Top 9 địa điểm thú vị và độc đáo nhất trên thế giới

Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni, một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất trên thế giới. Salar de Uyuni là mặt phẳng muối lớn nhất thế giới với diện tích 10.582 km vuông. Nó nằm trong địa phận tỉnh Potosí và tỉnh Oruro, tây nam Bolivia, gần đỉnh của dãy Andes. Địa danh này nằm ở độ cao 3.656 mét so với mực nước biển. Salar được hình thành do kết quả của sự biến đổi giữa nhiều hồ thời tiền sử. Nó được bao phủ bởi một lớp muối dày đến vài mét. Nếu có cơ hội, hãy đến khám phá địa danh độc đáo này, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận vì quyết định đó đâu! 

Hồ Retba – Senegal

Nhìn thoáng qua, chắc chắn sẽ có bạn nói đây là hình ảnh của cốc sinh tố dâu tây thơm ngon, nhưng sự thật thì không phải. Đây chính là mặt hồ Retba hay còn gọi là Lac Rose nằm ở phía bắc của bán đảo Cap Vert của Senegal, phía đông bắc của Dakar. Sở dĩ hồ có màu hồng tuyệt đẹp như thế là do loài tảo Dunaliella sống trong hồ tạo nên. Các bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của hồ Retba vào mùa khô, đó là mùa mà màu nước đẹp nhất trong năm.

Socotra, Yemen

Socotra là một quần đảo nhỏ trong bốn hòn đảo ở Ấn Độ Dương. Socotra là một phần lãnh thổ của Cộng hòa Yemen và được coi là viên ngọc quý với sự đa dạng sinh học trong vùng biển Ả Rập. Một trong những loài cây độc đáo nhất ở Socotra là cây máu rồng (Dracaena cinnabari). Xưa kia, người dân địa phương sử dụng loại cây này như một loại thuốc và thuốc nhuộm, còn ngày nay được sử dụng như sơn, véc ni để trang trí nhà cửa, nội thất. Cây máu rồng là một trong những biểu tượng tự nhiên của Socotra. Loài cây này mọc lên cao và tạo thành một quang cảnh vừa hoang sơ vừa vô cùng kì thú.

Rừng Đá – Vân Nam, Trung Quốc

Rừng Đá hay còn gọi là Thạch Lâm là một tổ hợp độc đáo được tạo thành từ những dãy đá vôi nằm ở khu tự trị dân tộc Di, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Địa danh này cách thủ phủ của tỉnh Côn Minh khoảng 120 km. Các khối đá cao được mọc dựng lên từ mặt đất và chụm vào nhau tạo thành các cụm “hoa đá”, nhìn cả quần thể từ trên cao, ta có cảm giác nó giống như  một khu rừng bằng đá. Thật kì diệu phải không nào?

Lapland, Phần Lan

Vườn quốc gia Riisitunturi ở miền nam Lapland nổi tiếng với những cây cổ thụ được tuyết bao phủ vô cùng độc đáo. Lapland nằm ở cực bắc, có diện tích lớn nhất trong các vùng của Phần Lan. Phía nam, nó giáp với khu vực Bắc Ostrobothnia.
Đến với Lapland, bạn sẽ được trải nghiệm hoàng hôn kì thú vào mùa đông, tận hưởng những pha trượt tuyết “tuyệt cú mèo” băng qua những khu rừng được bao phủ bởi toàn tuyết trắng. Không thể tưởng tượng được cảm giác đó như thế nào nữa, chỉ có cách là hãy đến và trực tiếp cảm nhận điều ấy các bạn ạ!

Đường hầm tình yêu – Kleven, Ukraine

Một đoạn đường sắt không còn sử dụng trong một thị trấn nhỏ của Kleven, Ukraina (cách thủ đô Kiev 350km) đã tự nhiên biến mình thành một thiên đường lãng mạn dành cho các cặp vợ chồng. Đoạn đường sắt được người dân địa phương gọi là Đường hầm của tình yêu, đang trở thành một điểm đến ngày càng quen thuộc đối với các cặp vợ chồng, đặc biệt là vào mùa xuân, khi tán cây của những cây ven đường phát triển tạo thành một vòm lớn. Và vòm cây này trải dài đến ba cây số, bạn sẽ nghĩ mình đang lạc vào một đường hầm màu xanh. Sẽ thật lãng mạn và tuyệt vời nếu được ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ cùng người mình yêu, dưới vòm cây xanh mát này, đúng không các bạn?

2017-02-22 05:55:58

viết hay quá bạn ơi, chỗ nào cũng đẹp ghê

Cánh đồng hoa tulip – Lisse, Hà Lan

Nếu bạn là người yêu hoa, hẳn đã có lúc bạn từng mơ ước được lạc vào một câu chuyện cổ tích với những cánh đồng hoa bạt ngàn, rực rỡ sắc màu và mênh mông đến vô tận. Không cần phải vào chuyện cổ tích để tìm điều đó đâu! Hãy đến với cánh đồng hoa tulip Lisse, Hà Lan, bạn sẽ phải bất ngờ vì những điều mình nhìn thấy đấy! Cánh đồng hoa này được tạo bởi hơn bảy triệu bông hoa tulip, hoa thủy tiên vàng, lục bình, củ mùa xuân và các loài cây tuyệt đẹp. Keukenhof là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Hà Lan và nơi này chỉ mở cửa vào mùa xuân khi hoa tulip đang nở hoa. Ngoài ra mỗi độ xuân về người dân nơi đây còn tổ chức một cuộc diễu hành hoa được gọi là Bollenstreek Bloemencorso đi qua các đường phố chính của Lisse.

Núi Roraima, Venezuela

Nhìn vào ảnh, bạn có thể cho rằng nơi này chỉ tồn tại trong những một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng kỳ quan thiên nhiên này là hoàn toàn có thật và nó thực sự đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiếp ảnh gia. Núi Roraima là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Pakaraima của cao nguyên Tepui ở Nam Mỹ. Ngọn núi là nơi giao cắt biên giới của ba quốc gia: Venezuela, Brazil và Guyana. Núi Roraima nằm trên Guiana Shield ở góc đông nam của Vườn quốc gia Canaima của Venezuela với diện tích 30.000 km2, từ đây hình thành nên đỉnh cao nhất của cao nguyên Guyana. Các ngọn núi tại đây được xem là một trong những hệ kiến tạo địa chất lâu đời nhất trên Trái đất.

Trả lời