Top 9 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Singapore

Cầu đi bộ Helix Bridge

Cầu đi bộ Helix Bridge là cầu đi bộ dài nhất Singapore, nối trung tâm Marina và Nam Marina. Du khách có thể chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo hình xoắn ốc đầu tiên trên thế giới, lấy cảm hứng từ khái niệm âm dương trong văn hóa châu Á.
Công trình dài 280 m này là một kiệt tác kiến trúc với độ chính xác rất cao, các vòm kính làm bằng thủy tinh và thép được lắp ghép hết sức tinh tế hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Khách sạn Parkroyal

Kiến trúc độc đáo của Khách sạn Parkroyal thực sự làm say mê du khách tới đây. Với sắc xanh của lớp cây nhiệt đới quanh các phòng khách sạn đã khiến cho Parkroyal trở thành một khu rừng nhiệt đới giữa lòng thành phố Singapore.
Dưới bàn tay thiết kế của tập đoàn thiết kế nổi tiếng Woha đã biến nơi đây trở thành khách sạn độc nhất vô nhị và là biểu tượng cho quốc đảo.

Tòa nhà Learning Hub

Toà nhà Learning Hub thuộc trường đại học Công nghệ Nanyang là một phần trong dự án tái xây dựng cơ sở hạ tầng trị giá tới 541 triệu USD. Dựa theo hình dáng của củ cải vàng, tòa nhà được thiết kế gồm 12 tòa tháp bằng bê tông kết nối với nhau. Đây là một công trình nhằm khuyến khích việc sinh viên tương tác với nhau và với giáo viên.

Sân vận động quốc gia Singapore

Sân vận động Quốc gia Singapore hiện là công trình đang giữ kỉ lục về cấu trúc mái vòm lớn nhất thế giới. Đây là một phần trong tổ hợp kiến trúc thể thao có giá trị lên tới 1,3 tỉ đô la Singapore và có sức chứa lên tới 55.000 chỗ ngồi. 
Mái của sân vận động có thể đóng/mở trong khoảng 25 phút và nơi đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có thiết kế tùy chỉnh để tổ chức bóng đá, điền kinh và cricket. Chính điểm đặc biệt này đã khiến công trình này trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả những du khách không hề yêu thích thể thao.

Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer

Singapore Flyer trở thành điểm đến hấp dẫn của quốc đảo Sư tử. Nằm ở vịnh Marina, Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer được đánh giá là “bánh xe quan sát khổng lồ” nhất thế giới với chiều cao tương đương độ cao của một tòa nhà 42 tầng.
Trên “bánh xe” này được lắp 28 cabin với mỗi cabin có kích thước như một chiếc xe bus lớn chứa được 28 người mỗi lượt. Mỗi vòng quay mất 30 phút nên cứ mỗi giờ quay, bánh xe sẽ đưa được khoảng 1.000 người lên độ cao 165 m. Từ tầm nhìn xa lên đến 45 km, Singapore Flyer là nơi có thể thấy được toàn bộ quốc đảo và một phần của hai nước láng giềng Malaysia và Indonesia.

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là khu nghỉ dưỡng phức hợp với phòng ở sang trọng, khu mua sắm cao cấp và hồ bơi vô cực có thể ngắm cảnh đẹp của thành phố. Đây là công trình gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng với những phòng khách sạn cao cấp với dịch vụ quản gia tại phòng.
Công trình này được xây dựng trên diện tích 15,5 ha với chi phí đầu tư lên tới 5,5 tỉ USD là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn thưởng thức sự sang trọng.

Đền Thian Hock Keng

Thian Hock Keng được xem là ngôi đền lớn nhất và cổ nhất nằm trong khu phố của người Hoa. Đây là công trình mang đậm âm hưởng của phía Nam Trung Quốc và được ngư dân xây dựng vào năm 1821 để tạ ơn cho những chuyến đi biển an toàn. Ngôi đền được hoàn thành vào năm 1941 và trở thành biểu tượng của văn hóa ở Singapore.
Phần chính của công trình được làm chủ yếu bằng đá, ngói và gỗ. Điểm đặc biệt của Đền Thian Kock Keng chính là mọi chi tiết đều được lắp ghép bằng thủ công mà không sử dụng bất kỳ một chiếc đinh thép nào.

Tòa nhà Capital Tower

Với chiều cao 254 m, Capital Tower trở thành tòa nhà chọc trời cao thứ 4 ở Singapore. Tòa nhà này gồm 52 tầng với 20 thang máy tốc độ cao, được hoàn thành vào năm 2000 và được thiết kế bởi kiến trúc sư RSP. 
Ban đầu, nơi đây là trụ sở của ngân hàng POSBank, sau đó tòa nhà thông minh này được mua lại bởi công ty bất động sản CapitaLand. 

Nhà hát Esplanade

Nhà hát Esplanade thường được gọi với cái tên độc đáo “Nhà hát sầu riêng” là một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Singapore. Giống như với tên gọi là Nhà hát sầu riêng, công trình được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo như quả sầu riêng, trong đó các mắt của sầu riêng được làm bằng những miếng nhôm sơn phủ bên ngoài. 
Công trình này được xây dựng trên một diện tích 6 ha, nằm bên vịnh Marina – nơi có thể nhìn thấy Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer.

Trả lời