Top 9 Món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua

Tteokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc)

Tteokbokki hay còn gọi là bánh gạo cay Hàn Quốc chắc chắn là món ăn bạn phải nếm thử đầu tiên khi đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này. Tteokbokki hấp dẫn thực khách bởi màu đỏ tươi đặc trưng cho các món ăn cay của Hàn, cảm nhận vị bánh gạo dẻo dẻo trong miệng cùng với nước sốt cay ấm hòa quyện chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những du khách đến với quốc gia của cái lạnh quanh năm này.

Ppeongtwigi

Ppeongtwigi là món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc có phần giống với bỏng ngô của chúng ta, cũng có vị giòn và ngọt. Có rất nhiều loại Ppeongtwigi bao gồm tuibap được làm từ gạo, gangnaengi được làm từ ngô, và tteok ppeongtwigi được làm từ gạo sau đó làm thành bánh. Món ăn này chắc chắn đang khiến các bạn cuồng đồ ăn vặt thèm thuồng đúng không nào?

Odeng

Đối với những bạn hay xem phim Hàn Quốc thì hình ảnh của món ăn này cũng không có gì quá xa lạ, bởi những cảnh quay trên đường phố không thể thiếu sự hiện diện của món ăn này. Cảm giác thật tuyệt vời khi thưởng thức món Odeng nóng hổi nghi ngút khói ngay tại quầy bán hàng rong. Odeng là món chả xiên được làm từ cá, trứng và bột, được chế biến bằng cách cho những xiên này ngập trong nồi nước dùng. Thực khách có thể lấy nước luộc Odeng thoải mái mà không phải trả tiền, bật mí là nước này miễn phí nhưng cũng rất ngon nhé.

Hotbar

Đây cũng là một món chả cá giống Odeng, nhưng khi chế biến Hotbar đầu bếp sẽ băm trộn chả cá với nhiều loại rau củ đã xắt nhỏ như cà rốt, tía tô để tăng thêm hương vị cho món ăn hoặc cũng có thể bọc phần chả cá này quanh xúc xích rồi chiên lên. Hotbar được ăn với tương ớt, mù tạt hay tương cà đều có hương vị rất ngon và hấp dẫn.

Soondae (Dồi nướng)

Soondae được coi là món ăn tiêu chuẩn đường phố của Hàn Quốc. Đây là một món nhồi nổi tiếng và đã có từ lâu đời ở đất nước này. Để tạo nên những miếng Soondae với phần nhân có những hạt xôi dẻo ngậy, đầu bếp sẽ dùng thịt bò trộn với tiết heo cùng với các gia vị khác tùy khẩu vị hành lá, kim chi, đậu tương mầm… để tăng thêm hương vị, sức hấp dẫn cũng như độ ngon miệng của món ăn.

Bungeoppang

Bánh cá Bungeoppang sẵn sàng làm siêu lòng bất cứ thực khách nào bởi hương vị khó quên của nó. Bánh được cho là giống với một loại bánh có tên Taiyaki của nhật bản trong cách thực hiện. Bánh có nhân đậu đỏ vừa ngọt vừa thanh, hình dáng bánh là hình chú cá nên thường được gọi là bánh cá.

Mayak Gimbap

Mayak Gimbap là một loại biến tấu của cơm cuộn Kimbap nhưng có kích thước nhỏ hơn Kimbap và phần vỏ làm từ lá rong biển có vẻ bắt mắt hơn.Món ăn này gồm các nguyên liệu như cà rốt, dưa muối vàng, cơm và rau chân vịt cuộn lại bằng rong biển sau đó ăn cùng nước chấm. Nước chấm đậm đà làm cho các thực khách khó lòng có thể quên được hương vị của món cơm cuộn nổi tiếng này.

Hotteok

Hotteok là bánh ngọt pancake kiểu Hàn Quốc thu hút rất nhiều thực khách mặc dù cách làm bánh khá đơn giản. Bánh hình tròn và được chiên phồng với vỏ ngoài vàng ruộm bắt mắt, vỏ bánh giòn tan này bao bọc phần nhân bên trong ngọt lịm như mật ong. Chỉ cần cắn một miếng bánh và để vị ngọt của bánh lan tỏa trong miệng, bạn sẽ ngay lập tức muốn ăn thêm đấy nhé.

Kimbap

Món cơm cuộn này cực kì quen thuộc đối với những ai yêu thích và tìm hiểu về Hàn Quốc. Để chế biến Kimbap cần có bơ, cá ngừ, thịt bò, củ cải muối, kim chi, thịt nguội, xúc xích và trứng, những nguyên liệu này sẽ được cuộn bên trong cơm và lớp ngoài cùng là lá rong biển giòn ngon. Sau khi cuộn các nguyên liệu, Kimbap sẽ được cắt ra thành từng miếng hình tròn để lộ phần nhân hấp dẫn.

Trả lời