Top 14 địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Dubai

Công viên Adventure

Công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới Adventure rộng tới 140 000 m2. Công viên được chia làm 4 khu khác nhau là Marvel, IMG Boulevard, Cartoon Network và Lost Valley. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm tàu lượn siêu tốc, những mô hình khủng long, các điểm giải trí, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, nhà hàng, cửa hiệu,…

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed

Đây được coi là Thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Trung Đông. Sheikh Zayed Grand giờ đây trở thành niềm tự hòa của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Chuyến đi tới Dubai của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm thánh đường với những lối kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu và đắm mình trong thế giới linh thiêng của đạo Hồi. Nếu bạn ghé thăm thánh đường, nên lưu ý một số những điều sau: – Không mặc áo phông quần short với nam giới. – Phụ nữ sẽ được phát một bộ áo choàng rộng và khăn trùm đầu. Tuy nhiên trang phục bên trong vẫn phải nghiêm túc, áo che phủ cánh tay, quần qua đầu gối. – Tất cả mọi người đều phải bỏ dép khi vào thánh đường. – Vào bên trong tuyệt đối không được chạm vào Kinh Koran.

Quần đảo Cây cọ

Quần đảo Cây cọ gồm 3 hòn đảo: Palm Jumeirah, Palm Jebel và Palm Deira. Đây có lẽ là công trình có một không hai trên thế giới, một tuyệt tác kiến trúc nghệ thuật chỉ Dubai mới có. Đây là tập hợp những công trình nổi nhân tạo mà khi nhìn từ trên cao xuống sẽ giống hình cây cọ với những khách sạn sang trọng, khu nghỉ mát cao cấp xa hoa.

Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed

Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu khám phá nền văn hóa, ẩm thực của Dubai thì đây là một trong những điểm đến lý tưởng bạn không thể bỏ qua khi du lịch Dubai. Khi đến đây, bạn sẽ biết thêm thông tin về phong tục tập quán, cách ăn uống, được nếm thử những món ăn đặc sản của người dân Dubai.

Trung tâm thương mại Dubai

Dubai Mall với diện tích 495.000 m2 được xem là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008 với hơn 1200 cửa hàng, rạp chiếu phim với hơn 22 màn hình lớn, một khu vực như “bản sao” của Regent Streest (London) và một sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, thủy cung Dubai Aquarium,… Dubai Mall được trang trí vô cùng lộng lẫy, những điểm nhấn đặc biệt khác lạ luôn thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan mua sắm, vui chơi giải trí. Nếu đến Dubai du lịch, bạn không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn này và hãy thử trải nghiệm một thế giới mua sắm hoành tráng bậc nhất.

Falconcity of Wonders

  Falconcity of Wonders được biết đến là một công trình quy mô và đẳng cấp với diện tích lên tới gần 4 triệu m2 gồm nhiều nhà cửa, khu thể thao, học viện, cửa hiệu.Ngoài ra, nơi đây còn có một công viên chủ đề chứa các mô hình công trình nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel, đền Taj Mahal, Vạn Lý Trường Thành, Kim tự tháp Ai Cập, tháp nghiêng Pisa…

Công viên Wild Wadi

Wild Wadi là một công viên nước hiện đại nằm dưới bóng khách sạn cánh buồm Burj Al Arab. Tại đây có hơn 30 đường trượt và điểm vui chơi dành cho mọi lứa tuổi khác nhau. Bạn có thể thỏa sức vui chơi từ những đường trượt mạo hiểm đến cảm giác nằm thư giãn nhẹ nhàng trên những chiếc phao. 

Vườn hoa diệu kỳ (Dubai Miracle Garden)

Vườn hoa Dubai được hình thành giữa sa mạc khô cằn. Đây được xem là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới tại Dubai với diện tích 72 000 m2 có tới 45 triệu loài hoa khác nhau. Khu vườn này bắt đầu mở cửa ngày 14/2/2013. Đến với vườn hoa diệu kỳ, bạn sẽ như lạc vào một thế giới diệu kì, chiêm ngưỡng những công trình được kết bằng hoa tuyệt đẹp. Tuy nhiên vào mùa hè, vườn hoa sẽ đóng cửa để tránh cái nóng oi bức giữa sa mạc.

Tòa nhà Burj Khalifa

Buri Khalifa từ lâu trở thành tòa nhà biểu tượng, là niềm kiêu hãnh của người dân Dubai. Đây là tòa nhà có độ cao hơn 800m cao nhất thế giới, gồm 163 tầng lầu, 304 khách sạn và 904 căn hộ. Tòa tháp có hình cây kim nhọn và được miêu tả như ” thành phố thẳng đứng”. Bên trong nó là những nội thất xa xỉ và những tiện nghi hàng đầu. Tòa tháp vĩ đại này còn nắm giữ nhiều kỉ lục như tòa tháp cao nhất thế giới, số tầng lầu lớn nhất, hệ thống thang máy cao nhất,…

Khách sạn cánh buồm 7 sao Burj Al Arab

Đây được xem là khách sạn số 1 thế giới nằm trên một hòn đảo nhân tạo tại Dubai, nổi tiếng với hình dáng giống một cánh buồm trên mặt biển. Đến với Burj Al Arab, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống xa hoa đẳng cấp với 20 phòng 2 tầng siêu sang, 4 bể bơi, một câu lạc bộ bãi biển riêng, dịch vụ quản gia theo yêu cầu, đưa đón khách từ sân bay bằng xe Rolls Royce, Mercedes hoặc trực thăng,…

Khu trượt tuyết Dubai (Ski Dubai)

Ski Dubai là một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tuyệt vời trên núi có đủ sườn dốc, nhảy tuyết và cáp treo. Tuyết của Ski Dubai được tạo ra khi nước đã làm mát được thổi ra từ các súng phun tuyết nằm trên trần nhà. Khi gặp môi trường đóng băng nước sẽ kết tinh thành tuyết. Đến đây các bạn sẽ tận hưởng cảm giác thú vị với những trải nghiệm hấp dẫn từ những trò chơi như trượt tuyết, trượt ván đến công viên tuyết (Snow Park) ngoạn mục.

Bến du thuyền Dubai Marina

Đây là bến du thuyền lớn nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua khi đến Dubai. Với chiều rộng hơn 3km, đây là nơi neo đậu của hàng trăm du thuyền hạng sang. Dubai Marina nằm trong dự án khoảng 10 tỷ USD , nhằm tạo ra một thành phố nhân tạo với những khu vui chơi, mua sắm, nhà hàng và những ngôi nhà cao ngất trời. Bến du thuyền được thiết kế với kiến trúc sang trọng, hiện đại khiến ai cũng không khỏi choáng ngợp khi đến đây.

Bảo tàng Dubai

Bảo tàng Dubai là nơi ghi lại chặng hành trình 6 thập kỷ của các cư dân Ả Rập vươn lên để có được như ngày nay. Hoàng thân Sheikh Rashid Saeed Al Maktoum đã chọn pháo đài Al Fahidi để làm bảo tàng Dubai để tỏ lòng tôn kính tới tổ tiên. Đến bảo tàng Dubai, du khách sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của người Dubai xưa được mô tả vô cùng chân thật.

Sa mạc Safari Dubai

Sa mạc Safari (thuộc sa mạc Ả Rập) cách trung tâm Dubai khỏang 40km. Hai bên đường sa mạc là những đồi cát trập trùng, vàng óng. Bạn có thể dùng bữa tối với thịt dê nướng, sữa lạc đà, mứt chà là, xem múa bụng,… Đại bàng chính là biểu tượng của người dân vùng sa mạc và nó là một loài động vật quý hiếm ở đây, khi tới khu vui chơi quý khách sẽ được chụp hình cùng những chú đại bàng. Đến với sa mạc, bạn nên trải nghiệm đặc sản vùng này chính là ăn mứt chà là, uống trà và hút shisa. 

Trả lời