Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Philippines

Núi lửa Taal

Núi lửa Taal là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Philippines. Núi lửa nằm bên hòn đảo Luzon cách thủ đô Manila khoảng 65 km đi về phía Tây Nam thuộc tỉnh Tagaytay – một nơi có khí hậu tuyệt vời được so sánh như là Đà Lạt của Việt Nam. Ngọn núi lửa cao 5.500 m này nằm trong hồ Taal – một trong những hồ nước lớn nhất thế giới. Nó đã ngủ hơn 40 năm và  điều đặc biệt chính là miệng núi lửa đã trở thành một hồ nước xinh đẹp, xanh ngắt được UNESCO công nhận là một trong 10 hồ nước đẹp nhất thế giới.

Quần thể hồ núi lửa Taal hiện nằm trong khu bảo tồn quốc gia Philippines. Du khách đến đây hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của hồ nước sâu thăm thẳm dưới chân núi dựng đứng. Phía bên phải là một vùng làng mạc trù phú với những ô ruộng xanh ngắt lẫn mái nhà đỏ tươi. Trên cao, mây trắng nõn bay trên nền trời xanh, nhưng dưới lòng hồ, sương mù lất phất và hạn chế tầm nhìn khiến du khách phải trầm trồ khi thấy ở nơi xa tít có một ngọn núi lửa trông giống như một chiếc nón úp trên mặt nước – một vẻ đẹp mới huyền ảo làm sao.
   

Thành phố Cebu

Thành phố Cebu xinh đẹp và thân thiện được mệnh danh là “thành phố nữ hoàng” hay “giai nhân quyến rũ”. Đây là thành phố lớn và sầm uất lớn thứ hai của đất nước nghìn đảo và cũng là thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Philippines. Cebu là thành phố có nền ẩm thực khá phong phú. Sự giao thoa giữa ẩm thực Á Đông và Tây Ban Nha làm cho những món ăn ở đây vừa lạ mắt, vừa lạ miệng nhưng lại vô cùng ngon và cuốn hút. Chắc hẳn bạn sẽ bị “ứa nước miếng” ngay khi lần đầu tiên nhìn thấy và cảm nhận mùi thơm của những món ăn như: món súp Lansiao, món lươn Bakassi, món óc heo Tuslob buwa,… và đặc biệt là món Lechon làm từ thịt lợn quay ngon nhất thế giới – một món ăn không thể thiếu trong các lễ hội truyền thống của người dân bản địa Philippines.

Ngoài ra, đến với thị trấn này, bạn còn được đắm mình trong làn nước biển trong veo hay chiêm ngưỡng thác nước Tumalog hùng vĩ. Du khách cũng có thể lặn biển tại Nalusuan để khám phá những bí mật của đại dương, được bơi lội với những đàn cá đầy màu sắc và ngắm nhìn những dải san hô sinh động với những hình dáng kì lạ. Nhưng có lẽ đến Cebu, bạn sẽ được nghe nhiều nhất chính là thác nước Kawasan thuộc dãy Barangay Matutiao nằm cách thành phố khoảng 130 km. Ngọn thác này hấp dẫn du khách bởi nền thực vật tươi xanh xung quanh, làn nước xanh bích tuyệt đẹp.

Công viên Rizal

Công viên Rizal là một trong những không gian xanh thư giãn nổi tiếng nhất của Manila trong suốt 200 năm qua. Khu đất rộng 58 ha này có những khu vườn được trang trí rất đẹp với các tượng đài, đài phun nước và một sân chơi cho trẻ em. Công viên xanh mát này từng được biết đến với tên gọi là Luneta. Tuy nhiên, sau này nó được đổi tên thành Rizal với mục đích nhằm vinh danh tiến sĩ Jose Rizal, một người anh hùng dân tộc với tấm lòng yêu chuộng hòa bình mạnh mẽ cùng nhiều cuộc cải cách mang lại chiến công to lớn cho người Philippines.

Đến với công viên Rizal, bạn sẽ có cơ hội đứng bên tượng đài người anh hùng dân tộc Rizal làm bằng đồng và đá hoa cương với chiều cao 12,6 m. Tại đây, bạn cũng sẽ được tham quan vườn Nhật Bản, vườn Trung Quốc, được đến khu vườn Orchdarium để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc và quyến rũ của hàng loạt các loài hoa trong đó có hoa lan, cây nhiệt đới, dương xỉ,… Nơi lý tưởng cho những vị khách lớn tuổi cần tìm sự thư giãn hợp lý cho mình chính là Trellis of Waves – con đường rợp bóng bởi những giàn nho chi chít, với khoảng không gian thiên nhiên xanh mát cùng thác nước trắng xóa xung quanh. Còn với những du khách trẻ, bạn có cơ hội tham gia vào những cuộc chinh phục thú vị từ các bức tường leo núi đặc biệt dọc con đường mòn Rocky, đường Bấm huyệt với những viên đá chữa bệnh độc đáo, Nhà bướm với hàng trăm loài tự do bay lượn, cho bạn thỏa sức khám phá và đắm chìm vào thiên nhiên,…

Đồi Socola

Đồi Socola nằm trên địa phận tỉnh Bohol là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách du lịch Philippinesđộc đáo nhất trên thế giới. Đồi Socola được xem như một món quà từ tạo hóa mà thượng đế đã ban tặng cho đảo quốc xinh đẹp này. Khu đồi Socola có tới gần 2000 ngọn đồi với kích thước tương tự như nhau, trông như những chiếc nón úp xuống bề mặt thảo nguyên. Mỗi cái nón khổng lồ như thế có chiều cao trung bình từ 30 – 50 m, trải rộng trên diện tích 50 km2.

Và có một điều kì lạ làm nên sự nổi tiếng và hấp dẫn của Socola chính là màu sắc của tất cả các ngọn đồi ở đây vào tất cả các mùa đều giống nhau, đổi màu như nhau theo các tháng trong năm. Tất cả chúng đều được bao bọc bởi một thảm cỏ xanh rờn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, vào mùa khô, khi cây lá héo đi, toàn bộ các ngọn đồi sẽ được bao phủ bởi màu nâu vàng nhạt và chuyển dần dần sang màu socola đặc trưng cho tới cuối mùa khô. Đây cũng chính là lí do tạo nên tên gọi của những ngọn đồi này.

Thủ đô Mannila

Thủ đô Manilađiểm du lịch nổi tiếng ở Philippines nằm ở bờ Đông của vịnh Manila trên đảo Luzon. Manila được ví như trái tim và tâm hồn của đất nước Philippines. Đi du lịch Manila – Philippines, du khách sẽ khám phá những nét đẹp tạo nên nhịp điệu cuộc sống cho quần đảo này. Nơi đây là trung tâm nhộn nhịp với sự hòa quyện giữa phương Đông và phương Tây, giữa cổ điển và hiện đại, bình dị và độc đáo. Chính bởi vậy, Manila được mệnh danh là thành phố du lịch nổi tiếng của Philippines và thủ phủ của châu Á với phong cách Latin nhưng mang đậm bản sắc dân tộc.

Đến với Manila, du khách không thể không ghé thăm thành cổ Intramuros được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 và nhà thờ Greenbelt để tận hưởng không gian trong lành của công viên hoặc du khách có thể đi shopping vì có rất nhiều trung tâm mua sắm. Ngoài ra còn có phòng triển lãm nghệ thuật đương đại, vịnh Manila, China Town, bảo tàng giày Marikina. Thủ đô Manila còn là thành phố có cuộc sống về đêm cực kì sôi động và náo nhiệt trong các nước ở châu Á. Có rất nhiều các quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách như: uống rượu, nhảy múa, ca hát. Manila có rất nhiều các món ăn ngon khiến du khách không thể nào quên như: chicaron, gà nướng, đậu phụ sốt,…

Ruộng bậc thang Bananue

Ruộng bậc thang Bananue là một tuyệt tác thiên nhiên trên núi cao Cordileral, phía bắc đảo Luzon. Kì quan ruộng bậc thang Bananue được tạo bởi bàn tay con người từ cách đây 2.000 đến 6.000 năm tại vùng Ifugao. Với cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục, đặc biệt là vào mùa lúa chín và mùa nước đổ, nơi đây quả thật không quá khi được tôn sùng là “kì quan thiên nhiên thứ 8″ của thế giới và tất nhiên là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Philippines. Ruộng bậc thang Bananue nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển và trải dài trên một diện tích 10.360 km2 giống như một khu vườn treo khổng lồ trên đỉnh núi.

Khác với những cánh đồng thẳng cánh cò bay trên miền đồng bằng thì ruộng bậc thang ở đây xếp chồng, uốn lượn, mềm mại dọc theo sườn núi cao như những bậc thang bắc lên mây xanh. Nếu du khách được ngắm nhìn ruộng bậc thang vào mùa lúa chín thì không còn gì tuyệt vời hơn, cả một không gian vàng ươm ngút tầm mắt tạo nên khung cảnh đẹp ngoạn mục như tranh vẽ. Còn vào mùa nước đổ, dưới ánh nắng mặt trời, từng thửa ruộng bậc thang xâm xấp nước, lấp lánh, phản chiếu bóng người, mây trời khiến vẻ đẹp tăng lên gấp nhiều lần. Điểm đặc biệt của ruộng bậc thang Bananue là nó được tạo ra chủ yếu bằng hai bàn tay trần với những công cụ thô sơ của người Ifugao, nên có thể coi đây là một trong những kì công kĩ thuật lớn nhất của nhân loại, một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời chưa từng có ở nơi đâu. Chính bởi vậy, nó được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1995.

Thác nước Cotabaco

Thác nước Cotabacođịa điểm du lịch nổi tiếng của Philippines, nằm giáp biển Philippines với thời tiết mát mẻ và khung cảnh vô cùng xinh đẹp. Đây là danh lam thắng cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc bởi nó vừa mang vẻ đẹp hiền hòa, lãng mạn, lại vừa thách thức du khách chinh phục những ghềnh đá cheo leo. Tuy không mất nhiều sức lực như leo núi nhưng đòi hỏi du khách phải là người có đôi chân vững vàng và khéo léo. Với thời tiết khí hậu nhiệt đới nên lượng mưa nhiều đã đem đến cho Cotabaco một màu xanh ngút ngát của cỏ cây, chúng cứ thế quanh năm xanh tốt. Chính vì vậy, nơi đây được xem như thiên đường của nghỉ dưỡng.

Núi Pulag

Núi Pulag là một trong ba ngọn núi cao nhất ở Philippines. Ngọn núi này được mệnh danh là “nơi vui chơi của các vị thần” và là nơi tồn tại nền văn hóa của bộ lạc Igorot. Nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến leo núi tuyệt vời chưa từng có để khám phá những điều kì bí từ thiên nhiên thì hãy đến núi Pulag, ngọn núi nằm trong vườn quốc gia Pulag ở đảo Luzon – Philippines. Địa điểm du lịch nổi tiếng này không những đem đến cho du khách trải nghiệm chinh phục thử thách mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng những loại động vật, thực vật phong phú, quang cảnh hoang sơ với những đám mây chạm đỉnh núi. Du khách có thể cắm trại và ngủ lại qua đêm, lắng nghe hơi thở của cỏ cây, đất trời và thức dậy với cảnh bình minh đẹp rực rỡ ở đỉnh núi. Thật tuyệt phải không các bạn.

Thác Badian

Thác Badian nằm ở tỉnh Cebu của Philippines hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng cùng những dịch vụ chất lượng. Du khách tới đây được thư giãn thoải mái trong không gian xanh mát gần với thiên nhiên với khu nghỉ dưỡng rộng rãi, những ngôi nhà mái lợp nằm trên thác.
  

Trả lời