Top 9 Trải nghiệm du lịch giá rẻ ở Dubai

Đi chợ ở Deira

Mặc dù người dân Dubai hầu hết đều có đội khăn trên đầu, nhưng những gì mà chúng ta thấy ngoài đường phố đã bị lai tạp quá nhiều với các vật dụng hiện đại, để có thể ngắm nhìn nét đẹp mà những chiếc khăn đó mang lại trên những người dân ở đây, phải đến chợ Deira. Nơi đây có sự dịu dàng như một câu chuyện cổ tích, người dân hầu hết đều giữ nguyên nét hoang sơ khi hoạt động trong chợ. Có nhiều khu bán hàng độc đáo như chợ vàng, chợ vải, chợ cá, chợ gia vị, chợ hương liệu, chợ hoa quả… với cách sắp xếp gian hàng vô cùng thị giác. Du khách có thể chụp được những bức hình đẹp như mơ, lại được mua quà lưu niệm cho người ở nhà với giá rẻ tương đương với nước mình, các món ẩm thực tuyệt vời cũng có chi phí hợp túi tiền, mà điều đặc biệt là có thể một lần trong đời chìm đắm vào cuộc sống nơi địa phương cổ tích này.

Tham quan tòa tháp cao nhất thế giới

Burj Khalifa là tòa tháp cao nhất thế giới nên nếu được đến tham quan nơi này thì còn gì bằng. Từ đài quan sát nằm tại tầng 124 khách du lịch có thể được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan rực rỡ ở Dubai, đặc biệt là vào buổi tối khi mà cả thành phố đã bừng sáng lên dưới ánh đèn lộng lẫy, khiến nhiều người choáng ngợp về sự giàu có ở nơi này. Nếu mua vé ở cửa tháp, giá vé sẽ khá đắt là 400 AED tương đương 2,4 triệu đồng, nhưng nếu đặt trước qua mạng thì chỉ còn là 125 AED tương đương 750.000 đồng. Vì vậy trước khi đi du lịch ở bất cứ đâu hãy chú ý tìm hiểu về những ưu đãi nên dùng.

Làng toàn cầu

Làng toàn cầu ở trung tâm thành phố là nơi tập hợp nhiều cư dân đến từ các vùng miền khác nhau trên thế giới, giao thoa phong phú nền văn hóa khắp tứ phương. Nếu đi du lịch đến đây du khách sẽ được thưởng thức nền ẩm thực đa dạng, các sự kiện văn hóa độc đáo và nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Nơi đây cũng là nơi đón nhận một lượng lớn các mặt hàng từ khắp nơi trên thế giới, trở thành một trung tâm mua sắm đa quốc tế nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng. Hằng năm vào mùa lễ hội làng toàn cầu còn tổ chức trình diễn pháo hoa đỉnh cao và mở cửa hệ thống đu quay lộng lẫy, trở thành nơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Dubai.

Thăm thánh đường Jumeirah

Dubai có rất nhiều thánh đường Hồi giáo trên khắp đất nước, nhưng lại có quy định là chỉ những người theo đạo mới được vào trong tham quan, điều này sẽ là một hạn chế lớn đối với dân du lịch của nước ta khi mà phần lớn người dân Việt theo đạo Thiên Chúa và đạo Phật. Nhưng không cần phải quá lo lắng như vậy, bởi tòa thánh đường Jumeirah được xây dựng là nơi duy nhất ở Dubai cho khách không theo đạo vào tham quan. Nơi đây là địa điểm tốt nhất để tìm hiểu về nền văn hóa tôn giáo mà các Tiểu vương quốc Ả Rập sùng bái. Tuy nhiên để đảm bảo sự thuận tiện thì du khách nên đăng kí thành viên trong tour tham quan thánh đường do Trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed tổ chức, mở ra từ thứ 7 đến thứ 5 hàng tuần. Nếu không kịp đăng kí trước thì bạn chỉ cần có mặt ở lối vào thánh đường trước 9h45 là có thể được cấp thẻ ra vào. Mỗi tour kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ có mức giá là 10 AED, tương đương với khoảng 60.000 đồng, trẻ em dưới 12 tuổi còn được miễn phí tham quan.

Thăm bảo tàng Dubai

Bắt nguồn từ một pháo đài cổ sử dụng từ thời chiến được trưng dụng thành bảo tàng, tuy không có quy mô lớn nhưng nơi đây lại chứa đựng những viên ngọc quý mà mọi du khách đều có thể thỏa mãn tính tò mò khám phá của mình, đồng thời hiểu rõ thêm về lịch sử của vùng đất này từ khi còn là một làng chài chuyên đánh bắt khai thác ngọc trai, cho đến khi trở thành một trung tâm tiền tài như lúc này. Những nét nguyên sơ không lạm dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến sẽ mang lại cho du khách cảm giác vẹn nguyên nhất về các đất nước sa mạc thời cổ. Giá vé để vào cửa tham quan là 3 AED, tương đương với gần 16.000 đồng.

Đi thuyền gỗ dọc lạch Dubai

Không cần phải ngồi trên những chiếc du thuyền hạng sang, du khách hoàn toàn có thể đi thuyền gỗ để ngắm các khu chợ rực rỡ, các dãy phố cổ hay những địa danh ven hồ thường tổ chức hội hè. Để được ngồi trên những con thuyền bằng gỗ truyền thống của người dân địa phương, ngắm nhìn cảnh vật và tận hưởng những làn gió thổi trên mặt hồ xanh đẹp đẽ, du khách chỉ cần bỏ ra khoảng 50 AED, tương đương 300.000 đồng nước ta. Nhưng dân du lịch Việt còn được có cơ hội đi miễn phí nếu tham gia tour du lịch tự túc, chỉ cần mua vé của hãng Emirates trong khoảng thời gian cuối đông sẽ được hỗ trợ chi phí làm visa nhập cảnh vào Dubai và có một số hoạt động du lịch miễn phí khác.

Mua sắm miễn thuế ở Dubai Mall

Vốn là quốc gia được mệnh danh là có nhiều khu mua sắm lớn nhất thế giới, Dubai còn có nhiều trung tâm mua sắm miễn thuế phục vụ nhu cầu của đa số khách du lịch. Dubai Mall là nơi không chỉ sở hữu một chuỗi các cửa hàng không tính thuế gia tăng mà còn có nhiều nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí và các cửa hàng tiện ích bán hàng lưu niệm. Du khách có thể mua được vô số món hàng cao cấp về chất lượng nhưng giá thành lại thậm chí rẻ hơn quê nhà.

Vui chơi ở khu trượt tuyết Ski Dubai

Nằm trong khuôn viên của siêu thị Mall of the Emirates, đây là sự kinh ngạc của thế giới đối với sự xa xỉ vượt bậc của đất nước này. Bởi thật khó hình dung được ở một vùng đất cách vài chục kilomet là miền sa mạc cằn cỗi như vậy mà lại có khu trượt tuyết trong nhà, hơn nữa lại mở ra quanh năm suốt tháng. Ski Dubai không những là địa điểm ưa thích của giới nhà bình dân mà hội con nhà giàu cũng không chối từ nơi diệu kì này. Ngoài ra siêu thị còn có các khu giải trí khác như cáp treo trong nhà, sườn núi dốc… thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng. Du khách chỉ cần mua vé với giá 250 AED cho một người, tương đương với 1,5 triệu đồng.

Sa mạc Dubai

Chỉ cần bỏ ra 300 AED tương đương với 1,8 triệu đồng, khách du lịch sẽ được tham gia tour du lịch có nhiều hoạt động mà không ai không muốn trải qua: ngồi trên những chiếc xe địa hình băng qua các cồn cát đẹp nhất Dubai, cưỡi lạc đà, ngắm bình mình và hoàng hôn, thưởng thức bữa tối cùng các bộ lạc thổ dân bên ánh lửa bập bùng và tham gia vào những điệu nhảy Ả Rập say đắm. Thậm chí nếu du khách có máu phiêu lưu muốn tự mình lái xe thì chỉ cần đủ 25 tuổi, có bằng lái xe thì du khách hoàn toàn có thể đăng kí tour tự lái với mức giá cao hơn là 800 AED, tương đương 4,8 triệu đồng. Nhưng việc được tự mình cầm lái xe địa hình băng qua sa mạc là cảm giác thích thú khó cưỡng lại đối với những người ưa thích cảm giác mạnh.

Trả lời