Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước Nga

Cung điện Mùa Đông

Cung điện Mùa Đông là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu ở nước Nga với 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy và được xây dựng từ những năm 1753 bằng chất liệu đá hoa cương nhập từ Italia, Phần Lan cùng với công sức của hơn 2.300 lao động miệt mài trong suốt 9 năm ròng rã. cho đến nay, trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử nhưng kiến trúc căn bản của cung điện này vẫn còn nguyên vẹn. Để có được vẻ hoành tráng đó cung điện mùa đông đã phải huy động lực lượng cũng như tiền của rất nhiều. Ngày nay, cung điện Mùa Đông là một trong những điểm tham quan lý tưởng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa lịch sử ở nơi đây.

Quảng trường Đỏ

Quảng trường Đỏ là điểm du lịch nổi tiếng ở nước Nga, khiến người dân nơi đây luôn lấy làm tự hào và càng tự hào hơn nữa khi được UNESCO chính thức công nhận giá trị văn hóa và lịch sử. Quảng trường này có vị trí khá thuận tiện nằm ngay quảng trường trung tâm của thủ đô nước Nga xinh đẹp và được xây dựng vào những năm cuối của thế kỉ 15 cho đến nay Quảng trường Đỏ đã trải qua nhiều sự kiện lớn trong lịch sử của nước Nga và thế giới. Bên cạnh Quảng trường này cũng có khá nhiều những công trình nổi tiếng khác và mỗi công trình đều gắn với những huyền thoại có ý nghĩa.

Hồ Baikal

Hồ Baikal được coi là hồ sâu và lâu đời nhất trên trái đất chứa khoảng 20% lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt và được nằm trong số các hồ trong nhất trong tất cả các hồ trên thế giới. Hồ Baikal nằm ở Siberia có niên đại 25 triệu năm tuổi được bao quanh bởi các dãy núi và được biết đến như là một hòn ngọc của Siberia và là nơi sinh sống của hơn 1.700 loài động thực vật, Đây là một khu nghỉ mát, một địa điểm du lịch nổi tiếng không thể thiếu khi đến đất nước này. Năm 1996 hồ Baikal được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới.

Bảo tàng Puskin

Bảo tàng Puskin là bảo tàng quốc gia của nước Nga được xây dựng từ những năm đầu của thế kỉ 19. Cho đến nay bảo tàng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau và bây giờ là nơi trưng bày các tác phẩm triển lãm nghệ thuật có tính hàn lâm cao thu hút số lượng lớn khách tham quan du lịch. Ở đây còn được vinh dự là nơi lưu giữ khá nhiều những tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, như những bức họa nổi tiếng và còn có khá nhiều những bức tượng điêu khắc có giá trị văn hóa lịch sử cao. Hằng năm, nơi này có khá nhiều cuộc triển lãm được tổ chức để đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan nghệ thuật. Ngoài ra bảo tàng Puskin còn phục vụ cho việc đào tạo bộ môn nghệ thuật cho những người đam mê mỹ thuật.

Cung Điện Kremlin

Điện Kremlin nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii được xây dựng từ năm 1475 và nhanh chóng trở thành biểu tượng tượng, trưng cho hình ảnh nước Nga. Ngày xưa cung điện này là nơi vua Nga dùng để điều hành triều đình. Còn ngày nay thì được sử dụng vào mục đích chính trị. Các cơ quan cao cấp và hàng đầu của Nga đều có văn phòng đặt ở đây. Kremlin là tổ hợp pháo đài lịch sử có thể nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin. Hằng ngày, Điện Kremlin đều mở cửa đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bảo tàng Hermitage

Viện bảo tàng nghệ thuật Hermitage là viện bảo tàng lớn nhất nước Nga và đứng thứ ba trên thế giới, sau Viện bảo tàng Louvre, Pháp và Vatican, Ý. Được thành lập năm 1764, bên trong bảo tàng Hermitage trưng bày 3 triệu hiện vật, gồm những tác phẩm nghệ thuật qua các thời đại và những cổ vật của các nền văn hoá xa xưa. Các bộ sưu tập chiếm một khoảng không gian lớn của sáu tòa nhà lịch sử trong đó có Cung điện Mùa Đông, nơi ở của các hoàng đế Nga.

Nhà thờ Saint Isaac

Nhà thờ thánh Issac không chỉ là nhà thờ lớn nhất của Saint Peterburg mà còn nổi tiếng là một trong bốn công trình kiến trúc mái vòm lớn nhất thế giới. Bên trong nhà thờ có đến 3.000 bức họa được ghép từ những mảnh đá nhỏ lại với nhau, đó là những tác phẩm kỳ công nhất ở bên trong nhà thờ. Điểm đặc biệt nữa ở nhà thờ này là mái vòm được làm bằng vàng nguyên chất. Ước chừng có khoảng 100 kg vàng tạo nên một mái vòm ấn tượng. Chính lối kiến trúc độc đáo cũng như vật dụng bên trong nhà thờ mà Saint Isaac được xem như là một bảo tàng kiến trúc và hội họa lớn của nhân loại thu hút khách du lịch đến đây tham quan và tìm hiểu.

Nhà thờ Hồi Giáo Nurulla

Nhà thờ Hồi Giáo Nurulla là công trình được UNESCO chứng nhận là Di sản của thế giới. Kiến trúc này tượng trưng cho lối kiến trúc riêng của đạo Hồi giáo bao gồm nhiều chi tiết khác nhau như: mộ chí, lâu đài, trại lính,… những điểm nhỏ nổi bật đó đều phải tuân theo đặc trưng chung của kiến trúc Hồi giáo nơi đây. Nurulla là nơi mà nhiều người dân mộ đạo Hội Giáo thường tìm đến. Hằng năm tại nhà thờ này luôn tổ chức những lễ của đạo Hồi thu hút lượng lớn tín đồ trong và ngoài đạo cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan.

Núi Elbrus

Đỉnh Elbrus là một đỉnh núi nằm ở miền Tây dãy núi Kavkaz của Nga. Trước đây Elbrus là một núi lửa, nhưng nó đã không còn hoạt động kể từ khoảng 2.000 năm trước đây và bây giờ đã bị băng tuyết bao phủ. Đây là một trong những đỉnh núi cao nhất lục địa châu Âu với chiều cao 5.642 m. Elbrus cũng từng là nơi tổ chức các hội nghị cấp cao và là nơi thu hút các nhà leo núi có kinh nghiệm và cả những du khách du lịch Nga ưa khám phá và mạo hiểm. Đặc biệt dưới chân núi Elbrus có nhiều mạch suối khoáng có thể chữa được bệnh. Đến đây du khách có thể theo các đường cáp treo lên đến độ cao 3.800 m tạo điều kiện thuận lợi cho những người thích leo núi và ngắm nhìn phong cảnh núi Elbrus.

Trả lời