Top 9 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất New Zealand

Bến phà Auckland

Auckland là một trong những thành phố năng động và sầm uất bậc nhất New Zealand. Bởi vậy, nếu bỏ qua điểm dừng chân này trong lịch trình thì quả thật là một điều đáng tiếc. Auckland còn được mệnh danh là thành phố của thuyền buồm và muốn đi đến một vài địa điểm du lịch ở thành phố này thì phà là phương tiện giao thông phổ biến. 
Bến phà Auckland là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố. Công trình này được xây dựng từ năm 1912, theo lối kiến trúc Edwardian-style thịnh hành dưới thời vua Edward IV (Anh).

Bảo tàng quốc gia Te Papa

Nếu có dịp đặt chân đến Wellington – thủ đô của quốc đảo xinh đẹp này, thì bạn đừng bao giờ bỏ qua Bảo tàng quốc gia Te Papa nhé. Tại đây bạn có thể được chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu văn hóa, lịch sử, hệ động thực vật của New Zealand.
Bảo tàng quốc gia Te Papa là công trình 6 tầng gồm các triển lãm và trải nghiệm tương tác.
Lịch trình cho chuyến trải nghiệm của bạn như sau:
– Trải nghiệm tương tác công nghệ cao bao gồm The Wall – bức tường video tương tác dài 18 m trong Our Space.
– Tìm hiểu về các lực lượng tự nhiên hình thành nên New Zealand tại triển lãm Awesome Forces.
– Khám phá các khu trưng bày gồm hơn 2.500 loài cây bản địa và động vật tại Mountains to Sea.
– Chiêm ngưỡng một số kho tàng văn hóa của bảo tàng bao gồm hàng ngàn đồ chạm khắc, đồ trang trí, vũ khí của tổ tiên người Maori và đặc biệt là bộ sưu tập nghệ thuật quốc gia với hàng ngàn tác phẩm của các họa sĩ, nhiếp ảnh gia và điêu khắc gia nơi đây.
– Khám phá khu rừng nhiệt đới đô thị tại Bush City.
– Tìm hiểu và trải nghiệm các trò chơi của người Maori, khám phá côn trùng dưới kính hiển vi,… và tham gia lớp học nghệ thuật.
Du khách có thể dễ dàng ghé thăm Bảo tàng bằng xe riêng, thậm chí là phương tiện công cộng, bởi hầu hết các xe bus của thành phố đều chạy tới gần bảo tàng và nhà ga xe lửa chính chỉ cách một đoạn ngắn đi bộ. Thêm một tin vui cho các du khách tới đây, đó chính là Te Papa mở cửa hàng ngày, kể cả lễ và đặc biệt là vào cửa miễn phí.

Tòa nhà Auckland Art Gallery Toi o Tamaki

Tòa nhà Auckland Art Gallery Toi o Tamaki được đánh giá gần như là độc nhất vô nhị trong việc kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc mang tính di sản. Điểm cộng cho công trình này chính là không gian xanh cùng những vật liệu thân thiện với môi trường.
Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Francis – Jones Morehen Thorp, Tòa nhà Auckland Art Gallery Toi o Tamaki đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá nhất tại triển lãm Kiến trúc thế giới năm 2013 – World Building of the year. Trước đó không lâu, công trình này còn giành được giải thưởng WAF Inside ở hạng mục Văn hóa.

Tháp Sky Tower

Sky Tower là một tháp quan sát và viễn thông tại Khu thương mại của thành phố Auckland. Tại đây mỗi năm có khoảng 500.000 lượt du khách tham quan và đây là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm toàn cảnh về thành phố cũng như thưởng thức màn bắn pháo hoa chào đón năm mới.
Công trình này cao 328 m nếu đo từ mặt đất lên đến chóp cây cột, đây là tòa tháp độc lập, niềm tự hào của Auckland nói riêng và New Zealand nói chung.

Trường Đại học Victoria Wellington (VUW)

Đại học Victoria Wellington vinh dự mang tên nữ hoàng Victoria là trường Đại học lâu đời trên 100 năm và cũng là trường Đại học nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng giáo dục. Tại đây, các chương trình đào tạo rất đa dạng và toàn diện, sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn từ 80 khóa học khác nhau với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo sư giảng dạy hàng đầu thế giới.
Hiện tại, Đại học Victoria Wellington có trên 20.000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế (sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia khác nhau) chiếm khoảng 15%. Giảng dạy và nghiên cứu luôn là mục tiêu trọng điểm của trường trong cả thế kỉ qua.

NZI Centre

NZI Centre là công trình thương mại văn phòng nằm ở trung tâm thành phố Auckland với diện tích sử dụng là 9.250 m2. Đây là công trình đi đầu trong thế hệ những công trình thiết kế có tính toán tác động đến xã hội (xanh, sạch, thân thiện với môi trường,…).
Công trình tiên phong này thể hiện một bước tiến mới trong chất lượng xây dựng cũng như quyết tâm đưa những giải pháp xanh ban đầu vào thị trường New Zealand. Không gian bên trong công trình nhẹ nhàng và thông thoáng gió, trong khi bề mặt chất liệu mặt đứng công trình góp phần làm đẹp thêm cho bộ mặt kiến trúc thành phố và hòa nhập một cách có dụng ý với môi trường xung quanh. 

Đài tưởng niệm Savage

Đài tưởng niệm Savage là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của New Zealand. Công trình này là nơi để tưởng nhớ vị anh hùng cách mạng Michael Joseph Savage – người tạo nên đạo luật về an sinh xã hội công bằng hơn cho người dân ở quốc đảo này. Ngoài ra, ông còn là vị lãnh tụ đầu tiên của Đảng Lao động và là Thủ tướng được người dân nơi đây yêu mến nhất.
Đừng bỏ lỡ điểm đến này khi bạn đặt chân tới New Zealand nhé.

Nhà thờ Good Shepherd

Good Shepherd là nhà thờ đầu tiên được xây dựng vào năm 1935 ở lưu vực sông Mackenzie. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch khi họ tới thăm hồ Tekapo. Từ nhà thờ, du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm trọn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đồng thời màu sắc hoa Lupine bên dòng nước trong xanh ở hồ Takepo sẽ là một điều hấp dẫn nữa của công trình này.
Du khách sẽ cảm thấy như lạc vào xứ sở thần tiên khi màn đêm buông xuống, cả bầu trời sao phủ lên phía trên của nhà thờ. Ngoài ra, Nhà thờ Good Shepherd còn là nơi lý tưởng để chứng kiến giây phút thành đôi của các cặp vợ chồng.

Cầu hải cảng Auckland

Thêm một công trình tiêu biểu nữa thuộc thành phố Auckland mà bạn không thể bỏ qua. Cầu hải cảng Auckland là cây cầu dài nhất, lớn nhất đảo Bắc – 1 trong 2 đảo lớn nhất của New Zealand, và là cây cầu dài thứ hai tại quốc gia này. Đây là cây cầu bắc ngang qua cảng Waitemata (tức là cảng Auckland), nối liền Vịnh Vịnh St Mary ở Auckland với vùng Northcote ở thành phố North Shore City. Nơi đây là niềm tự hào của người dân Auckland nói riêng và của New Zealand nói chung.
Cầu hải cảng Auckland rộng 8 làn xe, dài khoảng 1.020 thước (3.348 ft), nhịp cầu chính dài khoảng 243,8 thước và cao đến 43,27 thước so với mặt nước, do đó nhiều tàu lớn có thể đi qua. Hàng ngày cứ khoảng 7 – 9 giờ sáng, sẽ có khoảng 40% những người đi qua cầu đều bằng xe bus thay vì lái xe riêng.

Trả lời