Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Việt Nam vào tháng 3

Nha Trang

Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa muốn du lịch biển vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng, với khí hậu ôn hòa mưa nắng rõ rệt, tháng 3 đúng là thời điểm hoàn hảo nếu bạn đang định có ý định Nha Trang trong năm nay. Nha Trang biết đến một thành phố phát triển về du lịch biển hàng đầu luôn cuốn hút, đến đây bạn có thể hòa mình vào cát trắng, biển xanh, nắng vàng cùng những điểm du lịch tuyệt vời.

Đà Lạt

Nổi tiếng được nhiều người biết đến là thành phố ngàn hoa, đến với Đà Lạt bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp trong thời điểm giao mùa, mà tại đây còn có thể check in sống ảo với nhiều địa điểm đẹp như vườn dâu, ga Đà Lạt, chợ âm phủ, đỉnh Lang Biang cùng nhiều điểm đáng thú vị khác.
Đặc biệt hơn trái cây Đà Lạt rất phong phú với quả hồng, mận, đào, mơ, và nhiều món ăn độc đáo khác cùng với khá nhiều đồ lưu niệm thú vị.
Đà Lạt mang đậm bản sắc của Tây Nguyên đẹp như một huyền thoại, người dân nơi đây đa phần sống bằng nghề làm rẫy, trồng chè và chăn nuôi gia súc.

Sapa

Sapa với khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm nghỉ mát hấp dẫn cho những ai yêu mến thiên nhiên núi rừng và trải nghiệm nét hoang sơ kỳ vĩ của vùng núi Tây Bắc. Sapa đẹp nhất vào tháng 3, 4 5, 6, 9,10, Sapa một năm có 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông, nhiệt độ trung bình quanh năm chỉ khoảng 15 độ, thời tiết khá dễ chịu.
Nổi tiếng với những ruộng bậc thang, mùa xuân hoa mở ngập sắc hồng, mùa hè nắng rực rỡ nhưng vẫn mát lạnh, có thể nói Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng lại mang dáng vẻ như một thành phố Châu Âu hiện đại.
Ngoài vui chơi thăm quan ở thị trấn Sapa bạn còn có thể đến thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, bản Lao Chải, bản Tả Van.
Sapa còn đem đến cho con người ta biết thêm về sự phong phú của nền ẩm thực với nhiều món ăn mang đậm chất núi rừng như thắng cố, các món nướng trong khu chợ ẩm thực hay hiện đại hơn là món cá hồi, cá tầm bên những nồi lẩu nóng hổi ngày đông.  

Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong năm, nhờ có sự phân chia rõ rệt mà bất cứ mùa nào trong năm Hạ Long cũng đem đến những điều thú vị cho du khách.
Nếu là khách Việt Nam thì đi Hạ Long lý tưởng nhất và thời điểm cuối tháng 2, còn mùa đông thì Hạ Long hấp dẫn và phù hợp với khách ngoại quốc hơn.
Bạn nên đến Hạ Long ít nhất một lần trong đời, bởi khung cảnh thiên nhiên được tạo hóa dựng lên vô cùng tráng lệ và hùng vĩ, với nhiều địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, bãi biển Titov, động Sửng Sốt hoặc đi chèo Kayal, mặc dù nhiều địa điểm vui chơi là thế nhưng chỉ mất khoảng 2 ngày là bạn có thể đặt chân được đến hầu hết nhưng địa danh nổi tiếng nơi đây, vì các điểm du lịch tại Hạ long khá gần nhau.

Đồng Tháp

Sở hữu những con kênh hiền hòa, những cánh đồng bạt ngàn hoa sen thơm phức nên đi Đồng Tháp mùa nào cũng đẹp, khí hậu nơi đây ôn hòa quanh năm, không có mưa lớn, hay nắng gắt kéo dài nên rất thuận tiện trong việc di chuyển. Đến với Đồng Tháp bạn có thể đi tham quan một vài di tích như: khu di tích Xẻo Quýt, lăng cụ Phó Bảng, vườn quốc gia Tràm Chim, chợ chiếu Định Yên. Nếu đến Đồng Tháp bạn nên ăn thử món lươn nấu trứng kiến, cá lóc nướng trui, hủ tiếu Sa Đéc…

Mộc Châu

Tháng 3 Mộc Châu sẽ được tô điểm thêm với vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận, hoa ban, nếu đến vào dịp này bạn vừa được ngắm hoa nở, cũng như tham quan và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp, không những thế đây còn là thời điểm mùa lễ hội Hết Chá của người Thái tại Mộc Châu. Hấp dẫn hơn khi thời tiết Mộc Châu 1 ngày có tới 4 mùa, ban ngày thì có thể có nắng, chiều về thì trời se se lạnh nhưng đến đêm thì thời tiết chuyển sang cái giá lạnh của miền núi.

Đà Nẵng

Nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng và thời điểm này thì sẽ cảm nhận hết được tất cả các vẻ đẹp của thành phố biển nơi đây.
Thành phố Đà Nẵng không quá nóng, nhiệt độ trung bình 28 – 30 độ, nếu đi vào tháng 3 nhiệt độ rơi vào khoảng 18 – 23 độ, riêng vùng núi ở Bà Nà với độ cao 1.500m, nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ với khí hậu này Bà Nà được mệnh danh là thiên đường du lịch.

Côn Đảo

Thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo là điểm du lịch có sức hút thần kỳ luôn để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Thuộc loại du lịch biển đảo nên thời gian lý tưởng nhất là tháng 3 đến tháng 8, đây là khoảng thời gian gần như không có mưa, thời tiết hanh khô, tàu thuyền cùng nhiều dịch vụ hoạt động mạnh, biển lặng nên việc vui chơi sẽ an toàn hơn.

Bạc Liêu

Nếu thấy nhàm chán với các tỉnh phía bắc thì Bạc Liêu miền Tây sông nước chính là điểm đến tiếp theo của bạn, không chỉ nổi tiếng với vùng đất công tử Bạc Liêu mà người ta còn biết đến với các màn đờn ca tài từ Dạ cổ Hoài lang do các nghệ sỹ miệt vườn thể hiện.
Đến với Bạc Liêu bạn có cơ hội chiêm ngưỡng chùa Xiên Cán, khu du lịch Nhà Mát, nhà Công Tử Bạc Liêu, Phước Đức cổ miếu và một dài địa danh nổi tiếng khác.

Trả lời