Top 4 địa danh du lịch đẹp nhất trên thế giới

Đảo Santorini – Hy Lạp

Hy Lạp là một địa điểm hấp dẫn đối với những người đam mê du lịch. Tuy nhiên khi nhắc đến Hy Lạp không thể không nhắc đến quần đảo Santorini nổi tiếng với nét kiến trúc vô cùng độc đáo.

Santorini là một hòn đảo ở miền Nam biển Aegea, cách 200km về phía Đông Nam phần đất liền của Hy Lạp. Từ thủ đô Athens của Hy Lạp, bạn có thể đến Santorini bằng tàu biển. Hòn đảo này từng được đặt tên là “Kalliste” có nghĩa là “Nơi đẹp nhất”. Quả thật vậy, Santorini quyến rũ khách du lịch với những ngôi nhà được sơn màu trắng xanh như bước ra từ những bộ phim hoạt hình. Ở hòn đảo được mệnh danh là  “thiên đường”  này, bạn sẽ được trải nghiệm những gì bạn hằng mơ ước: cảnh quan đẹp miễn chê, không gian lãng mạn, đồ ăn thức uống ngon đặc biệt cùng những bãi biển xanh trong như ngọc. Đã đến Santorini thì bạn nhất định phải ghé thăm thị trấn Oia, địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới hay làng Perissa nổi tiếng với những bãi cát đỏ, trắng và đen. 

Vang Vieng – Lào

Khi nhắc đến Lào, thường nhiều người sẽ nghĩ rằng ở Lào không có gì để du lịch. Nhầm to! Vậy là bạn chưa biết đến thị trấn Vang Vieng – điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp.

Vang Vieng nằm cách thủ đô Vientianne của Lào khoảng 150km. Thị trấn nhỏ bé này nằm lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Vang Vieng nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, cảnh quan thiên nhiên đẹp miễn chê, cùng với những người dân đầy thân thiện và hiếu khách.

Đến Vang Vieng, bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm như trượt máng nước, nhảy bungee, treckking, nhảy dù hay trò tubing. Hay nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn bạn có thể chèo thuyền kayak trên dòng sông Nam Song để tận hưởng sự yên bình của nơi đây hoặc nhàn nhã đạp xe dọc sông, tĩnh lặng câu cá hay nằm đọc sách trên những chiếc võng được mắc trên những tán dừa đung đưa, ngắm mặt trời dần buông cuối chân trời.

Cổ trấn Tây Đường – Trung Quốc

Nằm cách Thượng Hải phồn hoa 80km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc.Tây Đường là một thị trấn sông nước với 9 con sông chảy qua, chia thị trấn thành 8 phần được nối với nhau bởi 27 cây cầu đá cổ. Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” với vẻ đẹp cổ kính, rêu phong của những ngôi nhà, những ngôi miếu cổ độc đáo.

Tuy đã hơn một ngàn năm tuổi nhưng Tây Đường vẫn tràn trề sức sống với những hàng quán kinh doanh san sát nhau. Tại những cửa hàng nhỏ này, bạn có thể mua được rất nhiều mặt hàng như khăn, áo sặc sỡ, rượu đặc sản Trung Quốc, những vòng tay đỏ đem lại may mắn hay tranh ảnh, sách báo gắn với người dân bản địa. Cuộc sống hiện đại và quá khứ đan xen một cách đầy hòa hợp tại nơi này khi hoạt động thương mại, du lịch sôi nổi song hành cùng với những nét cổ kính, tĩnh mịch. Đến Tây Đường mà không ngồi trên những chiếc thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là đáng tiếc. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể thấy rất nhiều du khách xếp hàng đợi đến lượt đi thuyền để có thể ngắm cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Còn khi màn đêm dần buông, bạn có thể rảo bước đi trên các cửa hiệu nhỏ, lắng nghe tiếng mời chào đon đả của những người bán hàng và mua những món quà lưu niệm cho riêng mình.

Colmar – Pháp

Nói đến nước Pháp, người ta thường hay nghĩ đến Paris hoa lệ hay Nice, Monaco, Cannes ngập tràn ánh nắng vàng. Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn một thị trấn nhỏ bé nhưng xinh đẹp lạ lùng: thị trấn Colmar. 

Colmar được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, nằm cách Strasbourg – thủ phủ vùng Alsace khoảng 64 km về phía tây nam và tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch thơ mộng. Nơi đây còn được du khách ưu ái đặt tên “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp. Tới đây, bạn sẽ thấy vì sao Colmar lại được ví như vậy vì Colmar nhỏ nhắn, xinh xắn với những căn nhà gỗ sơn nhiều màu sặc sỡ như những căn nhà làm bằng bánh bột gừng trong truyện cổ tích Hansel and Greitel. Đá hoa cương trẻ thành từng ô vuông xinh xắn dùng lót đường, dẫn lối qua cây cầu chính vào ngôi làng, đứng ở đây đã thấy không gian kiến trúc thời kỳ Phục hưng làm chủ đạo cho hầu hết các tòa nhà của ngôi làng, một sự mô phỏng kiến trúc rất rõ nét thông qua các ngôi nhà mái dốc, ngói lợp được phối màu tạo thành những hoa văn tinh tế.

Trong thế chiến thứ 2, rất nhiều khu vực lân cận Colmar bị ném bom và hủy diệt toàn bộ nhưng riêng ngôi làng vẫn vững vàng đi qua giông bão. Những người yêu mến sự dịu dàng, lãng mạn nơi đây thường giải thích rằng vẻ đẹp của ngôi làng đã khiến các binh lính mê mẩn đến mức không nỡ ném bom. 

Trả lời