Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Bình Phước

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập với tổng diện tích hơn 25,788,6 ha, nơi đây chính là lá phổi xanh của mảnh đất Bình Phước đầy nắng và gió. Đến với vườn quốc gia Bù Gia Mập bạn không chỉ có cảm giác đầy thú vị và bất ngờ với vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ ở nơi đây, mà bạn còn cảm thấy bất ngờ hơn bởi sự nhiệt tình của người dân cũng như những người canh gác bảo vệ khu rừng. Tạm gác lại chuỗi ngày bộn bề với cuộc sống, hãy chọn cho mình một không gian để thỏa lòng đắm mình vào thiên nhiên hùng vĩ, cùng bạn bè người thân ghi lại những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ tại nơi đây!

Núi Bà Rá

Núi Bà Rá được biết đến là ngọn núi nằm trong top 3 ngọn núi cao nhất Đông Nam bộ với tổng chiều cao là 733 mét trên đỉnh núi được xây dựng thành nhiều khu đền chùa, tượng Phật nối dài với nhau tạo thành một khung cảnh yên bình đến khó tả. Trong nhang khói mờ sương từ đây chúng ta có thể nhìn thấy toàn cảnh thị xã Phước Long nhộn nhịp, tấp nập. Từ chân núi men theo con đường thị xã quanh co, chúng ta có thể lên đỉnh núi bằng lối đi bộ để chinh phục hơn 700 bậc tam cấp, với những đoạn dốc tưởng chừng như chỉ thở một cái thôi cũng đủ làm ta chênh vênh giữa núi rừng, hoặc chúng ta có thể đi lên bằng cáp treo Bà Rá được khánh thành cách đây không lâu để có thể ngắm trọn con đường lên núi đầy thử thách những bước chân chưa mòn.

Trảng cỏ Bàu Lạch

Tọa lạc tại khu vực thôn 7, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước… Trảng Cỏ Bàu Lạch nằm núp mình dưới những cánh rừng già dài vô tận. Đến với trảng cỏ, bạn như được đến với một bức tranh nơi có những dải lụa xanh tuyệt mỹ, xanh tít tắp tận chân trời. Trảng gồm 15 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau, trong đó trảng có chính – nơi được mọi người hay lui tới nhất có cả một chiếc hồ rộng lớn nước trong vắt nằm thu mình giữa đồng nội xanh rì, nơi vẫn có từng đàn trâu gặm cỏ mỗi chiều khi hoàng hôn buông xuống. Đây hứa hẹn sẽ là một không gian thiên nhiên tuyệt mỹ cho những ai muốn tổ chức một bữa tiệc ngoài trời hoành tráng, hay đơn giản chỉ là dựng lều và tá túc qua đêm với núi rừng.

Thác Voi

Nằm trong quần thể du lịch trảng có Bàu Lạch lớn nhất Bình Phước, thác Voi nằm nép mình giữa núi rừng địa ngàn rộng lớn với tiếng chim hót và ngàn sắc hoa rừng rực rỡ. Tại Thác Voi bạn có thể nằm lắng nghe tiếng dòng nước chảy xiết, đắm mình dưới dòng suối mát lạnh hay đơn giản hơn là ghi lại cho mình những kiểu ảnh cùng những thân cổ thụ ngàn năm tuổi giữa thiên nhiên kì vĩ. Thú vị hơn ngay cạnh thác Voi còn có một hang động rộng khoảng 30m2, thỏa thích cho khách du lịch nghỉ ngơi hay tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Hồ Suối Lam

Nằm tại xã Thuận phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, hồ Suối Lam tựa hồ như mái tóc dài óng ả ôm trọn lấy thiên nhiên mảnh đất đầy nắng và gió nơi đây… giữa màu xanh bạt ngàn của cánh rừng cao su tít tắp, hồ Suối Lam hiền hòa và dịu dàng như chính tên gọi của nó, biến nơi đây thành bức tranh thiên nhiên không thể nào tuyệt mỹ hơn. Đến với hồ Suối Lam, bạn sẽ được đắm mình vào cảnh sông núi hữu tình, mang lại cảm giác bình yên nhất trong tâm hồn.

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Nằm trên con đường quốc lộ 13 nối liền 2 thị xã lớn nhất của tỉnh Bình Phước, lâm viên Mỹ Lệ với diện tích hơn 72 hecta đang là điểm đến lý tưởng của rất nhiều gia đình, nhóm bạn và cặp đôi. Tại đây, ngoài không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên trữ tình mà khu du lịch mang lại cho du khách cùng với đó là nhiều dịch vụ giải trí vô cùng hấp dẫn như cưỡi ngựa bắn tên, đạp vịt, đi cầu khỉ… cùng nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời khác. Và sẽ thú vị hơn nữa khi tham gia một buổi cắm trại dã chiến ngoài trời.

Sóc Bom Bo

Sóc Bom Bo – một mảnh đất huyền thoại anh hùng gắn liền với bài hát “tiếng chày trên sóc Bom Bo” của nhạc sĩ Xuân Hồng. Trong thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đồng bào dân tộc nơi đây đã giúp đỡ bộ đội cụ Hồ vững tin giành chiến thắng. Ngày nay, nơi đây vẫn là một di tích lịch sử của tỉnh Bình Phước, đến với bản làng du khách sẽ được đến với đêm lửa hội của bà con dân tộc S-tiêng nơi đây cùng nhịp điệu cồng chiêng dân tộc dù chỉ nghe một lần thì bạn cũng mãi mãi không bao giờ quên.

Thác Đứng

Thác Đứng là một ngọn thác hùng vĩ nằm tại thôn 2, xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Thác có bề rộng trên 10m, cao 4-6m với nhiều khối đá hình trụ, lục giác xếp chồng lên nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên vô cùng kì vỹ. Thác Đứng luôn là một trong những địa điểm du lịch đáng chú ý khi bạn đặt chân đến Bình Phước.Tuy còn xa lạ với nhiều người nhưng Thác Đứng đối với người dân nơi đây là một địa điểm rất thú vị để cuối tuần hay dịp lễ có thể đắm mình vào dòng thác mát lạnh hay có những buổi tiệc nướng ngoài trời cùng gia đình, bạn bè,… Với nét hoang sơ, hùng vĩ vốn có của mình, Thác Đứng luôn là một trong những địa điểm du lịch đáng lưu tâm khi bạn đặt chân đến vùng đất Bình Phước.

Đập thuỷ điện Thác Mơ

Thác Mơ – đúng như tên gọi của mình, nơi đây có một dòng chảy hiền hòa, xanh mát uốn quanh thị xã Phước Long tựa như một dải lụa mềm tô điểm cho mảnh đất Bình Phước thêm tươi xanh, mỡ màng. Đến với đập thủy điện Thác Mơ… Bạn sẽ được hòa mình vào những guồng quay thác nước đang ra sức cuộn tròn thắp sáng cho cả vùng quê, những cánh đồng cỏ xanh mượt rì rào cùng bờ đê mà chiều chiều biết bao đôi bạn trẻ, bao lứa tuổi đã đến đây hóng gió, thả diều… đắm mình vào cảnh sông nước kì vĩ, thơ mộng.

Trả lời