Top 6 Điểm du lịch nổi tiếng xứ Huế

Cầu Trường Tiền

Cầu Trường Tiền (Tràng Tiền) là biểu tượng đặc trưng nhất của vùng đất xứ kinh kì này. Đến với Huế mà không ghé thăm cầu Trường Tiền thì quả thật có thể coi là chưa từng tới Huế. Cây cầu có chiều dài 402,6m, có tất cả 6 nhịp dầm thép hình vành ngược, đầu cầu phía Bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía nam thuộc phường Phú Hội, ở giữa là đường rộng dành cho các loại xe cơ giới lưu thông, hai bên là hai làn dành cho người đi bộ tham quan, tản mát. Đến với Cầu Trường Tiền, du khách không chỉ được tham quan, ngắm cảnh sông Hương thơ mộng và cảnh sắc thành phố ồn ào tấp nập, mà còn được nghe, được tìm hiểu về những gian truân lịch sử mà cây cầu đã trải qua trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp, Mỹ.

Lăng Khải Định

Ở Huế có rất nhiều lăng tẩm của các vua chúa thời Nguyễn, trong đó lăng Khải Định là một công trình kiến trúc đồ sộ, độc đáo trong cả quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật, cuốn hút không ít du khách ghé thăm. Ở nó có sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc cung đình và kiến trúc phương Tây tạo nên những nét đẹp đa dạng, bắt mắt. Lăng tọa lạc trong một không gian thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ của núi rừng Châu Chữ (hay còn gọi là Châu Ê), tạo nên một bức tranh khá đặc biệt. Càng vào sâu trong lăng, những nét tinh tế, độc đáo càng hiện rõ trong những nét chạm trổ tinh xảo, trong gian thờ, bài vị thờ cúng vua,…. Ắt hẳn những điều ấy sẽ làm hài lòng và mở rộng kiến thức của du khách tham quan.

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba Huế là một trong những địa điểm tham quan dường như đã quá quen thuộc với mọi du khách, dù đã có dịp đặt chân đến xứ Huế mộng mơ hay chưa.Du lịch Huế dù vào ngày nắng hay mưa, dù hành trình tham quan ngắn hay dài đều nhất định phải ghé thăm chợ Đông Ba. Với diện tích gần 5000 mét vuông, kéo dài từ cầu Gia Hội đến cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba có ba lầu, trong đó là hàng ngàn gian hàng phục vụ nhu cầu buôn bán. Chợ có đủ tất cả các loại mặt hàng từ quần áo, giày dép, nữ trang, vải vóc, thực phẩm,… Đặc biệt chợ có khu ẩm thực nổi tiếng với các món đậm đà chất huế như: chè Huế, bánh lọc, nem lụi, bún hến, bún bò Huế,…..Khu chợ ồn ào náo nhiệt ở từng góc, có sự lo toan tấp nập của người mua lẫn kẻ bán nhưng trong nó tồn tại một nét đẹp không lời nhuộm màu của lịch sử lẫn cuộc sống đời thường cao quý mà không phải ai cũng có thể nhận biết.

Chùa Thiên Mụ

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất xứ Huế. Nhắc đến Huế, người ta nghĩ ngay đến chùa Thiên Mụ như là một trong những biểu tượng của nơi đây. Chùa tọa lạc trên đồi Hà Khê, cách trung tâm thành phố Huế chừng 5km, nằm ngay đường Kim Long, thuộc xã Hương Long. Trước mặt chùa là dòng chảy chầm chậm của sông Hương thơ mộng càng làm nổi bật nét trầm tư, cổ kính của ngôi chùa. Đến chùa Thiên Mụ du khách không chỉ được thưởng ngoạn nét đẹp cổ kính, sự độc đáo trong kiến trúc xây dựng chùa mà còn được nghe kể những câu chuyện truyền thuyết, thần thoại bí ẩn về lịch sử dựng chùa, những câu chuyện oán tình nhân,… Đây thực sự là một điểm tham quan nên đến nếu có dịp dừng chân tại Huế.

Đại nội Huế

Đại Nội Huế là trung tâm lịch sử, là một trong những công trình kiến trúc độc đáo trong quần thể di tích lịch sử Cố Đô Huế, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào ngày 11-12-1993. Đây là một minh chứng cho sự tồn tại của triều đại phong kiến nhà Nguyễn được dựng xây trên đất Huế. Đến với Đại nội, du khách sẽ được tìm hiểu, khám phá sự uy nghiêm chốn cung đình cũng như nét độc đáo trong kiến trúc của dân tộc ta ngày xưa. Bên cạnh đó, du khách còn được tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của các vua triều Nguyễn một cách đầy đủ và sâu sắc nhất. Đại nội bao gồm các công trình kiến trúc tiêu biểu như: cổng Ngọ Môn, điện Thái Hòa, sân Đại Triều Nghi, Cửu đỉnh,….

Chùa Từ Đàm

Chùa Từ Đàm là ngôi chùa cổ lớn nhất tại Huế. Chùa có lối kiến trúc kiểu hội, kết hợp hai loại hình kiến trúc cả cũ và mới, vừa cao ráo, rộng rãi nhưng đồng thời cũng đơn giản. Ngôi chùa có 3 bộ phận chính là tam quan, chùa chính và nhà hội. Đây là ngôi chùa được nhiều Phật tử cũng như du khách thường xuyên lui tới bởi sự linh thiêng, quyền uy và quy mô rộng lớn của nó. Đến với chùa, con người ta ắt sẽ cảm thấy nhẹ lòng, tâm thanh tịnh, khí lực tràn đầy như vừa được gột rửa bụi trần. Vì vậy, đừng nên bỏ qua địa điểm này khi đến với Huế bạn nhé!

Trả lời