Top 4 địa điểm vui chơi tuyệt nhất khi về với Tư Nghĩa (Quảng Ngãi)

Chùa Ông (Thu Xà)

Chùa Ông (tên chữ Hán là Quan Thánh tự, hay Đại Tự Quan Thánh) tọa lạc ở thị tứ Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi; cách tỉnh lỵ Quảng Ngãi 10 km về hướng Đông. Chùa do tứ bang Minh Hương: Phúc Kiến, Triều Châu, Hải Nam, Quảng Đông cùng nhau tạo lập vào năm 1821.Chùa thờ Quan Công ở gian chính diện, Phật Quan Âm Nam Hải ở gian hậu cung. Ngoài ra, ở hậu cung còn có cụm tượng Thiên Hậu với Thiên Lý Nhãn, Thiên Lý Nhĩ, Cửu Thiên Huyền Nữ và cụm tượng Kim Đẩu với 12 bà mụ, chùa có bố cục chặt chẽ, phong cảnh đẹp, và đặc biệt rất linh thiêng. Về Tư Nghĩa, các bạn nên đến viếng thăm cảnh chùa, ắt hẳn sẽ có những trải nghiệm tâm linh khá thú vị đấy!

Suối Lâm

Đi xa trung tâm Quảng Ngãi khoảng 16 km về hướng Nam, suối Lâm (thuộc xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) là dòng suối đẹp và quanh năm tưới mát cho những dải ruộng bậc thang xanh ngát.Đến với suối Lâm, khi các bạn men theo dòng suối để lên đầu nguồn có thể thưởng ngoạn những khung cảnh hữu tình, hoặc ngâm mình ngụp lặn dưới dòng nước trong mát ở những vực nước sâu. Đây là một trong những địa điểm dã ngoại rất lí tưởng.

Núi Phú Thọ và cổ lũy cô thôn

Núi Phú Thọ (còn gọi là núi Đá, Thạch Sơn) và Cổ Lũy cô thôn nằm ở xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa. Núi có độ cao 60m so với mặt biển, rộng chừng 8 héc ta, trông giống như một người khổng lồ chân dầm xuống dòng nước sông Trà, sông Vệ, mặt hướng về biển đông bao la. Đến thăm núi Phú Thọ, bạn sẽ thấy phong cảnh ở đây “nhất bộ dị trạng”, nghĩa là đi một bước đã thấy hình thù đổi khác. Những tảng đá xám granít khổng lồ tạo thành nhiều hình khối đa dạng như có bàn tay ai sắp đặt. Có những hòn được chồng lên hai tảng đá dựng đứng tạo thành khe hở lớn ở giữa, khi gõ vào phát ra những âm thanh trầm bổng như tiếng chuông: tiếng trống, nhân dân trong vùng thường gọi là Cấm Bầm Buông, trên núi có chùa Hang, phong cảnh ở đây mang vẻ đẹp hoang sơ với suối nước chảy quanh năm và rêu phong phủ kín chùa. Tương truyền ở chùa Hang, hằng năm cứ vào tháng 7 (AL) sẽ có một con hổ rất to, nhưng hổ lại hiền và chưa bao giờ ăn thịt người. Bên cạnh đó, còn có thành lũy của người Chàm xưa như: thành Bàn Cờ, thành Hòn Yàng (Vàng). Thành Bàn Cờ nằm trên núi Phú Thọ hướng về Đông Bắc, cách chùa Hang 300m về hướng nam, cũng là một đểm tham quan rất thú vị.

La Hà Thạch Trận

La Hà Thạch Trận là một quần thể gồm 4 ngọn núi, nằm ở thị trấn La Hà. Thạch trận bao gồm các núi: Cao Cổ, đá Chẻ, núi Voi, và núi Hùm. Núi Cao cổ nằm ở cụm công nghiệp La Hà, thuộc tổ dân phố 4, còn núi Chẻ thì nằm sau lưng đại học Tài chính kế toán, núi Voi nằm ở phía Đông thuộc QL1A, và cuối cùng là núi Hùm nằm ở phía Nam trường THPT số 1 Tư Nghĩa. Toàn bộ cụm núi La Hà Thạch Trận nằm cách nhau khoảng 300m. Đến đây, bạn có thể đứng ở trên cao của cụm núi Cao Cổ nhìn xuống phía Nam với con mắt tưởng tượng, du khách sẽ thấy đá trải dài khoảng 100m lúp xúp trông như một đoàn quân ra trận. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những tảng đá Granit màu xanh cao vút của núi Đá Chẻ, hình thù sống động như những bầy voi của núi Voi và khi bạn đứng trên đỉnh núi Hùm nhìn xuống phía Bắc sẽ thấy toàn cảnh thị trấn rất đẹp.

Trả lời