Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Định

Thắng cảnh Hầm Hô

Thắng cảnh Hầm Hô thuộc địa phận thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Hầm Hô là nơi gặp gỡ của 2 nhánh sông Đồng Hưu và sông Kút đổ vào sông Phú Phong với hai bên bờ là những khối đá dựng đứng thành vách hoặc chồng chất lên nhau thành đống. 

Cảnh đẹp đích thực của Hầm Hô chính là chi chít những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng ở dưới lòng sông. Khi mùa thu đến, nước cạn, những khối đá hoa cương lộ ra được ánh Mặt Trời chiếu rọi trông lấp lánh như những viên kim cương. Đến đây, du khách được dịp khám phá vẻ đẹp hoang sơ cũng như tuyệt tác mà thiên nhiên ưu ái dành cho nơi đây cùng với việc ghé thăm cá địa danh sử thi khá như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Thác Cá Bay,… và đặc biệt là thưởng thức các món đặc sản.

Biển Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn với những du khách yêu thích biển và sự yên bình. Biển uốn cong hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Đến đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi khám phá thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí với làn nước trong xanh, bãi cát vàng thoai thoải cùng nhiều bãi tắm đẹp như: Hoàng Hậu, bãi Bàu, bãi Xép,…

Ngoài ra, du khách có thể đi dạo trên bờ biển để hòa mình cùng thiên nhiên nơi đây, hưởng trọn vẹn khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống và đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi ngon. Biển Quy Nhơn tuy nằm gần thành phố nhưng rất hiền hòa, dịu dàng và yên bình.

Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại với chiều dài hơn 10 km, rộng khoảng 4 km, là đầm lớn nhất tỉnh Bình Định với nhiều loại thủy sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, phía trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài nơi đây lập ra để thờ Thủy thần. Du khách sẽ cảm thấy thích thú khi mỗi buổi sáng chứng kiến những khu rừng ngập mặn được ánh sáng chiếu rọi đầy quyến rũ, mê hoặc.

Tại đây có rất nhiều tôm, cá nước ngọt, nước lợ hay cua, hàu, ốc biển có thể đánh bắt quanh năm. Bắc qua đầm Thị Nại là cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam, bởi vậy mà nếu có dịp đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc, thưởng thức đặc sản thì du khách có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của cây cầu.

Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít thuộc địa phận thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, là cụm tháp lâu đời nhất tại tỉnh Bình Định. Quần thể này gồm 4 tháp, nằm trên một ngọn đồi cao khoảng 100 m và nhìn từ xa trông chúng như chiếc bánh ít nên được gọi là tháp Bánh Ít.

Tháp thấp từ hướng Đông là tháp cổng phía Đông, tháp to và cao nhất là tháp chính, kề bên phía Nam là tháp hình Yên Ngựa và tháp còn lại thấp hơn một chút về hướng Nam là tháp cổng phía Nam. Tại nơi đây đã phát hiện rất nhiều tượng và phù điêu cùng với trang trí gạch trên tường,…

Suối Đá – Giếng Tiên Long Mỹ

Men theo bờ tràn của hồ Long Mỹ (phía sau KCN Long Mỹ, thuộc địa phận xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vài trăm mét, du khách sẽ gặp suối Đá. Suối này còn được gọi là suối Ngang, là con suối bắt nguồn từ đỉnh núi Hàm Rồng và chảy xuống hồ Long Mỹ.

Trong lòng suối có rất nhiều phiến đá với đủ hình thù, kích thước. Nước của suối Đá chảy từ trên đỉnh núi xuống bị nhiều phiến đá cản trở nên trở nên dữ dội, tạo thành những dòng thác trắng xóa. Âm thanh vi vút của rừng cộng thêm tiếng nước chảy dữ dội tạo cho du khách cảm giác được chinh phục và khám phá một vùng đất mới. Ngoài ra, đến đây du khách không nên bỏ lỡ cơ hội được tắm nước Giếng Tiên – một hồ nước trong vắt, mát lạnh.

Cù lao Xanh

Cù lao Xanh thuộc địa phận xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền khoảng 24 km, là một hòn đảo đẹp với không gian xanh bất tận của biển cả bầu trời và cả cây cối trên đảo. Đây chính là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái cho người dân Bình Định nói riêng và cho Việt Nam nói chung.

Cù lao Xanh còn có tên gọi là đảo Vân Phi, được coi là Hòn Ngọc biển Đông. Nơi đây đẹp như một bức tranh với màu xanh chủ đạo cùng bãi trước là cát trắng nhìn vào đất liền nơi dân cư sinh sống, còn bãi sau thì toàn đá. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh vật hoang sơ và trải nghiệm cuộc sống của người dân đảo.

Đảo Yến

Xuất phát từ mũi Tấn, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và sau hai tiếng ngồi thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú với những hang động có từ rất lâu, những vòm đá cao đến trăm mét. Lòng hang hiểm trở và là nơi thích hợp cho chim yến làm tổ.

Vào mùa xuân, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến từng đàn chim yến bay rợp trời và tíu tít gọi nhau. Đến đây, du khách không chỉ khám phá về loài chim yến mang lại giá trị về kinh tế mà còn được chiêm ngưỡng nhiều di tích lịch sử, văn hóa Chămpa, triều đại Tây Sơn và nhà Nguyễn như: Di tích chùa Phật lồi, nơi có pho tượng Chàm huyền bí.

Tháp Đôi

Tháp Đôi còn được gọi là Tháp Đôi Hưng Thạnh, thuộc địa phận phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, là một công trình độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Chămpa cổ. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỉ XII, gồm 2 tháp kề nhau, tháp lớn cao 20 m và tháp nhỏ cao 18 m. Tháp Đôi nằm trong khu vực có diện tích khoảng 6.000 m2, xung quanh là thảm cỏ xanh cùng những hàng cây rợp bóng.

Đến đây, du khách ngoài việc có thể chiêm ngưỡng kiến trúc Chămpa cổ của tháp còn có thể tìm hiểu văn hóa, lịch sử bằng cách liên hệ với thuyết minh viên để nghe giới thiệu thông tin về tháp cũng như tham dự Đêm hội Tháp Đôi diễn ra vào tối mùng 2 Tết hàng năm.

Thác Đổ

Thác Đổ thuộc địa phận xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách thị trấn Phú Phong khoảng 15 km. Thác cao hơn 40 m, nằm sâu trong núi rừng, đổ xuống bọt nước trắng xóa. Đây là nơi lý tưởng để tránh cái nắng hè oi ả vào dịp cuối tuần của người dân nơi đây và các vùng lân cận.

Con suối tạo ra từ dòng chảy của Thác Đổ được ví von như là một Hầm Hô của núi rừng Vĩnh An (Khu du lịch sinh thái Hầm Hô thuộc xã Tây Phú, huyện Tây Sơn). Nước tràn qua các phiến đã nhấp nhô rồi đến bờ tràn của Thác Đổ với mặt hồ phẳng lặng, bên dưới là dòng nước chảy dữ dội. Thác Đổ gồm 3 con thác và càng lên cao, những dòng thác này càng dữ dội. Sau một hồi băng rừng, vượt suối, Thác Đổ tạo thành hồ nước trong veo và có khả năng làm mát đồ uống khi ngâm chúng xuống nước.

Trả lời