Top 14 Địa điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước Singapore

Đảo Kusu

Nếu Việt Nam có sự tích Hồ Gươm thì ở Singapore cũng mang một truyền thuyết về loài rùa linh thiêng tại hòn đảo Kusu. Truyền thuyết kể lại rằng: Một con rùa biển khổng lồ đã cứu mạng hai thủy thủ người Trung Quốc và Malay trong một trận đắm tàu. Ðể tỏ lòng biết ơn, hai người đàn ông này đã dựng lên một ngôi đền Trung Quốc, một miếu thờ của người Malay và một bức tượng rùa biển khổng lồ. Hoàn đảo này không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh quan tuyệt vời trên đất liền, những bãi biển hay các đỉnh đồi mà nó còn nổi tiếng bởi sự linh thiêng, mọi người gọi đây là vùng đất thánh.

Clarke Quay

Clarke Quay nằm trên bờ sông Singapore – là bến cảng mang theo lịch sử của Singapore. Tại đây nhiều hoạt động nhộn nhịp được diễn ra cả ngày và đêm. Với các tiệm đồ cổ nằm liền kề nên đường, những quán cafe sành điệu mang phong cách châu Âu, cả những cửa hàng thời trang độc đáo, khu ăn uống với đầy rẫy các món ngon, rồi cả một dãy các quán bar sôi động,… mà bạn không thể nào bỏ lỡ. 

The Singapore Botanic Garden

Vườn bách thảo Botanic Garden  cũng giống với Pulau Ubin đây cũng là địa điểm tham quan lý tưởng để mọi người thư giãn tránh khỏi chốn đô thị nhộn nhịp, đông đúc. Khu vườn có hơn 60.000 loài động thực vật của các nền khí hậu khác nhau rất đa dạng. Ở đây, bạn có thể vừa khám phá thiên nhiên đa dạng vừa cắm trại, picnic mà không mất một đồng nào ngoại trừ phí vào cửa nhưng tương đối rẻ.
Giá vé: Người lớn 5 SGD – tầm 80.000vnđ, Người cao tuổi (trên 60 tuổi) 1 SGD – tầm 16.000vnđ, trẻ em dưới 12 tuổi miễn phí vé vào.

Pulau Ubin

Đây là hòn đảo thiên nhiên yên bình nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore. Cảnh vật thiên nhiên rất tự nhiên giản dị không có chút nhân tạo. Bạn được tham quan những mỏ đá granite, những đồn điền dừa và cao su, những khu rừng đước, các đầm tôm cá, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, cảnh sinh hoạt bình dị của người dân trên đảo, hòa mình vào  thiên nhiên, nghe chim hót, câu cá,… hoàn toàn trái ngược với cuộc sống náo nhiệt ngoài kia.

Sentosa Island

Đảo Sentosa có thể coi là một thiên đường thơ mộng. Vừa có công viên thiên nhiên xanh mướt, nhiều khu vui chơi giải trí và đây còn là trung tâm di sản của Singapore. Đặc biệt hơn nữa tại đảo này thì hầu hết các địa điểm vui chơi đều miễn phí ngoại trừ Universal Studio, Tiger Sky và nơi xem nhạc nước. Bạn có thể tham quan vùng Vocalno, Orchird Garden, sân golf tuyệt vời, bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso và khu mua sắm Vivo City trên những chiếc xe điện và skytrain và tất nhiên hoàn toàn miễn phí. Một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể vừa tham quan vừa không tốn kém.

Jurong Bird Park

Vườn chim Jurong là khu bảo tồn các loài chim lớn nhất khu vực Đông Nam Á  với hơn 600 loài đa dạng như: hoàng hạc, vẹt sáo, thiên nga,… Với thiết kế như một khu rừng thu nhỏ có những thảm cỏ, vườn hoa, thác nước và cả những hồ nước xanh ngắt, bạn sẽ cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên trong tiếng kêu đa dạng các loài chim. Đặc biệt bạn còn được thưởng thức các show biểu diễn do chính các loài chim thể hiện như: High Flyers Show, Lunch with Parrots…
Giá vé: 324.000vnđ

The Merlion

Khi đặt chân tới đảo quốc sư tử Singapore thì bạn không thể nào bỏ qua được nơi này. Tượng Merlion – bắt nguồn từ thần thoại cổ xưa về một con thú có nửa thân trên là sư tử và một nửa thân sau là cá. Mang trên mình ý nghĩa tượng trưng cho sự can đảm, kiên cường và sức mạnh của người dân Singapore – nó trở thành linh vật của thành phố này.

China town

China town là khu phố nổi tiếng ở Singapore là một trung tâm thương mại vô cùng sầm uất. Không chỉ nổi tiếng thu hút khách du lịch bởi không gian đầy màu sắc và độc đáo, các công trình kiến trúc cổ kính, mà nó nổi tiếng là nơi cái gì cũng rẻ trong lòng một đất nước mà mọi thứ đều đắt đỏ. Nếu bạn có tới Singapore thì không thể không ghé qua nơi này để mua về những món quà hợp lý dành cho bạn bè.

Orchard road

Đại lộ Orchard là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Nếu bạn là một tín đồ shopping thì bạn sẽ mê mệt với trung tâm giải trí mua sắm này của Singapore. Trung tâm thương mại 2,5km đây là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.
Ban ngày, bạn có thể thoải mái mua sắm, truy lùng hàng hiệu. Đến đêm bạn lại được hòa mình vào không khí sôi động của hàng loạt các quán bar. Đây là khu vực thời thượng nhất tại Singapore. Nếu không đủ điều kiện để mua sắm ở đây thì bạn vẫn nên tới đây tham quan để hòa vào không gian này một lần, và chắc chắn bạn sẽ có được những tấm hình check in tuyệt vời đấy.

Underwater world

Công viên thế giới nước Singapore nằm trên đảo Sentosa, nếu bạn đã ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này thì đừng bỏ lỡ công viên nước lớn nhất Đông Nam Á. Đến với công viên nước Singapore bạn sẽ bị lạc vào thế giới đại dương sâu thẳm huyền bí với hơn 2800 loài cá và động vật dưới biển. Điểm khác biệt của công viên nước này với các nơi khác đó chính là với thiết kế vô cùng sáng tạo thì du khách có thể cho các loài cá ăn thông qua những kẽ hở trên trên thành mà không lo sợ nước bị rò rỉ chảy ra ngoài. Đặc biệt bạn sẽ bị thu hút ngay bởi show trình diễn của các chú cá heo thông minh và hải cẩu.
Tuy nhiên giá vé vào đây khá đắt đối với Người lớn: 29,9 SGD & Trẻ em: 20,6 SGD và miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi tương đương 480.000vnđ đối với người lớn và 330.000vnđ đối với trẻ em. Vì vậy bạn có thể cân nhắc để tham quan nơi này.

Flyer Observation Wheel

Singapore Flyer rất nổi tiếng ở Singapore được biết tới với tên gọi là “Bánh xe” đu quay khổng lồ. Được xây dựng trên tòa nhà 3 tầng vì vậy chúng ta có thể quan sát xung quanh với tầm nhìn lên tới 45 km. Với tầm nhìn xa như thế, bạn có thể gần như bao quát cả Singapore, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố này.
Giá vé: Người lớn (Từ 13 tuổi trở lên) là 33 SGD tương đương 527.000vnđ, trẻ em (từ 3 tới 12 tuổi) là 21 SGD tương đương 335.000vnđ, dưới 3 tuổi: miễn phí.

Singapore zoo

Vườn thú Singapore là một trong những địa điểm du lịch nổi bật tại Singapore. Không giống với các vườn thú truyền thống khác, vườn thú Singapore mô phỏng lại cuộc sống thiên nhiên hoang dã của gần 3.000 cá thể động vật khác nhau. Thay vì xây chuồng cho thú thì không gian ở đây được thiết kế theo lối mở, có các hố sâu làm ngăn cách bên ngoài hoặc làm bằng cửa kính trong suốt đối với loài vật nguy hiểm hoặc leo trèo giỏi. Bạn sẽ có cảm giác như đang thám hiểm một thế giới hoang dã thu nhỏ tại đây.
Điểm thú vị nữa của công viên này chính là bạn có thể đi chơi vườn thú ngay cả khi buổi tối. Bởi ngay bên cạnh vườn thú Singapore là vườn thú Night Safari – vườn thú được mọi du khách yêu thích khi ghé thăm.
Giá vé: Singapore zoo là 427.000vnđ, và Night Safari là 582.000vnđ

Bảo tàng Sáp

Nằm trên đảo Sentosa, Singapore Bảo tàng Sáp tái hiện lại hình ảnh của đất nước Singapore từ thời sơ khai cho tới hiện tại. Với rất nhiều tượng sáp, mọi thứ đều được mô tả một cách chân thực, bạn có thể thấy được sự thay đổi hình ảnh ngoạn mục của đất nước này để có được hình ảnh như ngày hôm nay. Ngoài ra đây là nơi đặt các tượng sáp của những người nổi tiếng trên thế giới.
Giá vé: Người lớn 26 SGD tương đương 415.000vnđ, Trẻ em 21 SGD tương đương 335.000vnđ

Đền thờ Sri Mariamman

Đây là của những người theo đạo Hindu lâu đời nhất tại Singapore. Kiến trúc của ngôi đền vô cùng độc đáo và cổ kính. Tham quan tại đây bạn sẽ chìm mình vào thế giới yên bình và thanh tịnh. Đền thờ này là di tích quốc gia của Singapore và được cho phép mở cửa cho người dân và du khách vào tham quan miễn phí.

Trả lời