Top 4 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hòa Bình

Bản Lác – Mai Châu

Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu. Dân bản Lác chủ yếu là người Thái, sinh sống đời này qua đời khác với nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm. Sau này, khi vẻ đẹp tiềm ẩn của bản Lác được khám phá, du lịch bắt đầu phát triển. Tuy vậy vẫn giữ được nét văn hóa dân tộc đặc trưng. Thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả những du khách nước ngoài. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm mặc đồ dân tộc, đi phiên chợ sớm của bản, tận hưởng không khí trong lành. Đã đến rồi thì đừng quên thử đặc sản nơi đây nhé. Xôi nếp nương, cá suối hấp, măng đắng,… một lần nếm thử sẽ không bao giờ quên.

Cửu thác Tú Sơn (Xã Tú Sơn, Huyện Kim Bôi, Hòa Bình)

Cách thành phố Hòa Bình 20km, Cửu thác Tú Sơn là khu du lịch sinh thái mang đậm nét mộc mạc, hoang sơ. Được ví như danh thắng “đệ nhất” xứ Mường, đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi núi non hùng vĩ, suối thác thơ mộng, cùng với khí hậu trong lành, mát mẻ.

Thủy điện Hòa Bình

Nhắc tới Hòa Bình, không thể bỏ qua nhà máy thủy điện Hòa Bình. Là nhà máy thủy điện lớn thứ hai Việt Nam, được xây dựng tại hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trên dòng sông Đà thuộc miền bắc Việt Nam. Chính thức đi vào vận hành từ ngày 20 tháng 12 năm 1994 dưới sự giúp đỡ của Liên Xô.
Đến đây, du khách sẽ được đi tham quan khu vực tổ máy, là cơ hội tốt cho những sinh viên kỹ thuật đấy nhé.
Và nếu may mắn, chúng ta còn có thể được chứng kiến đập thủy điện xả lũ. Cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ đó, nhìn một lần, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên.

Thung Nai

Là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Với phong cảnh nên thơ, Thung Nai trở thành điểm đến quen thuộc vào mỗi dịp cuối tuần cho những người muốn tránh xa ồn ào, khói bụi nơi đô thị.

Trả lời