Top 9 Món ngon du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch phan thiết

Bánh rế Phan Thiết

Bánh rế có xuất xứ tại Phan Rang, Ninh Thuận nhưng ngày nay trở thành một trong những món ăn phổ đặc sản ở Phan Thiết, Bình Thuận. Nghề làm bánh rế ở Phan Thiết tập trung chủ yếu trong khu vực nội thành
Bánh Rế : là một loại bánh được làm ra từ những sợi khoai lang đan xen vào nhau tạo thành một hình tròn xinh xắn rồi được người thợ tạo một độ cong như cái rế để xoang (nồi)
Du khách đi du lịch Phan Thiết hầu như khi về ai cũng mang theo mình những gói bánh rế giòn tan hấp dẫn. Có lẽ bởi hình dáng như chiếc rế mà người dân quê hay dùng để lót nồi cơm, nên loại bánh này được đặt tên như thế.
Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi xối mỡ Phan Thiết là một trong những món ngon của ẩm thực Phan Thiết mà có lẽ không nhiều du khách đã có dịp thử qua, dù đã đến Phan Thiết nhiều lần.

Với hương vị khá đặc biệt của mình, cá lồi xối mỡ Phan Thiết vài năm trở lại đây được các công ty du lịch giới thiệu nhiều đến du khách, để không ai phải bỏ lỡ dịp thử qua một món ăn lạ và ngon của thành phố biển sầm uất.

Cá lồi có lớp da trơn, thoạt nhìn thì giống cá đuối nhưng nhỏ hơn và không có đuôi dài. Đây là loài cá có nhiều ở các tỉnh miền Nam Trung bộ như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận… Thịt cá mềm và có vị ngọt nên được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, điển hình là nấu canh chua, kho sả ớt, xào lăn… món nào cũng đem lại hương vị thơm ngon khó diễn tả.

Địa chỉ:

– Quán Xuân Vàng: Đường Phạm Văn Đồng – Phan Thiết và các quán nằm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo – Phan Thiết (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì ăn ở quán này).

– Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh : Cũng nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn, bạn nên ghé tới đây nếu muốn ăn món này vào buổi chiều tối.

Gỏi ốc giác

Ốc giác là loại hải sản quen thuộc của người dân miền biển Phan Thiết, thường chế biến thành nhiều món khác nhau phục vụ thực khách. Ngoài các cách đơn giản như luộc, hấp, nướng, xào với mì…, ốc giác còn nổi tiếng với món gỏi.
Điểm nhấn của món ăn này là cái giòn, hăng của đu đủ, giòn mềm của ốc giác kết hợp trọn vị với vị cay, thơm của các loại gia vị đi kèm. Món ăn này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh.

Địa chỉ: Món này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối. Tại đây còn bán nhiều món ốc khác nữa …

Răng mực nướng

Một món ăn rất được các bạn trẻ khi du lịch Phan Thiết yêu thích!
Vị tươi giòn của răng mực, hòa trong vị cay xè sa tế của món răng mực nướng, vị mằn mặn của răng mực rang muối, hay beo béo, thơm lừng của những viên chả răng mực béo ú… lôi cuốn, hấp dẫn thực khách theo những cách khác nhau.

Răng mực sẽ thêm đậm đà, lôi cuốn khi bạn ăn kèm với tương ớt, sa tế, rau răm và đồ chua. Riêng răng mực hấp, muối tiêu chanh hay nước mắm chua ngọt là thích hợp nhất. Vị giòn, ngọt của răng mực, cay cay tương ớt, hòa quyện cùng vị the mát rau răm, chua ngọt dưa chua… đem lại một cảm giác rất thú vị, ngon miệng ăn hoài không ngán.

Bởi thế, không chỉ có khách du lịch khi nghe truyền miệng về độ hấp dẫn của răng mực mới háo hức muốn thưởng thức mà các bạn trẻ vùng biển còn “bỏ nhỏ”: “Đã là dân Phan Thiết “chính hiệu” mà chưa từng ăn răng mực thì quả là thiếu sót!”.

Địa chỉ:

– Quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (Bán vào khoảng 3 giờ chiều đến gần tối)

– Các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương).

Bánh tráng cuốn dẻo

Địa chỉ: Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối.

– Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần quán cà phê Hoa Nắng).

– Ngã ba Tam Biên, gần quán cà phê Tiếng Xưa.Tuy thành phần khá đơn giản là bánh tráng dẻo, mắm ruốc, tóp mỡ và trứng cút cuộn lại nhưng bánh tráng cuốn dẻo là món ăn vặt không thể bỏ lỡ khi du lịch Phan Thiết. Món này thường được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường vào buổi chiều muộn ở ngã tư Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, ngã ba Tam Biên…

Bún bò Phan Thiết

Đối với người dân Phan Thiết, bún bò là một món ăn quen thuộc. Những quán bún bò nơi đây dù lớn, dù nhỏ, dù mới mở hoặc lâu đời, thì hầu như quán nào cũng đông khách. Có thể kể ra một vài địa chỉ như các quán ăn sáng trên đường Tuyên Quang, đường Thủ Khoa Huân, quán bún bò hẽm Lê Hồng Phong (gần ga Phan Thiết cũ), quán bún bò trên đường Trần Phú (gần ngã ba Lạc Đạo)…
Bún bò Phan Thiết không chỉ là món ăn khoái khẩu của địa phương mà thời gian gần đây còn rất được ưa chuộng bởi du khách. Có không ít khách du lịch nhiều lần trở lại Phan Thiết là vì thấy “nhớ” và muốn thêm lần nữa được thưởng thức tô bún bò nóng hổi thơm phức cùng nhiều loại rau ăn kèm hấp dẫn vị giác này. Các bạn khi đến với phố biển nhớ thưởng thức bún bò Phan Thiết nhé, một món ăn mộc mạc, hiền hòa như tính cách người miền biển vậy!

Mực một nắng Phan Thiết

Ngoài cua Huỳnh Đế, tôm hùm… thì có 1 đặc sản khác mà ai đến Phan Thiết cũng muốn thưởng thức đó chính là mực một nắng Phan Thiết.Những chú mực lá to xòe ra, chỉ cẩn một lần hong qua cái nắng Bình Thuận, sau đó nướng trên than hồng, mực sẽ ngã sang màu vàng nhạt phảng phất hương thơm. Món mực này sẽ ngon hơn nhiều khi chấm với nước mắm Phan Thiết cho thêm vài lát ớt.
Địa chỉ số :
-Quán 49: đường Phạm văn Đồng -tp Phan Thiết (Bờ kè sông Cà Ty)
-Quán Lâm Tòng: đường Nguyễn Đình Chiểu- Mũi Né

Phở khuya Lạc Hà

Một tô phở nóng giữa đêm khuya sẽ thật tuyệt vời sau cả ngày rong rủi cùng bạn bè trên cuộc hành trình khám phá Phan Thiết. Phở Lạc Hà, một thương hiệu nổi tiếng nhất vùng nằm trên trục đường chính Trần Hưng Đạo. Rất nhiều du khách gần xa biết đến tiệm phở khuya này.
Địa chỉ: 365 Đường Trần Hưng Đạo – TP Phan Thiết.
Thời gian mở cửa: 16 giờ chiều – 3 giờ sáng hôm sau.

Mì quảng Phan Thiết

Nhắc đến mỳ quảng người ta nghĩ đến quảng nam, tuy nhiên ít ai biết mì quảng có nguồn gốc từ Phan Thiết. Đi ngược đi xuôi ăn khắp mọi nơi không chỗ nào Mỳ Quảng nấu ngon bằng Phan Thiết. Người nào ăn không quen sẽ gọi tên nó “chè Mỳ Quảng”.
Mì quảng Phan Thiết đặc sản không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đi du lịch tại Phan Thiết – Bình Thuận. Vị thanh mặn đậm đà ngọt nước của nước mì sẽ khiến bạn khó kiềm chế cảm xúc và nó sẽ khiến bạn phải ăn thêm đó!
Địa chỉ 1: Số 129 Trần Phú . Chỗ này bán cả buổi sáng và buổi tối.Địa chỉ 2: Quán Mỳ quảng gần trường Phan Bội Châu. Bạn có thể đi từ đường Lê Hồng Phong, đi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200 mét, rồi nhìn về phía tay trái sẽ thấy một quán bán cơm gà và mỳ quảng! Quán chỉ bán vào buổi sáng.

Trả lời