Top 8 Kinh nghiệm du lịch 3 ngày ở Quảng Bình chỉ với 1,6 triệu đồng

Chơi tại TP Đồng Hới

Ngoài những địa điểm mà đoàn mình đi thì ban ngày, bạn còn có thể đi những địa điểm khác đó là ra chụp ảnh, tham quan:

Nhà thờ Tam Tòa: Là nhà thờ Công giáo lớn nhất Quảng Bình, cũng là nhà thờ lớn, duy nhất của Đồng Hới, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic đặc trưng Châu Âu

Bãi biển Nhật Lệ: Là bãi biển mênh mông, bờ cát trắng phau trải dài, sóng vỗ rì rào, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tinh khôi trong nắng, là điểm đến để tận hưởng những phút giây thư giãn bình yên, dịu dàng, thư thái.

Tượng đài Mẹ Suốt: Là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng từ bao đời nay, thu hút lượng lớn khách du lịch đổ về hàng năm, không chỉ là một công trình mang tính lịch sử, mà còn được xem là biểu tượng văn hóa của mảnh đất Quảng Bình này. 

Chùa Đại Giác: là nơi gửi gắm tâm linh của hàng vạn người dân Quảng Bình, là nơi chốn yên bình giúp họ tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn. 

Bán đảo Bảo Ninh: có bờ biển nguyên sơ mịn màng trải dài, nơi tuyệt vời để trở thành bãi tắm tiêu chuẩn quốc tế. Bán đảo Bảo Ninh còn có di tích thành lũy cổ, Đền thờ Cá Ông đậm nét văn hóa ngư dân.
Buổi tối, bạn có thể dạo biển, ăn kem ở Trần Hưng Đạo, đi ăn chè ở Cao Bá Quát, hoặc uống cà phê ở Hai Bà Trưng. Ban ngày, nếu có thời gian bạn có thể đi thăm thêm những địa điểm xa xa như: mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, hồ Bàu Tró…
Lưu ý một điều là mọi người đừng vứt rác linh tinh nhé, nếu không có chỗ vứt, cứ mang theo người, chờ có thùng rác thì vứt. 

Ẩm thực phong phú tại Quảng Bình

Trong 3 ngày đến với Quảng Bình, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức gần hết những món ăn nổi tiếng nơi đây. Bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram: Là những loại bánh bánh dân dã của vùng đất này, đã trở thành một trong những món ăn đặc sắc nhất khi đến với Quảng Bình.

Bánh khoái: Bánh khoái có nhiều nét giống bánh xèo miền Nam nhưng bánh to hơn, giòn hơn, chế biến cầu kỳ và bát nước chấm mang nhiều hương vị.
Nem lụi, bún thịt nướng:
Một món ăn vừa ngon, có giá bình dân dành cho khách du lịch khi đến Quảng Bình. 
Cơm niêu: 
Có lẽ ít ai là không biết đến món cơm niêu nổi tiếng tại Nhà hàng Cơm Niêu Minh Phượng nằm trong ngõ 141 Lý Thường Kiệt – Đồng Hới nhưng quán khá dễ tìm. 
Cháo canh:
Một trong những món ăn sáng rất phổ biến của người dân Quảng Bình, sợi bánh được làm thủ công nên khá mềm, dai, nước dùng được làm từ hải sản, xương, đậm hương vị biển.

Ngủ nghỉ tại Quảng Bình

Các khách sạn tại Quảng Bình vào những ngày bình thường đều có giá khá ổn, là dân du lịch bụi thì bạn nên chọn những khách sạn bình dân từ 1 sao đến 3 sao. Nếu bạn tìm hiểu kĩ, liên hệ đặt phòng trước thì có thể giá sẽ rẻ hơn, hoặc bạn có thể thông qua quen biết mà xin ở nhờ nhà người dân nào đó. Ngày nay hình thức homestay khá phổ biến theo kinh nghiệm du lịch Toplist khuyên bạn nên ở homestay Beach House 189A Trương Pháp, Đồng Hới, Quảng Bình, số điện thoại: 0911079136 nằm ngay trung tâm bãi tắm Nhật Lệ giá chỉ:
100.000 đồng/ 1 giường đơn ( 4 người thì 80.000 đồng thôi nhé) 
250.000 đồng/ 1 giường đôi
350.000 đồng/ 2 giường đôi

Ngày 1

19h30: Khởi hành từ Hà Nội 5h30 sáng hôm sau xe tới Đồng Hới, tới 19a Lý Thường Kiệt, bạn thuê xe máy, trong lúc chờ bạn có thể tới quán bánh canh cá lóc gần ngã tư gần đó để ăn sáng, ăn khá ngon và rẻ, mỗi bát có giá 20.000 đồng. 

Sau đó lấy xe đi về homestay cất đồ, rồi đi xe ra bãi đá Nhảy, so với các địa hình đá ven biển khác như gành Đá Đĩa, hang Rái, eo Gió thì quy mô của bãi đá này khá nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là địa điểm thú vị cho bạn muốn tắm biển hay vui chơi chụp ảnh, bãi đá Nhảy cách thị trấn Phong Nha Kẻ Bang hơn 20 km hướng về phía Đông, ở đây bạn có thể ra bãi đá chụp ảnh, chơi đến chiều.

14h, nhóm đi ăn bánh bột lọc, nậm ở quán Mệ Xuân ở đầu ngã 3 Lý Thường Kiệt và Lê Thành Đồng, hết 60.000 đồng (1 đĩa lọc hấp, 1 lọc rán, 1 lọc trần và 5 cái bánh nậm. Sau khi ăn, mọi người về lại homestay ngủ đến 17h sau đó đi xe khoảng 4 km đường ven biển Trương Pháp đến cồn cát Quang Phú, nếu thích, bạn có thể đi lên một đoạn sẽ có chỗ cho thuê ván trượt 30.000 đồng để trượt cát cũng sẽ rất thú vị đấy nhé. 
Nhóm ăn tối tại quán ở Đường 18 Cô Tám, ăn no nê, thoải mái các loại bánh mà cũng chỉ hết 300.000 đồng thôi, sau đó nhóm chạy qua đường Cao Bá Quát ăn chè, 12.000 đồng cho 1 cốc chè thập cẩm.

Mua gì khi đến Quảng Bình

Với chi phí trên bạn đã có thể có một chuyến đi hợp lí còn đối với những bạn muốn mua đồ về làm quà cho bạn bè người thân thì nên tham khảo thêm gợi ý này của Toplist nhé. Những món ăn dân dã, đặc sản Quảng Bình thì rất nhiều, song cũng như bao vùng đất khác, ngoài những món ẩm thực dùng tại chỗ thì Quảng Bình còn có những sản phẩm phục vụ cho du khách mua về. 

Khoai gieo: là món ăn dân dã, quen thuộc, khoai có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như khoai nướng, khoai chiên, khoai nấu canh, khoai nấu chè, khoai luộc, khoai làm bánh, làm mứt…

Mực khô: là một trong những đặc sản nổi tiếng của Quảng Bình, mực khô được đánh bắt từ vùng biển Quảng bình có thân dày và độ ngọt cao.

Mắm Ruốc: là loại sinh vật nhỏ bé, giống như hạt cát, có màu nâu đỏ, mùi tanh của tôm cá, là đặc sản không dễ có ở những vùng quê khác.

Bánh tráng Tân An: Nhắc đến làng Tân An người ta nghĩ ngay đến bánh tráng, loại nguyên liệu làm nên món cuốn tuyệt vời của vùng đất này. 

Rượu Võ Xá: được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền hàng trăm năm nay, là sự kết hợp tinh tế giữa dòng nước tinh khiết của Động Cát Trắng với gạo thôn quê cộng với công thức lên men độc đáo đã cho ra những hũ rượu thơm nồng mà không một loại rượu nào có thể so sánh kịp.

Nước mắm Bảo Ninh: Loại nước mắm vừa thơm, vừa ngọt, màu sắc như mật ong thượng hạng.

Kinh nghiệm trong chuyến đi

Bạn nên đặt vé giường nằm trước hơn một tuần vào những ngày lễ hoặc dịp cao điểm, tránh việc bị không có giường nằm hoặc phải nằm giường phụ.
Nếu bạn có kế hoạch thì nên đặt trước 2-3 tuần, sẽ có nhiều khách sạn đẹp , rẻ. Đi đông, ở ghép 5-6 người 1 phòng, chia ra vô cùng rẻ nhé. Nếu ai muốn tiết kiệm hơn có thể thuê dorm, một phòng 4 giường tầng, nhóm 6 người ở 1 phòng như vậy vừa rẻ lại vừa vui. Giá 1 giường dorm là 80.000 đồng, còn nếu bạn muốn ở riêng, 250.000 đồng có vệ sinh trong phòng, điều hòa, nóng lạnh đầy đủ.
Do đi chơi chủ yếu là khám phá ngoài trời nên bạn và nắng ở Quảng Bình rất gắt, bạn nên mang theo kem chống nắng, mặc áo chống nắng, đi giày, quần dài, mang cả túi chống nước để mang máy xuống suối chụp ảnh nhé.
Nên đi cồn cát Quang Phú vào tầm chiều tà, vì không bị nắng, nóng quá và lúc trời lặn, cảnh ở đây rất đẹp.
Từ Đồng Hới vào Phong Nha – Kẻ Bàng nên đi qua các điểm lần lượt là: động Phong Nha, hang Tối, suối Mọoc, động Thiên Đường. Đến động Thiên Đường bạn nên mang theo áo vì nhiệt độ ở đây rất lạnh và nên đi tầm 12h, 13h nếu bạn không muốn bị đông.
Suối Moọc: Nơi này không cho mang đồ ăn bên ngoài vào nên bạn đừng mang theo bất kì đồ gì vào nhé không là phải để ở ngoài đấy.

Ngày 3

7h sáng, cả đoàn bắt đầu khám phá sông Chày và hang Tối bởi hai điểm này cũng rất thú vị, vé vào cửa là 180.000 đồng cho 1 người, đến đây bạn sẽ được tắm suối, đu dây Zipline, chèo thuyền kayak ngắm cảnh cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong hành trình. Bạn muốn đi cả hang Tối để khám phá sự hùng vĩ của hang, tắm bùn thì bạn phải mua loại vé 450.000 đồng/ người, nhóm mình do một vài người có con nhỏ nên không mua loại vé này. Khoảng 13h30, đoàn bắt đầu trở về Đồng Hới, mất khoảng 30 phút, tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống sau đó đoàn tiếp tục hành trình. Khoảng 3h đoàn bắt đầu đi chợ mua đồ để làm quà, khoảng 4h30 chiều, đoàn bắt đầu trả phòng và đi lượn lờ, ăn uống những điểm quanh đó, chờ tới 18h30 ra bến xe để về Hà Nội.
Tổng chi phí:
Chi phí 3 người là 4,5 triệu đồng, chia cho 3 là 1,5 triệu một người.

Phương tiện đi lại

Di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình bằng xe khách chính là sự lựa chọn hợp lý, xuất phát từ đường Trần Khát Chân với giá vé 200.000 đồng/người, bạn nên chọn giờ đi muộn nhất là 19h30 phút để ngày hôm sau tới Đồng Hới vừa kịp 5h30 phút sáng nhé.

Nếu thích tự do khám phá, bạn có thể đi xe máy chinh phục Quảng Bình vì khoảng cách không quá xa và điều kiện đường xá từ Đồng Hới tới Phong Nha Kẻ Bàng khá tốt. Tuy chịu ảnh hưởng bởi gió lào nhưng nằm gần cả biển cả núi nên khí hậu nơi đây không quá khắc nghiệt. Bạn có thể yên tâm về dịch vụ thuê xe ở đây, bạn mang xe về khách sạn và trả xe vào ngày hôm sau vẫn được tính là 1 ngày nhé. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ để tránh hỏng hóc ảnh hưởng đến chuyến đi. Giá chung ở Quảng Bình là 150.000 đồng/ ngày với rất nhiều các cửa hàng cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể liên hệ: 

  • Anh Cương: 0912356056
  • Anh Mạnh: 0914654468 

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đi xe bus nếu không muốn đi xe máy. Taxi ở thành phố Đồng Hới cũng khá nhiều cho bạn lựa chọn đối với những địa điểm xa hơn, cho thuận tiện, thoải mái mà vẫn tiết kiệm nếu đi đông người đấy nhé. 

Trả lời