Top 9 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Thái Lan

Cung điện Chitralada

Chitralada là cung điện được thiết kế theo lối kiến trúc của Italia thời kỳ Phục Hưng kết hợp với nét độc đáo của kiến trúc Thái Lan. Vật liệu xây dựng cung điện chủ yếu ở nước ngoài, trong đó, đá Cẩm Thạch được nhập từ Canada và Italia. Đây là chính là nơi ở của vua Bhumibol Adulyadej – vị vua đầu tiên của triều đại Chakri và hoàng hậu Sirikit.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Cung điện Hoàng gia (Grand Palace) là một phức hợp các di tích nằm kề nhau (rộng hơn 2.2 km2), vừa là trung tâm chính trị vừa là trung tâm tín ngưỡng của Thái Lan. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng được nét đẹp kiến trúc mà còn hiểu thêm được nét văn hóa, sự tự hào của người dân Thái Lan.

Chùa Wat Suthat

Chùa Wat Suthat (Chùa Wat Suthat Thepwararam) là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở Thái Lan bởi chiếc đu quay khổng lồ cùng kiến trúc Phật giáo độc đáo. Ngoài ra, chính không gian yên tĩnh, thanh tịnh cùng sự hiện diện của bức tượng Phật mạ vàng cổ nhất, lớn nhất Thái Lan (tượng Phật Phra Sisakayamuni) là điều làm nên sức hấp dẫn của chùa đối với khách du lịch. 

Bảo tàng Suan Pakkad

Suan Pakkad là một bảo tàng ở Bangkok, bao gồm 5 kiến trúc truyền thống với các hiện vật trưng bày bên trong cùng khu vườn xung quanh. Đây là điểm đến thu hút du khách tới đây tham quan, thư giãn và nghỉ ngơi. Ngoài những khu vườn xanh tươi thì tại đây còn là nơi trưng bày những pho tượng, tranh cổ, nhạc cụ, quốc huy,… cùng nhiều vật thể nghệ thuật khác.

Cung điện Ananta Samakhom

Cung điện Ananta Samakhom được xây dựng theo kiến trúc của Italia thời kỳ Phục Hưng để làm nơi tiếp đón quan khách nước ngoài và tổ chức các hội nghị của Hoàng gia về việc phát triển đất nước. Đây là công trình tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan với mái vòm, đỉnh nhọn. Tham quan cung điện, du khách nữ phải quấn xà rông còn du khách nam phải mặc áo sơ mi và quần dài. Đặc biệt, du khách sẽ không thể ghi lại bất kỳ hình ảnh nào bên trong cung điện bởi tất cả máy ảnh và điện thoại di động đều phải để trong những tủ khóa sẵn miễn phí.

Cầu Rama VIII

Cầu Rama VIII là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và là điểm nhấn kiến trúc ở Thái Lan. Đây là cây cầu dây văng dài 2.45 km (bao gồm cả đường dẫn) được bắc qua sông Chao Phraya ở Bangkok. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh cầu được in vào mặt sau tờ tiền 20 baht.

Tháp Baiyoke II

Tháp Baiyoke II là tòa nhà cao nhất Thái Lan (85 tầng, tương đương 309 m chưa tính cột trên nóc tháp). Tại đây có khách sạn Baiyoke Sky (673 phòng) – khách sạn cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ ba trên thế giới. Đây là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đặt chân tới Thái Lan bởi ngoài việc có được góc nhìn toàn cảnh thì đây là khu phức hợp mua sắm, nghỉ ngơi, giải trí.

Chùa Loha Prasat

Loha Prasat là một trong những ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo ở Thái Lan. Mái chùa được xây dựng bằng kim loại xoay đồng tâm quanh tháp nhọn cao nhất (37 ngọn tháp đại diện cho 37 đức tính khai sáng). Chùa nằm trên đường Maha Chai, quận Phra Nakhon hứa hẹn sẽ là một điểm đến mang lại cho khách du lịch cái nhìn mới về nền văn hóa của Thái Lan.

Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc) là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Đây là điểm đến quen thuộc và thu hút nhiều khách du lịch nhất bởi vị trí trung tâm lịch sử Bangkok. Ngoài vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc thì bên trong chùa còn có tượng Phật Ngọc Lục Bảo (cao khoảng 75 cm) được chạm khắc từ đá lục bảo quý hiếm. Bên cạnh đó, chùa còn là nơi tổ chức các buổi lễ quan trọng của quốc gia.

Trả lời