Top 4 điểm đến tuyệt vời nhất tại Việt Nam cho tháng đầu thu

Mùa lúa chín Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang ở miền núi phía Bắc chỉ có thể trồng được một vụ lúa mỗi năm nên khoảng thời gian tháng 9-10 mùa lúa chín là thời điểm thích hợp nhất để du khách thăm thú nơi đây. Có rất nhiều điểm ngắm lúa chín đẹp nhưng được yêu thích nhất chính là quanh khu vực huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), nơi những ruộng bậc thang trải rộng tầng tầng lớp lớp hoặc hình vòng cung đẹp mắt.
Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh cánh đồng lúa chín nơi mảnh đất này tựa như một bức tranh thủy mặc tuyệt vĩ rung động lòng người. Với phong cảnh tươi đẹp vốn có của Mù Cang Chải, không khó để những tay nhiếp ảnh không chuyên cũng có thể chụp được những bức ảnh ‘để đời’.

Đồi chè Cầu Đất

Đến với đồi chè Cầu Đất bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc “đất xanh ngắt, trời xanh trong” nơi đây. Không gian yên tĩnh, không khí mát lành cùng hương gió vương vấn vị chát chát đặc trưng của chè càng khiến Cầu Đất thêm vạn phần hấp dẫn. Bạn có thể đắm mình vào sắc xanh trải dài mênh mang của đồi chè, ngắm nhìn những cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ dưới những cội chè lâu năm, lang thang khám phá những ngôi nhà với kiến trúc Pháp lẩn khuất, tìm hiểu về lịch sử 100 năm của ngôi làng xinh tươi này hay đơn giản chỉ là nhâm nhi hương vị “chát chát, ngọt ngọt” chỉ có riêng ở chè Cầu Đất.

Hoa tam giác mạch Hà Giang

Những cánh đồng tam giác mạch nổi bật với sắc tím hồng là nét đặc trưng tại Hà Giang. Vùng đất địa đầu Tổ quốc này như thể khoác màu áo mới mỗi khi mùa hoa tam giác mạch về. Đến Hà Giang bạn có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…
Hoa phủ trên sườn đồi, hoa đan thành thảm trên những cánh đồng, hoa nở cạnh những cung đường uốn lượn, hay quanh những ngôi nhà tường trình xen lẫn những ụ rơm vàng… và hoa nở cùng nụ cười hồn nhiên, ngây thơ của những đứa trẻ vùng cao đang đùa nghịch. Những thảm hoa ấy cứ kiêu hãnh khoe sắc tỏa hương khiến trái tim bao kẻ lữ hành thổn thức.

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Dã quỳ là một loài hoa dại có sức sống mãnh liệt, có thể phát triển trong bất kỳ địa hình nào, để rồi khi tháng 10 đến thì vươn mình bung vàng rực rỡ. Nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được rõ nét sắc vàng ươm nắng trải dài khắp các con đường. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên se lạnh cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến với Đà Lạt bạn có thể bắt gặp hình ảnh đó ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, len lỏi khắp các ngõ nhỏ, sườn đồi đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

Trả lời