Top 5 điều tuyệt vời thu hút giới trẻ đến với đảo Thạnh An, Cần Giờ

Đồ ăn ngon và rẻ

Hàng quán trên đảo Thạnh An rất là phong phú, tập trung nhiều ở gần UBND xã, với nhiều loại món ăn chế biến từ nhiều loại hải sản rất ngon và rẻ. Các quán bán đồ ăn sáng, ăn trưa như hủ tiếu, bún bò, bánh mỳ nằm rải rác trên đảo rất dễ tìm ra. Một tô hủ tiếu đầy đặn và ngon miệng giá 15.000 đồng, hoặc hải sản nướng giá rẻ một đĩa ốc mỡ, ốc cà na hoặc nghêu hấp giá khoảng 10.000 – 15.000 đồng. Và các bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã chế biến từ hải sản như cá bò, cá chỉ vàng, bạch tuộc nhé.

Sự thân thiện và hiếu khách của người dân

Đến Thạnh An bạn sẽ nhìn thấy được cuộc sống giản đơn của những con người ở đây, sự gần gũi và thân thiện giữa con người với con người mà bạn ít có thể bắt gặp được ở chốn đô thị, nơi mà bạn đang sinh sống. Nếu bạn đi nhóm đông, các bạn hãy mua đồ tươi sống rồi ghé nhà dân nhờ chế biến đồng thời xin nghỉ trọ. Ở Thạnh An chưa có dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ. Nếu muốn nghỉ qua đêm hoặc ngủ trưa, bạn hãy trò chuyện với những hộ dân để có thể ở homestay, chắc chắn họ sẽ tiếp đón bạn một cách rất nhiệt tình đấy.

Đặc điểm

Đảo Thạnh An nằm tách biệt với huyện Cần Giờ và TP Hồ Chí Minh, với diện tích khoảng 131 km vuông và gần 5000 người dân sinh sống. Do địa lý cách trở nên cuộc sống của ngư dân ở đây còn gặp rất nhiều khó khăn.
Tuy Đảo Thạnh An chưa phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng và ở đây cũng không có những cảnh đẹp khiến du khách phải ngẩn ngơ nhưng bù lại, hòn đảo nhỏ hoang sơ này mang lại cảm giác yên bình, giản dị, cuộc sống của những người dân làng chài hiền lành chăm chỉ quanh năm với nụ cười luôn nở trên môi.

Một nơi thư giãn cuối tuần lý tưởng cho giới trẻ

Với khung cảnh hoang sơ và yên bình như thế này thì chắc hẳn đây là địa điểm lý tưởng để các bạn chọn làm nơi đi thư giãn cho 2 ngày cuối tuần một cách trọn vẹn và thoải mái nhất rồi. Đối với những bạn thích khám phá, thì đây chính là một nơi để các bạn trải nghiệm, khám phá, tìm tòi và học hỏi mọi thứ một cách tốt nhất đấy. Các bạn sẽ được ở homestay, được tìm hiểu và sống một cuộc sống như những người dân ở đây trọn một ngày trên biển để hiểu và cảm nhận những điều tốt đẹp nhất.

Đi lại dễ dàng với chi phí thấp

Đường đi đến Thạnh An cũng rất dễ đi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus đến phà Bình Khánh, sau đó đi tiếp đến Cần Giờ và mất khoảng 45 phút ngồi tàu là có thể ra đến đảo, giá vé tàu cho mỗi người là 10.000đ. Các bạn cũng nhớ chú ý giờ tàu chạy để canh cho đến kịp không sẽ lỡ chuyến tàu, thường thì giờ tàu đi từ đất liền ra đảo là 6h, 9h, 12h, 14h và 17h. Đường bộ đi không khó khăn và cảnh xung quanh cũng rất đẹp, nên nếu đi xe máy sẽ rất thú vị đấy.

Trả lời