Top 6 địa điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan

Chiang Mai

Thành phố Chiang Mai chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping, một trong những phụ lưu lớn nhất và quan trọng nhất của sông Chao Phraya, cách Bangkok chừng 800 km về phía Bắc.
Ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp mà thiên nhiên, Chiang Mai còn nổi tiếng với nhiều hàng hóa phục vụ cho việc mua sắm của du khách với giá cả phong phú và tương đối rẻ. Bên cạnh chùa chiền, Chiang Mai còn nổi tiếng với các Vườn quốc gia Doi Suthep-Doi Pui, Doi Inthanon, Huai Nam Dang… với nhiều hoa đẹp, thác và suối nước nóng…

Chiang Rai

Thành phố Chiang Rai cách thành phố Chiang Mai của tỉnh Chiang Mai 200 km về phía Đông Nam; 62 km về phía Nam của Mae Sai và biên giới với Miến Điện; 60 km về phía Tây Bắc Chiang Saen trên Mae Khong bên kia biên giới Lào; 90 km về phía Bắc của nakhon Phayao thuộc tỉnh Phayao. Nếu như Chiangmai sôi động, có nhiều trò chơi, các phương tiện giải trí, Chiang Rai lại yên bình và ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn. Để khám phá hết Chiang Rai cần từ 3 đến 7 ngày. Trong đó, ngôi đền trắng là một trong những điểm đến làm nên tên tuổi Chiang Rai ở phương bắc Thái Lan.
Tới Chiang Rai, du khách cũng có cơ hội cho bạn gặp gỡ với người dân tộc thiểu số cổ dài nổi tiếng thế giới. 

Đảo Phuket

Đảo Phuket là hòn đảo lớn nhất Thái Lan và cũng là hòn đảo vô cùng xinh đẹp, hấp dẫn nhất của xứ chùa Vàng. Đây là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540 km², nằm ở miền Nam đất nước.
Đảo Phuket rừng chiếm 70%, về phần bờ biển thì phía tây của đảo là những bãi biển cát trắng mịn, còn phía đông của đảo là những bãi sình lầy. Tỉnh đảo Phuket bao gồm 6 quận lớn là Karon, Thep Krasattri, Choeng Thale, Ratsada, Rawai và Wichit. Đến với Phuket, bạn sẽ được tận hưởng các bãi biển tuyệt đẹp, sạch sẽ, những khu nghỉ mát tư nhân khá sang trọng với một loạt các hoạt động giải trí vào đêm, mang lại cho bạn một khoảng thời gian tuyệt đẹp và những kỉ niệm khó quên.

Thành phố Pattaya

Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Cuộc sống thành phố trở nên nhộn nhịp khác thường vào ban đêm. Những quán bar, vũ trường, sòng bạc, các tụ điểm ăn chơi và tấp nập du khách đến thư giãn, giải trí. Bởi thế, Pattaya còn được gọi là “thành phố đêm”. Đặc biệt, khi đến với khu Nam Pattaya, du khách có thể thưởng thức mọi loại hình giải trí.
Pattaya xứng danh là một trong những thành phố biển cao cấp nhất trên thế giới với hoạt động mua sắm nhộn nhịp, phương tiện giải trí hiện đại với hơn 300 khách sạn cao cấp, hàng ngàn cửa hiệu, nhà hàng và quán rượu. Ngoài ra còn có rất nhiều trung tâm vui chơi thể thao như bãi biển, sân golf, sàn đấu môn boxing Thái. Cả ngày du khách có thể tham gia bơi lặn, đua thuyền và chạy xe scooter.

Bangkok

Nói đến Thái Lan, người ta lại nghĩ ngay đến Bangkok, thủ đô xinh đẹp, nguy nga và lộng lẫy của Thái Lan. Bangkok có diện tích 1568,7 km² và nằm trong châu thổ sông Chao Phraya ở miền Trung Thái Lan với dân số khoảng 8 triệu người.
Đây là thành phố tiêu biểu của Đông Nam Á với sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc cổ điển của phương Đông và phong sắc hiện đại của phương Tây. Qua hành trình hơn 2 thế kỷ phát triển kể từ khi được thành lập bởi Vua Rama I vào năm 1782, Krung Thep – Thành phố của các vị thần, nằm ở hữu ngạn sông Chao Phraya, nay được gọi là Bangkok, đã trở thành một điểm đến cực kỳ hấp dẫn với vô số các công trình kiến trúc đặc sắc, chùa chiền, đền đài xen lẫn là những trung tâm mua sắm hiện đại hết sức náo nhiệt và sự đầu tư bài bản quy mô phục vụ cho du lịch.
Nhắc đến Bangkok mà không nhắc đến các trung tâm mua sắm ở Bangkok sẽ là một thiếu sót lớn. Được xem là một trong những thành phố thu hút cực lớn các tín đồ mua sắm từ nhiều nước, Bangkok có hệ thống các trung tâm mua sắm được đầu tư khá kỹ về cơ sở hạ tầng lẫn hàng hóa, cùng những chính sách đặc biệt dành riêng cho khách du lịch. 

Kinh đô cổ Ayutthaya

Kinh đô cổ Ayutthaya nằm cách thủ đô Bangkok 76 km về phía Bắc. Trải rộng trên diện tích tới 2.557 km² là cả trăm công trình kiến trúc, chủ yếu được xây bằng gạch nung đỏ au, cái nguyên vẹn. Kinh đô cổ này tồn tại hơn 400 năm từ giữa thế kỷ 14 đến nửa cuối thế kỷ 18. Ayutthaya được vua U-Thong xây dựng làm kinh đô năm 1350, vua Ekatat là người cuối cùng. Sau 33 đời vua với 7 triều đại cai trị, đến năm 1767 nước láng giềng phía bắc là Miến Điện đã xâm lược và phá hủy toàn bộ kinh đô Ayutthaya.
Ở Ayutthaya có 3 cung điện, nổi bật nhất trong số đó là đại hoàng cung – Grand Palace, Chan Kasem Palace và Wang Lang nằm ở phía tây thành phố. Đại hoàng cung bao gồm 6 tòa nhà là nơi ở của tất cả đức vua và hoàng gia thuộc vương triều Ayutthaya. Một phần không thể tách rời đại hoàng cung là chùa Wat Phra Si Sanphet, được xây vào thế kỷ 14. Thành phố này có tới hơn 300 chùa chiền, với những tháp dát vàng lấp lánh và những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp.

Trả lời