Top 4 Món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi mùi thơm, vị giòn của bánh tráng, ngon ngọt mặn của gia vị đi kèm. Bánh tráng nướng bắt đầu từ Đà lạt sau đó được truyền tay nhau nhau vào tận Sài gòn và tạo thành cơn sốt đối với giới trẻ hiện nay. Giá của mỗi cái bánh tráng dao động từ 10.000 – 20.000 đồng. Bánh tráng nướng thơm mùi trứng gà ta, hành phi vàng được nướng trên bếp than hồng, nhân bánh như một chiếc pizza nướng vậy đó, màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon. Bánh tráng dai dai phủ nhân xúc xích, chà bông, bò khô cay, bùi đủ vị ngon không cưỡng nổi. 

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau: rau, thịt,… vừa giàu chất dinh dưỡng lại rất dễ làm. Có thể cùng làm món “ăn chơi” hoặc món chính trong thực đơn hàng ngày đều được.

Đặc biệt món gỏi cuốn cũng rất phù hợp trong những dịp chiêu đãi, liên hoan, tiệc tùng vì có ưu điểm là không có dầu mỡ nên không có cảm giác ngán từ đó kích thích sự thèm ăn của mọi người ăn ngon hơn.

Gỏi cuốn tôm thịt có sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau nên vô cùng bắt mắt. Giá mỗi cuốn từ 5.000 – 10.000 đồng.

Trứng vịt lộn xào me

Trứng vịt lộn bổ dưỡng thêm chút nước me sền sệt, rau răm, rắc thêm ít vừng lạc (đậu phộng) làm món ăn thơm và ngậy mùi hơn. Nước sốt me chua chua lạ miệng kích thích vị giác của các bạn học sinh, sinh viên. Trứng vịt lộn xào me có hầu hết ở các quán ăn vỉa hè của Việt Nam đặc biệt là Sài Gòn. Giá cho một trứng vịt lộn xào me dao động từ 7.000 – 8.000 đồng. Phù hợp với nhiều bạn trẻ vì giá bình dân mà chất lượng thì khỏi phải bàn cãi luôn nhé. Cút lộn xào me cũng là một thể biến tấu của món ăn độc đáo này. Những quán ốc, quán ăn vặt đều có phục vụ món ăn hot nhất này và rất được yêu thích từ trước đến nay nhất là với các bạn trẻ. 

Xoài lắc

Xoài lắc một món ăn khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn ở Sài Gòn đến mức phải xếp hàng dài chờ đợi giữa trưa nắng để có được cho mình một ly xoài lắc hấp dẫn. Nguyên liệu chính là xoài tô điểm cho nó là các loại gia vị đi cùng như nước mắm, đường, muối tôm, ruốc, ớt bột trộn tất cả lại và lắc trong 30s là đã có được một ly xoài hấp dẫn. Giá của một ly xoài từ 10.000 – 20.000 đồng. Đang làm mưa, làm gió với các bạn trẻ. Miếng xoài chua chua cùng muối tôm, nước sốt hòa quyện cùng nhau tạo nên một hương vị thật tuyệt vời. 

Trả lời