng ở Hawaii chưa bao giờ khó chịu, dù là ở bất cứ thời điểm nào trong năm!

Myanmar

Chỉ cách Việt Nam khoảng 2 giờ bay, Myanmar là lựa chọn thích hợp cho một chuyến xuất hành đầu năm, nhất là với những ai có sở thích viếng chùa dịp đầu xuân. Từ ngôi chùa Shwedagon thếp vàng lộng lẫy giữa Yangon đến những tháp chùa bằng đất cổ kính miền Bagan, tất cả đều toát lên vẻ trầm mặc uy nghiêm cùng cảm giác tự tại, bình yên nơi đất Phật. Với phong cách còn giữ được nhiều nét hoang sơ cùng lối sống gợi nhớ đến một Sài Gòn những thập niên trước. Bạn cũng đừng quên nếm thử “salad lá trà”, một số món ăn truyền thống rất đỗi mộc mạc, bình dị mà lại đậm đà đến khó quên.

Trả lời